ทลายรง.ยาดอง ส่งขายทั่วโคราช


เพิ่มเพื่อน    


    สรรพสามิตบุกทลายโรงงานผลิตยาดองเถื่อนกลางเมืองโคราช เช่าห้องทำกันโจ๋งครึ่ม พบโอ่งมังกรหมักเหล้าเรียงเป็นตับ 29 ใบ อุปกรณ์ครบครัน จับ 2 ลูกจ้าง ส่วนนายทุนยังลอยนวล เผยส่งขายทั่วจังหวัด
    เมื่อเช้าวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ นายพีรดล จงเจริญรัตน์ ผู้อำนวยการสรรพสามิตภาคที่ 3 พร้อมด้วยนายอภิวัชร์ มีเสือ สรรพสามิตพื้นที่นครราชสีมา นำกำลังเจ้าหน้าที่สรรพสามิต รวมกว่า 10 นาย เข้าตรวจค้นโรงงานผลิตเหล้ายาดองเถื่อนภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองบัวศาลา อ.เมืองนครราชสีมา โดยเมื่อเข้าไปในห้องก็ได้กลิ่นสุราคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ จับกุมคนงานชายได้ 2 คน ทำหน้าที่เป็นผู้ผลิต และผสมเหล้ายาดอง พร้อมยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก อาทิ โอ่งมังกรขนาดใหญ่ที่ใช้ในการผสมยาดอง ภายในบรรจุยาดองเต็มโอ่งจำนวน 29 ใบ สุราขาวเถื่อน 14 แกลลอน กระสอบสมุนไพร 4 กระสอบ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิต และบรรจุยาดองอีกจำนวนมาก รวมสุราขาวและสุรายาดองที่เจ้าหน้าที่ยึดได้มากกว่า 3,000 ลิตร
    นายพีรดลเปิดเผยว่า การจับกุมแหล่งผลิตสุรายาดองเถื่อนรายใหญ่ในครั้งนี้ เป็นผลจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่สรรพสามิตมานานนับเดือน ซึ่งกลุ่มผู้กระทำความผิดเป็นลูกจ้างทำหน้าที่เป็นผู้ผลิต ให้การรับสารภาพว่าเช่าห้องพักดังกล่าวผลิตสุรายาดองเถื่อนมานานกว่า 6 เดือน โดยมีนายทุนคนหนึ่งนำสุราขาวเถื่อน สมุนไพร และอุปกรณ์ผลิตยาดองต่างๆ มาให้ใช้ในการผลิต กรรมวิธีในการผลิต จะนำสุรากลั่น (เหล้าขาวเถื่อน) ไปผสมหมักกับสมุนไพรต่างๆ กว่า 10 ชนิด อาทิ ม้ากระทืบโรง กระชาย แก่นขี้เหล็ก และไพล เป็นต้น โดยสุรายาดองที่ผลิตจะถูกส่งไปขายตามร้านขายยาดองต่างๆ ในพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดนครราชสีมา สร้างรายได้ให้กับกลุ่มผู้กระทำผิดเดือนละหลายแสนบาท ขณะที่ทำให้รัฐต้องสูญเสียภาษีไปเป็นเงินจำนวนมากเช่นเดียวกัน ซึ่งสถานที่แห่งนี้ถือเป็นแหล่งผลิตยาดองเถื่อนรายใหญ่แห่งหนึ่งของจังหวัดนครราชสีมา
    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาลูกจ้างทั้งสอง ผลิตสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหามีไว้เพื่อขายซึ่งสุราที่ผลิต ก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่จะสืบสวนขยายผลหาตัวนายทุนที่อยู่เบื้องหลังมาดำเนินคดีต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"