โอดลั่นทุ่ง!ปาร์ตี้ลิสต์ทษช.เป็นไปได้อย่างไร'เดียร์'ขี่'แม่ทัพเต้น'


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.พ.62  - รายงานข่าวจากพรรคไทยรักษาชาติ เปิดเผยว่า ภายหลังมีการเปิดเผยบัญชีรายชื่อผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคไทยรักษาชาติเมื่อวันที่5ก.พ. ปรากฏว่าสร้างความไม่พอใจให้กับผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคที่ถูกจัดอยู่ในลำดับท้ายๆ มีการจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันถึงวิธีการในการจัดวางตัวผู้สมัคร แกนนำในพรรคหลายคน ไม่มีใครรู้มาก่อน เนื่องจากปิดเป็นความลับมาก ได้มาเห็นบัญชีก็หลังจากสื่อสารมวลชนเผยแพร่ไปแล้ว 

รายงานข่าวระบุการจัดวางตัวผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อที่ออกมาในครั้งนี้ถือว่าเซอร์ไพรส์ สร้างความประหลาดใจให้กับอดีตส.ส.ที่เป็นผู้ใหญ่ เพราะที่ผ่านมาหลายคนช่วยงานพรรคมาอย่างต่อเนื่อง สามารถช่วยเรียกคะแนนเสียงให้กับพรรคได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่กลับถูกจัดวางไว้อยู่ในลำดับท้ายๆ ขณะที่เด็กรุ่นใหม่กลับถูกวางไว้ในลำดับต้นๆ ซึ่งไม่ต้องมานั่งลุ้นเพราะมีโอกาสสูงที่ได้เป็นส.ส.อย่างแน่นอน แม้แต่นส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หลานสาวนส.ยิ่งลักษณ์ ยังถูกเบียดลงมาอยู่อันดับที่11

“คนที่ถูกวิจารณ์หนักที่สุดคือ นางสาวขัตติยา สวัสดิผล ผู้สมัครลำดับที่6 และนายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ ผู้สมัครลำดับที่ 8 ซึ่งทั้งสองคน ถือว่าเป็นเด็กรุ่นใหม่ แต่มีความใกล้ชิดกับบุตรของนายทักษิณ และอดีตนายกปู อย่างมาก อดีตส.ส.บางคนถึงกับบอกว่า ทั้งสองคนสามารถเรียกคะแนนให้กับพรรคได้ขนาดไหน แม้แต่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของพรรค ถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่ 7 ซึ่งต่ำกว่านางสาวขัตติยา ทั้งที่เป็นแม่ทัพออกหาเสียงไปทั่วประเทศ แบบนี้ไม่ถูกต้อง เหมือนไม่ให้เกียรติกัน เอาคนหาเสียงเป็นไปอยู่ท้ายๆ เอาคนหาเสียงไม่เป็นมาอยู่ต้นๆ เลขาฯ(คณะกรรมการรณงค์หาเสียง)ได้อันดับดีกว่าประธาน และก็มีอีกหลายคนข้ามหัวกันไปหมด บางคนแทบไม่รู้จักหน้า เจอหน้ายังไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่กลับมีรายชื่อ”แหล่งข่าวระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"