ล่าหนุ่มฉุดเมียเก่า ไลน์ขู่ฆ่าล้างครัว


เพิ่มเพื่อน    


    น้องมินท์ยันไม่ยอมคืนดีผัวเก่าหลังพาพวกบุกฉุดขึ้นเก๋ง สุดท้ายยอมปล่อยที่เมืองกาญจน์หลังตำรวจกดดันหนัก พ่อลั่นดำเนินคดีถึงที่สุดเพราะให้โอกาสมาแล้ว 2 ครั้งทำร้ายลูก ตำรวจล่ากระชั้นพร้อมเพื่อนอีก 2 คน
    เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ ร.ต.อ.ศรีเดช สุวรรณ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ได้เชิญนายสวัสดิ์ พรวัฒนะสิทธิ์ และ น.ส.จิญาดา เว้นบาป หรือน้องมินท์ อายุ 26 ปี นักศึกษาหลักสูตรบริบาล ลูกสาว มาสอบปากคำเพิ่มเติม กรณีเมื่อเช้าวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา นายปิยพงษ์ อุสาสาน อายุ 35 ปี อดีตสามีของ น.ส.จิญาดาที่เลิกรากันไป 7 เดือน พร้อมพวกไปดักฉุด น.ส.จิญาดา ที่ลานจอดรถอพาร์ทเมนต์อภิสแควร์ ในเขตเทศบาลเมืองเชียงราย นำตัวขึ้นรถเก๋งหลบหนีไป โดยกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าวจับภาพไว้ได้
    หลังเกิดเหตุ นายสวัสดิ์ได้เข้าแจ้งความตำรวจเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับนายปิยพงษ์ กับพวก ในความผิดฐานร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว ซึ่งมาต่อ น.ส.จิญาดาได้รับการปล่อยตัวที่จังหวัดกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ได้นำตัว น.ส.จิญาดา เดินทางจาก จ.กาญจนบุรี กลับมาที่ศาลากลางจังหวัดเชียงรายเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดย น.ส.จิญาดาให้ปากคำว่า สาเหตุที่เลิกกับนายปิยพงษ์เพราะนายปิยพงษ์มักจะทำร้ายตนเสมอมา ทั้งนี้ ผู้ร่วมก่อเหตุมีอีก 2 คน ส่วนอีกคนคือเพื่อนของตนที่จะออกไปทำธุระด้วยกัน ระหว่างที่ถูกคุมตัว นายปิยพงษ์บอกว่าต้องการให้ตนกลับไปอยู่กินด้วยกัน และดูแลลูกเหมือนเดิม แต่ตนกังวลว่านายปิยพงษ์จะทำร้ายเหมือนเช่นที่ผ่านมา จึงหวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุมตัวมาดำเนินคดี เพราะเขาเคยทำมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งถือว่าทำกันเกินไป และเชื่อว่าตำรวจจะช่วยเหลือคุ้มครองตนและครอบครัวได้
    ด้านนายสวัสดิ์กล่าวว่า จากการสอบถามลูก ทราบว่าระหว่างถูกฉุดขึ้นรถ มิได้ถูกนายปิยพงษ์ทำร้ายแต่อย่างใด แต่นายปิยพงษ์ได้บังคับให้น้องมิ้นท์โทรวิดีโอคอลกลับไปหาเพื่อน โดยมีลูกทั้ง 2 คนอยู่ด้วย ระหว่างที่พูดคุยน้องมิ้นท์ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา ในส่วนของการดำเนินคดี ก็จะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่มีการยอมความอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมานายปิยพงษ์ได้ก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว  2 ครั้ง และได้มากราบขอขมาขอโอกาสแก้ตัว ซึ่งก็ใจอ่อนยอมให้ไปอยู่ด้วยกันอีก ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 จึงจะไม่ยอมความอย่างแน่นอน ส่วนที่อดีตลูกเขยปล่อยตัวลูกสาวตนกลับมานั้น คาดว่าอาจเพราะถูกกดดันก็เป็นได้ 
    นายสวัสดิ์เปิดเผยด้วยว่า หลังลูกสาวได้รับการปล่อยตัว ก็ได้เล่าให้ฟังว่า นายปิยพงษ์ได้ไลน์มาข่มขู่ว่าหากทางครอบครัวจะเอาเรื่องเป็นคดีความ จะตามฆ่าทีละคนจนหมดครอบครัว 
    คดีนี้ พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มอบหมายให้ พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.จิระเดช พระสว่าง รอง ผบก.ปคม.นำตำรวจ กก.4 ปคม. เข้าดูแลคดีร่วมกับ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย และ ร.ต.อ.ศรีเดช สุวรรณ์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี โดยชุดติดตามได้ไปตรวจสอบที่บ้านนายปิยพงษ์ที่กาญจนบุรี แต่ไม่พบตัว คาดว่าอาจจะหลบหนีไปยังจังหวัดอื่นๆ แล้ว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"