ฉับไว!ส้มหวานรับลูก '2โจ๋' ออกแถลงการณ์งับประยุทธ์


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.พ. 62 - พรรคอนาคตใหม่ ออกแถลงการ์เรื่องยุติการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมโดยไม่มีเงื่อนไข หยุดใช้อำนาจปิดปากประชาชนโดยมีเนื้อหาระบุว่าเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า การเลือกตั้งทั่วไปจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม 2562 และพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่จะเข้าสู่สนามการแข่งขันในครั้งนี้ ได้ส่งเทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เป็นผู้ที่จะถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ในนามของพรรค ลำดับที่ 1

กรณีดังกล่าว ทำให้ประชาชนจำนวนมากตั้งคำถามต่อความเป็นธรรมที่จะเกิดขึ้นในการเลือกตั้ง เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี มีอำนาจเต็มในการบริหารประเทศ ไม่เหมือนรัฐบาลช่วงการเลือกตั้งทุกๆ ชุดที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรัฐบาลรักษาการ ดังนั้น จึงอาจใช้อำนาจนี้ เอื้อประโยชน์ให้กับพรรคพลังประชารัฐ ที่จะผลักดันตนเองให้เป็นนายกรัฐมนตรีได้ จึงทำให้เกิดกระแสเรียกร้อง กดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับผู้นำประเทศ จนควบคุมตัวเองไม่อยู่ และหลุดคำผรุสวาทออกมาว่า #มึงมาไล่กูสิ  และในที่สุดก็ต้องออกมาขอโทษประชาชน

การรับเทียบเชิญเป็นผู้ได้รับเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในสมัยต่อไป ของพล.อ.ประยุทธ์ ยังทำให้เกิดการชุมนุมของประชาชนที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งการชุมนุมดังกล่าวเป็นสิทธิ์ เสรีภาพ ตามการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ผู้ชุมนุมอ่านแถลงการณ์และเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง ตามคำที่เคยท้าทายประชาชนไว้ การแสดงออกดังกล่าวถือเป็นเรื่องปกติ เพราะแสดงถึงความอึดอัดต่อท่าทีผู้นำประเทศ แต่ผู้ชุมนุมกลับถูกเจ้าหน้าที่รัฐควบคุมตัว และแจ้งข้อหาฐานชุมนุมโดยไม่แจ้ง ตามพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ

กรณีดังกล่าว สะท้อนว่าการออกมาขอโทษของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เป็นไปโดยเกิดจากการสำนึกผิด เพราะถ้ารู้สึกผิด ต้องไม่จับกุมประชาชนที่ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย และที่สำคัญ การชุมนุมดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์เองที่เป็นคนท้าทายประชาชน ด้วยคำพูดที่ไม่ควรหลุดออกมาจากปากของผู้นำประเทศ

พรรคอนาคตใหม่ยืนยันว่า การชุมนุมของประชาชนอย่างสงบเป็นสิทธิ์ เสรีภาพ ตามการปกครองในระบอบประชาธิปไตย การจับกุมผู้ชุมนุม มองได้อย่างเดียวว่าเป็นการปิดปากประชาชนที่ออกมาแสดงความไม่พอใจ พล.อ.ประยุทธ์

ดังนั้น พรรคอนาคตใหม่จึงขอเรียกร้องให้ยุติการดำเนินคดีต่อผู้ชุมนุมทุกคนโดยไม่มีเงื่อนไข รวมถึงเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตำแหน่งหัวหน้า คสช. ให้รัฐบาลรักษาการทำหน้าที่ต่อไป เพื่อให้การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม 2562 เสรี สุจริต และเป็นธรรม อย่างแท้จริง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"