'โรม'ตกกระป๋อง!ส่อชวดเก้าอี้ส.ส. ไม่ติด 10 ลำดับแรกปาร์ตี้ลิสต์ส้มหวาน


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.พ. 62 - พรรคอนาคตใหม่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 10 ลำดับแรกของพรรค โดยเรียงลำดับบัญชีรายชื่อ ดังนี้  1. ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  2. ปิยบุตร แสงกนกกุล  3. วรรณวิภา ไม้สน  4. พิธา ลิ้มเจริญรัตน์  5. กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ 6. พล.ท.พงศกร รอดชมภู 7. พรรณิการ์ วานิช  8. สุรเชษฐ ปวีณวงศ์วุฒิ  9. ธัญญวาริน สุขะพิสิษฐ์ 10. พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์

นายธนาธร กล่าวว่าการเปิดตัวครั้งนี้ คือ มิติใหม่ของการเมืองไทย เพราะที่ผ่านมา การเมืองแบบเก่า พรรคการเมืองอื่นๆ จะไม่เปิดตัวคนที่วางตัวไว้ว่าจะเป็นรัฐมนตรีเช่นนี้ ที่เขาทำคืออาจจะมีกลุ่มก๊วนไปหา ส.ส.ในสังกัดให้ได้สัก 10-20 คน จากนั้นนำไปต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี พอบรรลุข้อตกลง ได้เก้าอี้มาก็จะนำไปมอบให้กับนายทุนพรรค หรือหัวหน้ามุ้ง หัวหน้าก๊วนนั้นๆ

"แต่พรรคอนาคตใหม่ เรายืนยันไม่ทำการเมืองแบบเก่า รัฐมนตรีของเราคือคนธรรมดา พิจารณาตามความเหมาะสม พิจารณาตามความรู้ความสามารถ นี่คือคนที่ทำงานจริง คือคนที่ประสบความสำเร็จในงานสายงานของตนเอง และที่สำคัญคือ คนที่รู้สึกว่าประเทศไทยจะอยู่แบบนี้ต่อไปอีกไม่ได้แล้ว ทั้งหมดพร้อมจะมาอยากสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น"

สำหรับผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ก่อนหน้านี้ในแวดวงนักกิจกรรม นักเคลื่อนไหว คาดหวังกันว่านายรังสิมันต์ โรม  ซึ่งมีบทบาทโดดเด่นในการต่อต้านรัฐบาลคสช.ในฐานะแกนนำกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ และแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง  ทั้งยังใกล้ชิดสนิทกับนายปิยบุตร แสงกนกกุล  เลขาธิการพรรค จะมีชื่อติด 1 ใน10 ลำดับแรกของผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตตใหม่หลังนายรังสิมันต์ เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคและเสนอตัวลงส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อเมื่อปลายปีที่แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"