ดาวประจำเมืองจะพ้นมุมอับ-เข้าสู่เกณฑ์คู่มิตรใหญ่ของเมือง


เพิ่มเพื่อน    

                               

          ภาพดวงเมืองรัตนโกสินทร์และดาวจรที่ทำมุมกับดวงเมือง

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ (มีนาคม 2559-กรกฎาคม 2565)

ราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีกรกฎ-จะย้ายเข้าราศีมิถุน 22 กุมภาพันธ์ 2562-สิ้นปี

พระอังคารจร (3) เดินอยู่ในราศีมีน 23 ธันวาคม 2561-5 มีนาคม 2562

พฤหัสบดีจร (5) เดินอยู่ในราศีพิจิก 5 ตุลาคม 2561-จะย้ายเข้าธนูรอบแรกเริ่มตั้งแต่ 3 มีนาคม 2562-25 พฤษภาคม 2562

                สัปดาห์นี้ขอพักการเขียนถึงดวงชะตารายราศีที่เหลืออยู่อีกสองไว้ก่อน เพราะมีปรากฏการณ์สำคัญด้านดาวจรของดวงเมืองที่โดดเด่นควรจะกล่าวถึงเป็นอย่างยิ่ง

                ยังคงจำกันได้หรือไม่ที่ผู้เขียนเคยเรียกร้องคนไทยให้จับมือกันช่วยเทวดาประจำเมืองฟันฝ่ากันอีกรอบช่วงตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 ไปให้ถึงวันคล้ายวันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2562 เป็นเพราะเป็นระยะที่

                1.พฤหัสบดีจร (5) ดาวหัวหน้าเทวดาประจำเมืองเข้าไปเดินอยู่ในราศีพิจิกภพที่แปด-มรณะจึง คล้ายๆกับท่านป่วย หรืออ่อนแอ คุ้มครองชะตาเมืองได้น้อย เปิดโอกาสให้ เกณฑ์ด้านร้ายที่รอมานานเกิดขึ้นในเมืองได้อย่างโดดเด่นมากกว่าเกณฑ์ดี

                2.ซ้ำ สองเข้ามาอีกตั้งแต่ 23 ธันวาคม 2561เป็นต้นมา เมื่อพระอังคารจร (3) ดาวประจำชีพของเมือง (ตนุลัคน์) เดินเข้า มุมอับ (ราศีมีน-ภพที่สิบสอง-วินาสน์ดวงเมือง) จึงอ่อนแอ-ปกป้องตนเอง-เมืองได้น้อย เหตุร้ายจึงเกิดเป็นระยะๆ เช่น

                ก่อนวันคริสต์มาส 2561 เริ่มก่อกวนภาคใต้รอบใหม่หลายจุด-ระเบิดลงที่หาดสมิหลาสงขลา-คาร์บอมบ์ใกล้ฐาน ตชด.43 สงขลา-คนร้ายบุกสังหารพระสองรูปที่วัดรัตนานุภาพ หรือวัดโคกโก รวมทั้งพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ เจ้าอาวาสและเจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส

                ตั้งแต่ประมาณตุลาคม 2561 ที่พฤหัสบดีจรเริ่มเข้าราศีพิจิก นักการเมือง นักเคลื่อนไหวทั้งหลายที่เคยรักษาท่าทีเพราะอำนาจทหาร คสช.กดอยู่ ก็ได้โอกาสเริ่มขยับตัวอย่างเป็นเรื่องเป็นราว (พฤหัสบดีจร 5 เล็งพระอังคารดวงเดิมดวงเมือง ๓ ที่สถิตราศีพฤษภผลคือ..สุรโทษชนทั้งหลาย จะประจักษ์กะตน..หรือคนอะไรผุดขึ้นให้เห็นเต็มเมือง)

                และเกณฑ์นี้ (พฤหัสบดีจร 5 เล็งพระอังคารดวงเดิมดวงเมือง ๓) ยังบ่งบอกว่าจะมีคนแกล้งรุมให้ร้ายป้ายสี ผลจึงไปตกที่ทหาร-รัฐบาลทหาร (พระอังคารที่รับผลคือลัทธิทหาร) จนทำให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ-หัวหน้า คสช. ออกปากพรรคการเมืองช่วยกันรุมกระหน่ำ

                เกณฑ์หมูท้าราชสีห์รบ (พระอังคารจร 3 ที่มีนทับพระราหูดวงเดิม ๘) เช่นกรณีคนอยากเลือกตั้งออกมาแรลลี่ประท้วง หรืออดีตนายกฯ คนไกลบ้านจัดรายการสวัสดีวันจันทร์มาจากมุมไหนของโลกก็ไม่รู้(ราศีมีน-ภพวินาสน์ของเมืองหมายถึงห่างไกล)

                และเมื่อเทวดาประจำเมืองอ่อนแอ (พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในภพมรณะ) พายุใหญ่ที่คอยจังหวะการเกิดมานาน (ตั้งแต่สิงหาคม 2560) ในนาม ปาบึกก็เข้าที่ปากพนัง นครศรีธรรมราช แถมด้วยฝุ่นพิษที่อึกทึกครึกโครมอยู่ในขณะนี้ (คำทำนายเดิมเมืองจะเจอโรค-ภัยแปลกๆ-ผลของมฤตยูจรทับลัคนาเมือง) ฯลฯ

