เป๊ปสุดแฮ็ปปี้แซงหงส์ขึ้นนำฝูงลั่นนัดหน้าฉะสิงห์ต่อ


เพิ่มเพื่อน    



เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ดีใจ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงได้อีกครั้ง หลังบุกไปถล่ม เอฟเวอร์ตัน เมื่อคืนวันพุธ ย้ำ ทีมเรือใบสีฟ้า แต้มเท่าแต่เตะมากกว่าคู่แข่งอยู่หนึ่งนัด ยังต้องเดินหน้าต่อเต็มสูบ
    ซิตี้ ขึ้นนำในข่วงทดเจ็บครึ่งแรกจากลูกโหม่งของ เอเมริค ลาปอร์ก เป็นลูกที่ 15 ของ ซีซั่น ที่ ซิตี้ ได้ประตูจากการยิงตรงกรอบครั้งแรก มากกว่าทีมอื่นอยู่ 6 ลูก ส่วนประตูที่สองของเกมมาจากการประสานงานของผู้เล่นสำรอง เควิน เดอ บรูย์น จ่ายบอลให้ กาเบรียล เฮซุส โหม่งฝังทีมเจ้าถิ่นจากโอกาสยิงเพียงครั้งที่ 2 ของกองหน้าบราซิเลี่ยน ในช่วงทดเจ็บครึ่งหลัง
    ชัยชนะนัดนี้ ช่วยให้ ซิตี้ทะยานขึ้นนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ได้แล้ว มี 62 คะแนนเท่ากับ ลิเวอร์พูล โดยประตูได้เสียดีกว่า และดีกว่าอยู่ 6 ลูก แต่เตะนำทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ไปหนึ่งนัด
    "ผมพอใจมาก เราเตะทุก 3 เกมเป็นเวลา 3 เดือนมาแล้ว กาเบรียล เฮซุส ยิงไป 9 ประตูในเวลาที่สั้นมาก และ แซร์โจ้ อเกวโร่ ก็ทำแฮทริกได้เมื่อสุดสัปดาห์ การมีกองหน้าที่ดีมากอยู่ในทีมถึง 2 คน ถือว่าสำคัญมาก"
    "ผมไม่รู้ว่าเราจะไปได้ไกลแค่ไหน บางทีเราอาจตายระหว่างทางได้ แต่เราจะพยายาม เราเล่นมากกว่า ลิเวอร์พูล หนึ่งนัดแล้ว มันเป็นความรู้สึกที่ดีที่ขึ้นมาอยู่ตำแหน่งหัวแถวของตารางได้อีก แต่ ลิเวอร์พูล มีเกมต้องไปเยือนโอลด์แทรฟฟอร์ด ปลายเดือนนี้ "
    "ที่จริงผมไม่ได้คิดอะไรมากนักเกี่ยวกับเรื่องอันดับ แต่ 4-5 วันก่อนเรายังเกือบตามหลังพวกเขาถึง 7 แต้ม บทเรียนสำคัญคือต้องไม่มีวันยอมยกธงง่ายๆ เราเองก็มีบทดทดสอบใหญ่อย่างไม่น่าเชื่อรออยู่ในนัดต่อไป วันอาทิตย์นี้ กับ เชลซี"

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"