เยี่ยมมาก!'พลังจิตอาสาคีรีมาศ'โชว์ดนตรีเปิดหมวก ระดมทุนสร้างฝาย 20 แห่งเพื่อป่าสมบูรณ์


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.พ.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโอฬาร  ธนสัญชัย นายอำเภอคีรีมาศ และ พ.ต.อ.ศิระ  อาชวสุนทรากุล ผกก.สภ.คีรีมาศ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ , ทหาร , เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติรามคำแหง , กำนัน , ผู้ใหญ่บ้าน , ครู นักเรียน กศน. , โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม ,  ชมรมฅนรักษ์เขาหลวง , ทีมงานน้าหมูลายไทย (คนทำฝาย) และเยาวชนและประชาชนจิตอาสา รวมประมาณ 200 คน ได้ร่วมกันสร้างฝายชะลอน้ำเพื่อป่าสมบูรณ์ บริเวณลำธารวังเงิน ตรงข้ามสวนสมุนไพรพระร่วง หมู่ 8 บ้านน้ำลาด ต.นาเชิงคีรี อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย

นับเป็นกิจกรรมน่าชื่นชมของชมรมฅนรักษ์เขาหลวง และทีมงานน้าหมูลายไทย ซึ่งเคยสร้างฝายชะลอน้ำมาแล้วกว่า 300 แห่ง ได้สละเวลาตระเวนออกเล่นดนตรีเปิดหมวก หาทุนสร้างฝายเพื่อป่าสมบูรณ์ โดยใช้กล่องหินแกเบรียล ความกว้าง 2 เมตร สูง 60-80 เซนติเมตร มีความแข็งแรง ทนกระแสน้ำได้ดีกว่ากระสอบทราย สร้างจำนวน 20 แห่ง เอาไว้ชะลอน้ำทำให้ป่าบริเวณนี้มีความชุ่มชื้น และมีน้ำไหลในลำธารตลอดทั้งปี

โดยมีนายอำเภอและผู้กำกับโรงพักคีรีมาศ นำทีมเจ้าหน้าที่รัฐร่วมกับครู นักเรียน และประชาชนจิตอาสา สนับสนุนกิจกรรมดีๆในครั้งนี้ พร้อมช่วยกันแบกขนก้อนหินวางเรียงทำฝายตลอดทั้งวันที่ผ่านมา จนก้อนหินบริเวณดังกล่าวหมด ไม่พอสร้าง จึงต้องใช้รถกระบะไปขนก้อนหินในพื้นที่ห่างกัน 1 กิโลเมตร มาเพิ่มเติม และใช้สร้างฝายจนแล้วเสร็จ 3 แห่ง ส่วนที่เหลือจะทยอยสร้างต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"