ขอนแก่นเดือด'พลังประชารัฐ-ชาติไทยพัฒนา'รุมแย่งเก้าอี้ส.ส.


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.62- ที่หอประชุม อบจ.ขอนแก่น สถานที่กกต.ขอนแก่น กำหนดใช้เป็นสถานที่รับสมัครรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือ ส.ส.ประจำปี 2562 ยังคงมีผู้สมัคร ส.ส.จากทุกพรรคการเมือง รวมไปถึงผู้ให้การสนับสนุนต่างมารอเพื่อสมัครเข้ารับการเลือกตั้งในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก โดยทันทีที่ถึงเวลากำหนด นายอภินันท์  จันอุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น ได้ประกาศเชิญผู้สมัคร ส.ส.ที่ได้มีการลงทะเบียนและรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่เข้าสู่ขั้นตอนของการรับสมัคร ทำการเลือกรายชื่อตามที่ได้มีการลงทะเบียนไว้ แยกเป็นแต่ละเขตเลือกตั้งจนครบทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง 

ทั้งนี้พบว่าบรรยากาศโดยทั่วไปนั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและทุกคนที่มาลงทะเบียนและมารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ กกต. ก่อนเวลา 08.30 น. ต้องเข้าสู่กระบวนการจับสลากหมายเลขประจำตัวเพื่อใช้ในการสมัครับการเลือกตั้งและเป็นหมายเลขประจำตัวในการหาเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้

ด้านนายเอกราช  ช่างเหลา แกนนำพรรคพลังประชารัฐภาคตะวันออกเฉียง กล่าวว่า ขณะนี้พรรคมีความพร้อมต่อการเลือกตั้งในครั้งนี้มากที่สุด ซึ่งเป็นการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยที่ทุกคนนั้นรอเวลานี้ให้มาถึงและวันนี้ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกคนที่ตัวเองรักและชื่นชอบ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐได้ส่งผู้สมัคร ลงสมัครรับการเลือกตั้งครบทั้ง 10 เขต 10 คนและมั่นใจว่าจะสร้างปรากฎการณ์ทางการเมืองครั้งสำคัญที่พรรคจะกวาดเก้าอี้ ส.ส.ทั้ง 10 เขตเลือกตั้งในครั้งนี้มาครองได้แบบยกจังหวัด

นายเอกราช ระบุ นโยบายที่พรรคของเรานำเสนอต่อประชาชนในด้านต่างๆเป็นความจริง จับต้องได้ และเป็นสิ่งที่พรรคนำมาเสนอเพื่อให้ประชาชนนั้นตัดสินใจ ซึ่งทุกนโยบายถือว่าโดนใจ และแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างแท้จริง ดังนั้นวันนี้ถึงเวลาในการลงสนามที่จะทำการแข่งขัน ผู้สมัคร ส.ส.และคณะทำงานทุกคนของพรรคจะต้องทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ทั้งการจัดเวทีปราศรัยย่อย การหาเสียงแบบเคาะประตูบ้าน เพื่อให้ชาวขอนแก่นได้ออกมาใช้สิทธิ์และให้การสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ เพื่อได้ ส.ส.ที่เป็นคนในชุมชน เป็นลูก เป็นหลานและเป็นคนในครอบครัวเดียวกันมาทำงานให้กับพื้นที่และแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างแท้จริง

ขณะที่นายประจักษ์  แกล้วกล้าหาญ อดีต รมช.คมนาคม แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ภาคอีสาน กล่าวว่า จากนี้ไปผู้สมัครของพรรคชาติไทยพัฒนาทั้ง 10 คน 10 เขตเลือกตั้ง จะทำงานกันอย่างหนักเพราะทุกเขตเลือกตั้งนั้นผู้สมัครของพรรคทุกคนนั้นมีความหวังและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เก้าอี้ ส.ส.มาครองได้สำเร็จตามที่ได้วางเอาไว้ เพราะจากการลงพื้นที่และทำงานทางการเมืองร่วมกันกับชุมชนและประสบการณ์ทางการเมืองของตนเอง ผสมกับการที่พรรคส่งผู้สมัครหน้าใหม่มาเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ผสานกับนโยบายของพรรคที่เน้นไปที่เรื่องของการแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ แก้ไขปัญหาปากท้องให้กับคนในชุมชน และที่สำคัญคือการชูนโยบายในการพัฒนาบทบาทสตรี ยกระดับสตรีไทยในการเป็นผู้นำในแวดวงต่างๆดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งความมั่นใจที่พรรคจะได้เก้าอี้ ส.ส.โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีผู้สมัครที่เป็นผู้หญิง มาครองได้สำเร็จอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"