'เชิดชัย'ยอมรับ'เหวง'บ่นตามประสาคนแก่ ฟุ้งจับปากกาฆ่าเผด็จการแต่แดงตายก่อน


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ.62 - นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ17 พรรคไทยรักษาชาติ และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีการจัดอันดับผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่แนวร่วมเสื้อแดงบางคนถูกจัดอันดับที่อยู่ในข่ายที่ยากที่จะได้เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อว่า โอกาสที่จะได้เป็นส.ส.หรือไม่ อยู่ที่ประชาชนว่าจะเลือกเข้ามาหรือเปล่า พรรคไทยรักษาชาติเป็นพรรคขนาดกลาง เป็นพรรคน้องใหม่ ไม่ใช่พรรคใหญ่เหมือนพรรคเพื่อไทย แต่พร้อมจะสานต่อนโยบาย อุดมการณ์มาจากพรรคไทยรักไทย พรรคไทยรักษาชาติที่มีการมองว่าจะเน้นส.ส.บัญชีรายชื่อนั้นไม่ใช่ เพราะเราก็ส่งผู้สมัครส.ส.เขตหลายเขต หวังในหลายพื้นที่เช่น จ.แพร่ จ.บุรีรัมย์ จ.มหาสารคาม

เมื่อถามว่า หลังจากทราบลำดับบัญชีรายชื่อ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำคนเสื้อแดงที่ถูกจัดไปอยู่บัญชีรายชื่อลำดับ 55 ได้คุยกับคุณหมอเหวงบ้างหรือไม่ นพ.เชิดชัยกล่าวว่า ก็ได้พูดคุยบ้าง คุณหมอก็บ่นพึมพัมนิดหน่อยตามประสาคนสูงอายุ แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร ยังพร้อมจะสู้กับพรรคต่อไป ส่วนที่มองกันว่านพ.เหวง มีโอกาสที่จะได้เป็นส.ส.น้อย ยังไม่อยากให้มองอย่างนั้น ความเห็นผม มองว่ายังมีโอกาส หากประชาชนเลือกพรรคไทยรักษาชาติมาสัก 4 ล้านคะแนนเสียง คุณหมอเหวง ก็จะได้เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อแน่นอน แต่เวลานี้พวกเราและทางพรรคไทยรักษาชาติ คงต้องรณรงค์บอกให้ประชาชนรู้ว่า พรรคไทยรักษาชาติจะเข้าไปทำอะไรบ้าง จะไปแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจอย่างไร

นพ.เชิดชัยกล่าวว่า ส่วนลำดับบัญชีรายชื่อของตนที่ได้อันดับ 17 ก็ต้องขอบคุณทางกรรมการบริหารพรรคที่พิจารณามอบอันดับดังกล่าวให้ คงเป็นผลมาจากการทำงานในอดีต ส่วนตัวไม่อยากให้คนเสื้อแดงมองว่า ต่อสู้แล้วจะต้องได้ตำแหน่ง ถ้าได้เป็นส.ส.ก็ดี แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นอะไร ให้เป็นเหมือนประชาชนเวลาเขาออกมาต่อสู้ ก็ไม่ได้หวังตำแหน่งอะไร สู้กันต่อไป อย่าไปท้อถอย ตนเจอพี่น้องเสื้อแดง เขายังบอกว่า รอวันที่24มี.ค.เพื่อจะไปใช้ ปากกาฆ่าเผด็จการ ส่วนเรื่องอันดับส.ส.บัญชีรายชื่อในพรรค เชื่อว่า แกนนำคนเสื้อแดงคงไม่คิดอะไรมาก.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"