                คำถามคือ อาการของดาวจร ที่มาทางร้ายมากกว่าดีรอบนี้ จะต้องคอยถึงวันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2562 เลยหรือสถานการณ์จึงพลิกกลับไปในทางที่ดีมากกว่าร้าย

                คำตอบคือ ไม่ใช่เพราะก่อนจะถึงตอนนั้นจะมีลีลาความเข้มแข็งของเมืองเริ่มทยอยเกิดให้เห็น คือ

                1.ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป พระอังคารจร (3) ดาวประจำชีพของเมือง จะเริ่มเดินออกจากมุมอับที่ราศีมีน เข้าราศีเมษซึ่งเป็นบ้านเดิมผลคือ พระอังคารจะเข้มแข็ง-มั่นคงเต็มที่ ตามมาตรฐานทางโหรที่เรียกกันว่า เกษตราธิบดี

                2.ที่ราศีเมษที่ลัคนาของเมืองสถิตอยู่นี้มีพระอาทิตย์ดวงเดิม (๑) ตั้งอยู่รอตั้งแต่เมืองกำเนิด เมื่อพระอังคารเดินมากระทบพระอาทิตย์ดวงเดิมเช่นนี้ถือเป็นคู่ศัตรู ตามโฉลก อาทิตย์ผิดกับอังคาร ผลคือเจ้าชะตา มักจะมีเรื่องขัดแย้ง-เจ็บหัวหรือเจ็บเท้า

                3.แต่ช้าก่อน คณะผู้หาฤกษ์กำเนิดเมืองรัตนโกสินทร์ในสมัยรัชกาลที่หนึ่งนั้น ล้วนระดับเซียน เพราะสามารถพลิกสถานการณ์ร้ายให้กลายเป็นดีจนเมืองเราอยู่รอดปลอดภัยมาถึงวันนี้ (แม้จะชอบทะเลาะกัน) ก็ด้วยหลายหลัก หนึ่งในจำนวนนั้นคือสถานะของพระอังคารและพระอาทิตย์ คือ

                3.1 ที่ราศีเมษที่พระอาทิตย์ดวงเดิมที่สถิตอยู่นี้ได้ตำแหน่งอุจจ์-โดดเด่น-แรงคอยอยู่ตลอด เมื่อพระอังคารจรเดินเข้ามาราศีเมษซึ่งเป็นบ้านเดิมของพระอังคาร เรียกว่าได้มาตรฐานเกษตราธิบดี

                3.2 หลักโหรคือ ราศีใดก็ตามที่ดาวดวงหนึ่งได้มาตรฐานอุจจ์-อีกดวงได้มาตรฐานเกษตรอยู่ร่วมกัน ทางโหรเรียก คู่มิตรใหญ่ (แม้จะมีแค่ดวงเดียวในดวงเดิมคือตอนเกิดแล้วรอคู่มิตรใหญ่มาเติมเต็มภายหลังผลก็เหมือนกัน)

                3.2 โดยระยะที่ พระอังคารจร มาร่วมกับ ลัคนาและ พระอาทิตย์ดวงเดิม (ของเมืองตั้งแต่วันที่ 5กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป) แบบนี้ตำราจักทีปนี ซึ่งเป็นรากเหง้าของวิชาโหราศาสตร์ไทยสรรเสริญคู่ไว้เป็นอันมาก ว่าเป็น ระยะกล้าหาญต่อข้าศึก และ จะได้ราชาภิเษก (มีเกณฑ์อื่นมาส่งเสริมด้วย-เช่นรอบนี้คือมฤตยูจร)

                4.ลำดับต่อไปตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไปเมืองหยุดแตกอันเนื่องจากผลขอบพระราหูจรภพราศีกรกฎภพที่สี่ เกณฑ์นี้จะเป็นไปถึงสิ้นปี 2562

                5.ต่อด้วย 3 มีนาคม 2562-25 พฤษภาคม 2562หัวหน้าเทวดาประจำเมืองเดินเข้าราศีธนู สาดแสงคุ้มครองดวงเมืองได้เต็มที่เป็นรอบแรกของปีนี้ อีกทั้งเป็นระยะที่เมืองจะเดินไปสู่วันเกิดดวงเมืองที่ 25 เมษายน ที่ผู้เขียนเคยเรียกร้องให้เราอดทนช่วยกันเดินมาให้ถึง

                สรุปโดยรวม คือตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562เป็นต้นไป เมืองจะเริ่มเข้มแข็ง คอยเกณฑ์ด้านดีมากกว่าร้ายทยอยเกิด อันเป็นระยะที่ดีของการเริ่มกระบวนการเลือกตั้งและลำดับงานสำคัญของชาติ

                ส่วนผู้เขียนเองก็ได้ข้อสรุปได้เป็นการส่วนตัวว่า เมืองเรา ยังมีโหรระดับพระยาโหราธิบดี-ข้าราชการกรมโหรแบบสมัยก่อนดูแลเมืองอยู่ เพราะไม่ว่าจะเป็นใคร-คณะไหนคนเหล่านี้สามารถลอดช่องหาจังหวะที่ดีของดวงเมืองเพื่อทำงานสำคัญของชาติได้.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"