แรงงานต่างด้าวทะลักไม่หยุดแอบลักลอบเข้าไทยทั้งวัน ทหารเร่งคุมเข้มพื้นที่ชายแดน จ.ตาก


เพิ่มเพื่อน    

 

25 มิ.ย.2564 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด กองกำลังนเรศวร (ฉก.ร.4 กกล.นเรศวร) โดยกองร้อย เคลื่อนที่เร็ว.(ร.คทร.) ออกทำการลาดตระเวณเฝ้าตรวจ ริมแม่น้ำเมย ชายแดนไทย=เมียนมา ในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน รวมทั้งการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 .บริเวณพื้นที่ทางการเกษตรใกล้กับพื้นที่ถูกตัดขาด 70 ไร่ ใกล้สำนักสงฆ์พระธาตุคอกช้างเผือก(MU .486459) บ้านริมเมย หมู่ 2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก. ระหว่างปฏิบัติภารกิจ พบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 5 คน (ช.2, ญ.3) ได้ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร และจากการสอบถามให้การว่าได้ลักลอบเข้ามาประเทศไทย เพื่อต้องการหางานทำในพื้นที่ จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า ทั้ง 5 คน ประกอบด้วยนาย อ่อง กู (ไม่มีนามสกุล) อายุ 28 ปี =นาย ปาย (ไม่มีนามสกุล) อายุ 18 ปี =นาง วิ หน่วย ท่วย (ไม่มีนามสกุล) อายุ 30 ปี =นาง ตัน ท่วย (ไม่มีนามสกุล) อายุ 41 ปี และนาง มิ สุ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 29 ปี ทั้งหมดสัญชาติเมียนมา 

ทาง ฉก.ร.4 แม่สอด หน่วยทหารชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เพื่อป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 .ซึ่งในขั้นต้นอุณหภูมิร่างกายปกติ และควบคุมตัวส่งให้กับ ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป วันเดียวกัน ทหารก็ได้จับชายชาวเมียนมา นั่งเรือหางยาว ลักลอบข้ามแม่น้ำเมย มาฝั่งไทย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด (ฉก.ร.4) โดยกอง ร้อย.สกัดกั้นฯ ที่ 2 (มว.สกัดกั้นฯ ที่ 1) ออกทำการลาดตระเวณเฝ้าตรวจบริเวณริมแม่น้ำเมยชายแดนไทย=เมียนมา ในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณช่องทาง/ท่าข้ามธรรมชาติ (MU 542466) บ้านแม่กุหลวง หมู่ 1 ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก. ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ลาดตระเวณพบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 1 คน เป็นชาย ได้นั่งเรือหางยาว ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยจากฝั่งประเทศเมียนมา เข้ามายังฝั่งประเทศไทย จากการสอบสวนทราบชื่อต่อมาคือ นายหม่องโทน (ไม่มีนามสกุล) อายุ 36 ปี จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร และจากการสอบถามให้การว่าได้ลักลอบเข้ามาประเทศไทย เพื่อต้องการหางานทำในพื้นที่ 

หน่วยทหาร กองร้อย.สกัดกั้นฯ ที่ 2 (มว.สกัดกั้นฯ ที่ 1 ฉก.ร.4 ซึ่งเป็นชุดจับกุม จึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เพื่อเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค 19. โดย ขั้นต้นอุณหภูมิร่างกายปกติ และได้นำตัวมาทำบันทึกสอบถาม เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่งตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) ก่อนทำตามขั้นตอนผลักดันออกนอกประเทศสู่ประเทศต้นทางต่อไป 

ก่อนหน้านี้ช่วงเช้ามืดวันนี้( 25 มิถุนายน 2564)ตาก=ทหาร .ฉก.ร.4 จับ 2 สาว ชาวเมียนมาลักลอบเข้าเมือง 

โดยที่บริเวณริมแม่น้ำเมยชายแดนไทย=เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด (ฉก.ร.4) โดย ร้อย.ร. เคลื่อนที่เร็ว (คทร.) กองกำลังนเรศวร (กกล.นเรศวร) ทำการออกลาดตระเวณเฝ้าตรวจ ในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณชายแดน ในพื้นที่ทางการเกษตรใกล้กับพื้นที่ถูกน้ำเซาะตัดขาด 70 ไร่ (MU 486459) บ้านริมเมย หมู่ 2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ระหว่างปฏิบัติภารกิจ จนท.ทหาร ชุดเคลื่อนที่เร็ว ได้พบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 2 คน เป็นหญิงสาว ได้ลักลอบข้ามแดน ขึ้นฝั่งริมแม่น้ำเมย ทางช่องทางเลียบริมแม่น้ำ โดยผิดกฎหมาย จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารในการเดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร และจากการสอบถามให้การว่าได้ลักลอบเข้ามาประเทศไทย เพื่อต้องการหางานทำในพื้นที่ จากการสอบสวนโดยละเอียด หญิงสาวชาวเมียนมาทั้ง 2 คนทราบชื่อคือ น.ส. น่อ ชู งัย (ไม่มีนามสกุล) อายุ 23 ปี สัญชาติเมียนมา และ น.ส.น่อ นอ ลุย (ไม่มีนามสกุล) อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมา ทหารหน่วยที่จับกุมจึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ขั้นต้นอุณหภูมิร่างกายปกติ และควบคุมตัวส่งให้กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"