สนามตาก!มันส์หยด ยกโขยงลงชิงเก้าอี้มากเป็นประวัติการณ์


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.62- ที่ว่าการอำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก สถานที่ใช้รับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.)จังหวัดตาก ซึ่งเป็นวันแรกของการสมัคร  บรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้า มีผู้สมัคร สส.จากพรรคการเมืองต่างๆ รวมทั้งกองเชียร์ ผู้สนับสนุนเดินทางมาให้กำลังใจและคล้องพวงมาลัย ดอกมาลัยสีเหลือง ที่เป็นสีสันและสัญลักษณ์แห่งการเลือกตั้งกลับมางามสะพัดและสะพรั่งอีกครั้ง ภายหลังไม่เคยเห็นบรรยากาศแบบนี้มาเกือบ 5 ปีเต็ม 

ทั้งนี้มีผู้สมัคร ทั้งพรรคประชาธิปัตย์  (ปชป.)แชมป์เก่า ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ,พรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.),พรรคเพื่อชาติ(พช.),พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.),พรรคประชาชาติ,พรรคอนาคตใหม่,พรรคชาติไทยพัฒนา,พรรคเพื่อไทย(พท.),พรรคพลังปวงชนไทย,พรรคชาติพัฒนา,พรรคพลังไทยรักไทย,พรรคพลังชาติไทย,พรรคเสรีรวมไทย,พรรคประชาธรรมไทย

โดยมีนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มอบหมายให้นายอำเภอทุกอำเภอมาร่วมอำนวยการเลือกตั้ง  มีนายประสาน สิทธิชุม  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตาก มาเป็นประธานการรับสมัคร โดย พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 310 มารักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ในช่วงเปิดรับสมัคร  ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์ในรอบ 8 ปี นับจาก ปี 2554 ที่มีการเลือกตั้ง สส.ใหญ่ ในเมืองไทย 

ทั้งนี้จังหวัดตาก มี 3 เขตเลือกตั้ง มีผู้สมัครในแต่ละเขตจำนวน 12-13 คนต่อเขต  การเลือกตั้ง สส.ตาก ใน ครั้งนี้ ถือว่ามีผู้สมัคร สส.มากที่สุด มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยในแต่ละเขตมีผู้สมัครไม่น้อยกว่า 12-13 ราย  จากหลายพรรคการเมือง และทุกเขต จะมีการแข่งขันกันเพื่อแย่งชิงที่นั่งหรือ เก้าอีก สส.ในสภา รวมทั้งคะแนนจากบัญชีรายชื่อ(สส.ปาร์ตี้ลิตต์) ทำให้มีการแข่งขันกันสูง โดยเฉพาะพรรคใหญ่ๆ อย่าง ปชป.,พปชร.,เพื่อไทย,เพื่อชาติ,รปช. รวมทั้งพรรครองๆที่ต้องการคะแนนในพื้นที่จังหวัดตาก ทุกเขต ทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย เขต 1 .อ.เมืองตาก-อ.วังเจ้า-อ.บ้านตาก(ยกเว้น ต.ตากตก ทุ่งกระเชาะ) อ.สามเงา , เขต 2 อ.แม่สอด (ยกเว้น ต.ท่าสายลวด ต.แม่ปะ และ ต.แม่กาษา) อ.พบพระ และ อ.อุ้มผาง- เขต 3 . อ.แม่ระมาด- อ.ท่าสองยาง และ อ.บ้านตาก บางส่วน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"