บอร์ดสทศ. ตั้ง “ศิริดา” ให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.สทศ. “อุทุมพร” ไม่เลิกยื่นหนังสือถึงสตง.ให้ตรวจสอบ


เพิ่มเพื่อน    

4ก.พ.62-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ นายชาคร  วิภูษณวนิช ประธานกรรมการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ได้ลงนามในประกาศคณะกรรมการ สทศ. เรื่องผู้ได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ สทศ. ระบุว่า ตามที่ สทศ.ได้ดำเนินการสรรหา ผอ.สทศ.แทน ผอ.สทศ.ที่ดำรงตำแหน่งครบวาระ ซึ่งเป็นการดำเนินการตามระเบียบ สทศ.ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหาผู้อำนวยการ พ.ศ.2560 และหลักเกณฑ์อื่นที่เกี่ยวข้องนั้น บัดนี้ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว อาศัยตามความในมาตรา 20 และมาตรา 24 แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดตั้ง สทศ. พ.ศ.2548 และที่แก้ไขเพิ่มเติมประกอบกับมติคณะกรรมการสทศ.ในคราวประชุมครั้งที่ 9/2561 เมื่อวันที่ 27 กันยายน พ.ศ.2561และมติคณะกรรมการสทศ.ในคราวประชุมครั้งที่ 1/2562 เมื่อวันที่17 ม.ค.2562 จึงขอประกาศรายชื่อนางศิริดา บุรชาติ เป็นผู้ได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.สทศ.

ด้านนางอุทุมพร จามรมาน อดีต ผอ.สทศ. กล่าวว่า  ขณะนี้ตนทราบว่าทางคณะกรรมาธิการการศึกษาและการกีฬา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ได้ทำหนังสือถึงทางกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เพื่อสอบถามถึงกระบวนการสรรหา ผอ.สทศ. ที่ทางนิติกรสรุปว่าถูกต้องนั่นหมายความว่าอย่างไร และในสัปดาห์นี้ตนจะไปยื่นหนังสือที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน (สตง.) ด้วย เพื่อให้ช่วยตรวจสอบเรื่องเกณฑ์การคัดเลือก ผอ.สทศ.  กระบวนการสรรหาต่างๆ ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"