คลายทุกข์ประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

       โลดแล่นสนามการเมืองมายาวนานค่อนชีวิต  โสภณ เพชรสว่าง เคยเป็นทั้ง ส.ส. เป็นทั้งรองประธานสภาฯ ผ่านการปฏิวัติรัฐประหารมาก็หลายหน ใช้รัฐธรรมนูญมาก็หลายฉบับ แม้วันนี้อายุอานามก็ไม่ใช่น้อย แต่ยังแข็งแรง ห่วงใยบ้านเมือง พรรคการเมืองตั้งใหม่ ไปช่วยงานหลายพรรค เป็นทั้งรองหัวหน้าพรรคพลังพลเมืองไทย ต่อมาเป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ แต่ด้วยแนวคิด แนวทางบางอย่างไม่ตรงกัน เลยตัดสินใจลาออกมา

       กลายเป็นผู้ว่างงานการเมือง แต่ไม่ได้ว่างงาน เกษตรกร แบกหามจอบเสียม ทำเกษตรเล็กๆ น้อยๆ ในพื้นที่แถวบ้านเกิดบุรีรัมย์ ที่เจ้าตัวบอกขอ ‘ยึดตามทฤษฎีในหลวง ร.9’ ได้ทำกินพอเพียง แถมทำเกษตร ยังได้ออกกำลังกายไปในตัวด้วย

       ไม่เท่านั้น ในงานช่วยชาวบ้านที่ทำมาเป็นสิบปี อาศัยความรู้ทางกฎหมาย ช่วยเหลือชาวบ้านที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งเรื่องที่ดินทำกิน เรื่องถูกเอารัดเอาเปรียบ เรื่องทุจริต ฉ้อโกง จัดรายการผ่านทีวีดาวเทียมช่องหนึ่ง ใช้ชื่อ ‘ชมรมคลายทุกข์ประชาชน’ มานับสิบปี

       เจ้าตัวบอกถึงความภูมิใจ "จัดรายการ ให้ความรู้กฎหมาย ช่วยเหลือชาวบ้านฟรี ไม่มีทนายก็ว่าความให้ บางเรื่อง ที่ดินออกโฉนดไม่ได้ ส่งหนังสือไปถึง รมว.เกษตรฯ บางเรื่อง ยาเสพติด ชาวบ้านไม่ได้รับความเป็นธรรม เดือดร้อน บางเรื่องทำได้แก้ได้ ก็ช่วยเขา บางเรื่องต้องหวังพึ่งหน่วยงานอื่น ส่งหนังสือไปถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม บางเรื่องส่งไปกระทรวงมหาดไทย หลายเรื่องเขาก็มาแก้ให้ เราก็ถือว่าได้ช่วยชาวบ้านไปด้วย"   ในวัยเลข 7 นำหน้า ยังสนุกกับการทำงาน นั่งรถทัวร์จากบ้าน มาทุกอาทิตย์ จัดรายการห้องส่งกรุงเทพฯ เสร็จ ก็กลับไปใช้ชีวิตวนเวียนอยู่อย่างนี้ ของชายใบหน้าเปื้อนยิ้มตลอดเวลา "โสภณ เพชรสว่าง"

 

                                                   ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"