ชพน.ยื่นปาร์ตี้ลิสต์56ชื่อ 'เทวัญ-ดล-ณัฎฐชัย-วินัย-สาคร"5ลำดับแรก


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.พ. 62 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวภายหลังนำคณะ เข้ายื่นสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 56 คน ต่อ กกต. ว่า ยังไม่แนบรายชื่อบัญชีนายกรัฐมนตรีจะยื่นในวันที่ 7 ม.ค. เนื่องจากวันนี้เวลา 14.00 น. ตนจะส่งเทียบเชิญ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และนพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตหัวหน้าพรรค พิจารณาตอบรับอยู่ในรายชื่อบัญชีนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคมีมติให้ยื่น 3 รายชื่อรวมตนด้วย

นายเทวัญ กล่าวว่า มั่นใจการปักธงในพื้นที่โคราช เนื่องจากเป็นพื้นที่มั่นของพรรคชาติพัฒนามาโดยตลอด และตัวหัวหน้าพรรครวมถึงอดีตหัวหน้าพรรคก็มีถิ่นฐานเป็นคนโคราช จึงได้ให้ความสำคัญและมีนโยบายเฉพาะจังหวัด ทั้งนี้ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกรณีเกิดปรากฏการณ์พรรคการเมืองหนึ่งเปลี่ยนชื่อผู้สมัครสส.เป็นทักษิณและยิ่งลักษณ์ เนื่องจากเป็นเทคนิคส่วนตัว

เมื่อถามว่า หลังการเลือกตั้งพรรคชาติพัฒนาจะจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับฝ่ายใด นายเทวัญ กล่าวว่า ยังเร็วเกินไปที่จะตอบ ประเด็นดังกล่าวจะตอบได้ต่อเมื่อเห็นผลคะแนน ในส่วนของพรรคชาติพัฒนาเคยเป็นมาแล้วทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ทั้งนี้การตัดสินใจอย่างหนึ่งอย่างใดจะต้องนำพิจารณาและลงมติโดยกรรมการบริหารพรรค

สำหรับผู้สมัครรส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคชาติพัฒนา 10 ลำดับแรก ได้แก่ 1.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ 2.นายดล เหตระกูล 3.นายณัฏฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ 4.พ.อ.วินัย สมพงษ์ 5.นายสาคร พรหมภักดี 6.นายสมบัติ กาญจนวัฒนา 7.นายปกครอง ผาสุกยืด 8.น.ส.อัครวรรณ เจริญผล 9.นายเรืองฤทธิ์ ศิริสวัสดิ์ 10.นายอรัญ พันธุมจินดา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"