แม่สอดเข้ม!ตั้งจุดตรวจ11จุดสกัดแรงงานต่างด้าวออกนอกพื้นที่


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.2564 -  นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด  จังหวัดตากสั่งการให้นายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง นายธวัชชัย อ่อนสาร ปลัดอำเภองานป้องกัน และ น.ส.ศิริพร สอนไว ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่สอด ที่  3 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ ชรบ.ตำบลแม่ตาว ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด เจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4  (ฉก.ร. 4 )แม่สอด และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านแม่ตาว ตั้งจุดตรวจ- จุดสกัดแรงงานต่างด้าวห้ามออกนอกพื้นที่ บริเวณถนนสายแม่ตาว-แม่สอด หมู่ที่ 3 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก รวมทั้งหมด 11 จุด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID-19)   

นายชัยพฤกติ์กล่าวว่า จากรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID-19)  ในพื้นที่ อ.แม่สอด  จังหวัดตาก พบการแพร่กระจายของเชื้อจากชุมชนแรงงานเมียนมา ซอยมิตรภาพ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ตาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ไปยังผู้สัมผัสใกล้ชิดพื้นที่ใกล้เคียงรวมถึงพื้นที่หมู่ที่ 3 ดังนั้น อำเภอแม่สอดจึงได้จัดตั้งจุดตรวจ-จุดสกัดแรงงานต่างด้าวห้ามออกจากนอกพื้นที่ เพื่อป้องกันควบคุมมิให้เชื้อแพร่กระจายออกไปเป็นวงกว้าง 

รายงานข่าวแจ้งว่า ทางด้านฝ่ายปกครอง อ.อุ้มผาง ตรวจเข้มพื้นที่พักพิงฯผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบ ชาวกะเหรี่ยง ป้องกัน ไวรัส COVID-19 แพร่ระบาด  ทำให้นายพัชรพล มั่นปาน นายอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ปกครองประจำพื้นที่พักพิงชั่วคราว ผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบ ชาวกะเหรี่ยง สัญชาติเมียนม่า ศูนย์อพยพบ้านนุโพ ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19 และการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่พักพิงชั่วคราวฯ บ้านนุโพ โดยการจัดกำลังสมาชิก อส. ดำเนินการคัดกรองผู้ที่ผ่านช่องทางเข้า - ออกพื้นที่พักพิงชั่วคราวฯ ตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19 สำหรับ หน่วยงาน องค์กร NGO ที่เข้ามาปฏิบัติงาน ในพื้นที่พักพิชั่วคราวฯ ดังนี้ คือ1.วัดอุณหภูมิ โดยเครื่องวัดอุณหภูมิระบบอินฟราเรด (Infrared Thermometer) 2 .ล้างมือในอ่างล้างมือด้วยสบู่หรือเจล 

นายเกษม ต๊ะกู่ ปลัดหัวหน้าพื้นที่พักพิงชั่วคราว ผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบ ชาวกะเหรี่ยงมสัญชาติเมียนมา ศูนย์อพยพบ้านนุโพ (พท.พพ.บ้านนุโพ) ได้มอบหมายให้กำลังพลสมาชิก อส. ร่วมกับ หน่วยรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ซึ่งเป็นผู้หนีภัยการสู้รบ ออกตรวจและลาดตระเวนบริเวณรอบพื้นที่พักพิงชั่วคราวฯ เพื่อป้องกันการลักลอบเข้า - ออกพื้นที่พักพิงชั่วคราวฯ ของผู้หนีภัยการสู้รบและบุคคลภายนอก พร้อมทั้งดำเนินการสำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนระเบียบไม่สวมหน้ากากอนามัยตามที่ผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำให้ถือปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด 

นอกจากนี้นายเกษมยังมอบหมายให้กำลังพลสมาชิก อส.ออกตรวจตราเวลากลางคืนเพื่อความสงบเรียบร้อยและป้องกันการลักลอบเข้า-ออกพื้นที่พักพิงฯชั่วคราวบ้านนุโพ ตามที่ผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำให้ถือปฏิบัติตาม โดยผลการปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"