เสี่ยใจบุญควัก2ล. แจกอั่งเปาคนจน


เพิ่มเพื่อน    

    "เสี่ยตี๋" คหบดีใจบุญแห่งเมืองอุดรฯ เปิดบ้านแจกอั่งเปาแก่ผู้พิการ ผู้สูงอายุ คนจนและเด็ก ประชาชนนับหมื่นแห่รับน้ำใจรายละ 200 บาท ตั้งเป้าไว้ 2 ล้าน แต่หากยังได้ไม่ครบคนก็จะแจกอีก เจ้าตัวเผยทำมาทุกปี ช่วยเหลือกันไปเท่าที่จะช่วยได้ ยันไม่ยุ่งการเมือง
    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 มกราคมนี้ ที่บ้าน "สำลีเงิน" เลขที่ 599 ถนนนิตโย ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี นายปรีชา ชัยรัตน์ หรือเสี่ยตี๋ อายุ 68 ปี คหบดีใจบุญเมืองอุดรธานี เจ้าของกิจการโรงน้ำตาลทรายเริ่มอุดม โรงแรมบ้านเชียง และอสังหาริมทรัพย์ตลาดนัดปรีชา ประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ มูลนิธิศาลเจ้าปู่ย่าอุดรธานี พร้อมด้วยนางสรรค์นรา ชัยรัตน์ ภรรยา นายประชา ชัยรัตน์ น้องชาย และคนในครอบครัว ได้เปิดบ้านพัก แจกอั่งเปาตรุษจีนให้แก่ชาวบ้าน ตั้งแต่ผู้พิการ ผู้สูงอายุ เด็ก ผู้ด้อยโอกาสที่ยากจน โดยประชาชนจำนวนมากพากันมารอรับอั่งเปาตั้งแต่เช้ามืด ซึ่งในปีนี้มีการอำนวยความสะดวกให้เป็นพิเศษ มีเก้าอี้จัดไว้นั่งรอ และเต็นท์กางกันแดด คลายร้อน และมีพ่อค้าแม่ค้ามาขายของ เช่น ลูกชิ้นปี้ง น้ำดื่ม ผลไม้ ขนม จนทำให้การจราจรหน้าบ้านพักติดขัด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัย จัดแถวเพื่อความเป็นระเบียบ
    จากนั้น นายปรีชาและคนในครอบครัวได้นำกระเป๋าใส่อั่งเปาที่เตรียมไว้ในซองสีแดง จำนวนหมื่นซอง ซองละ 200 บาท รวมจำนวน 2 ล้านบาท ออกมาแจกให้กับประชาชนที่มารอรับอั่งเปา โดยมีการจัดแถวเป็น 2 แถว กลุ่มแรกที่แจกคือ คนพิการ เด็ก คนชรา ได้เข้ามารับอั่งเปาก่อน และเมื่อรับอั่งเปาแล้ว ก่อนออกจากบ้านจะมีเจ้าหน้าที่นำปากกาเมจิกเขียนที่แขน เพื่อกันคนที่จะเวียนเข้ามารับอั่งเปาอีก เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากเหมือนเช่นทุกปี อาจมีเหตุการณ์เบียดเสียดเข้าจนได้รับบาดเจ็บกันบ้าง ซึ่งทางโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และมูลนิธิก็ได้นำรถพยาบาล พร้อมเจ้าหน้าและพยาบาลเตรียมไว้หากมีเหตุฉุกเฉินขึ้น
    นายปรีชาเปิดเผยว่า เป็นประจำทุกปี ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ตนเองและครอบครัวได้แจกอั่งเปาให้กับประชาชนเรื่อยมา เหมือนเช่นเคยไม่อยากที่จะเผยตัวเลข เบื้องต้นจำนวน 2 ล้านบาท แต่หากไม่พอ ใครที่มารอรับก็จะแจกให้ทั้งหมด  
    "ไม่มีนโยบายอะไร แต่ขอทำวันนี้ให้ดีที่สุดที่จะสามารถทำให้กับแผ่นดินนี้ได้ ช่วยเหลือกันไปเท่าที่จะช่วยได้ และขอส่งความสุข ความปรารถนาดีในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ให้ทุกคน ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ช่วยพิทักษ์คุ้มครองให้ทุกๆ คนจงมีแต่ความสุขความเจริญ ให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนา ส่วนในเรื่องเศรษฐกิจในปีนี้ก็หวังอยากจะให้ดีขึ้น ผมเองไม่ใช่นักการเมือง ก็ไม่อยากจะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ วันนี้ก็เป็นการกระจายความสุขให้กับประชาชนทุกคนที่ได้พบเห็น" นายปรีชากล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"