สุวรรณภูมิระทึก ถังดับเพลิงระเบิด คนงานดับ1เจ็บ4


เพิ่มเพื่อน    


    แอร์พอร์ตลิงก์ชี้แจงอุบัติเหตุวาล์วที่หัวถังดับเพลิงขนาดใหญ่ในโซนจอดรถสุวรรณภูมิหลุด ระเบิดระหว่างเปลี่ยนถัง กระแทกคนงานตาย 1 บาดเจ็บ 4 
    เมื่อวันพฤหัสบดี นายอธิพล ศาสตรานรากุล ผู้อำนวยการฝ่ายเดินรถ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้น เมื่อเวลา 13.20 น. ขณะที่ผู้รับเหมาของบริษัทกำลังดำเนินการเข้าเปลี่ยนถังดับเพลิงตามรอบซ่อมบำรุง (ประเภท FM 200) ซึ่งเป็นถังดับเพลิงขนาดใหญ่ บริเวณพื้นที่จอดรถพนักงานรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีสุวรรณภูมิ ได้เกิดอุบัติเหตุวาล์วที่หัวถังเคมีสำหรับดับเพลิงหลุด ทำให้ก๊าซในถังดับเพลิงมีแรงดันสูง ส่งผลให้ตัวถังดับเพลิงไม่สามารถควบคุมได้ จึงกระแทกกับพนักงานของบริษัทผู้รับเหมาที่กำลังทำการติดตั้ง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย โดยบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 3 ราย บาดเจ็บสาหัส จำนวน 1 ราย และเสียชีวิตจำนวน 1 ราย ทั้งนี้ ในส่วนของผู้บาดเจ็บได้นำส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย
    นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. (รฟท.) กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่าเป็นถังเคมีระเบิด โดยถังดังกล่าวเป็นถังดับเพลิงที่ใช้ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินสำหรับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ซึ่งถังดังกล่าวอยู่บริเวณลานจอดโซน 2 และโซน 3 ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเกิดการระเบิดขณะที่พนักงานได้นำถังมาเปลี่ยน เนื่องจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิปิดพื้นที่ห้ามเข้า
    อย่างไรก็ตาม ได้มีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงว่าสาเหตุเกิดจากอะไร โดยจะเป็นการตั้งคณะกรรมการร่วมระหว่างบริษัท ท่าอากาศยานไทย(จำกัด) มหาชน และแอร์พอร์ตลิงก์ เนื่องจากที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยจะมีการประสานงานร่วมกันและหาข้อสรุปโดยเร็ว
    ทั้งนี้ ได้มีการสัมปทานบริษัท ไบนารี่ เพาเวอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เข้ามาดูแลระบบอาคารทั้งหมดของแอร์พอร์ตลิงก์ ในระยะเวลา 1 ปี จากข้อมูลพบว่าไบนารี่ได้ว่าจ้างบริษัท อิมพีเรียล ไฟร์ เอ็นจิเนียริงฯ ให้มาปฏิบัติงานดังกล่าวต่อ โดยในส่วนของผู้เสียชีวิต 1 ราย ได้มีการรวบรวมข้อมูลเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป     นายสุเทพกล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้รายงานไปที่กระทรวงคมนาคม ให้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม และนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และทั้งสองท่านได้กำชับถึงเรื่องความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 7 ก.พ.นี้ เวลา 17.30 น. จะมีการเรียกประชุมฝ่ายบริหารที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
    ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย มีบาดแผลถูกถังบรรจุเคมีดับเพลิงขนาดใหญ่ฟาดเข้าที่ใบหน้าจนกะโหลกแตก มันสมองกระจายเกลื่อนพื้น ในที่เกิดเหตุยังพบมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย และพบถังเคมีดับเพลิงขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 เมตร สูงประมาณ 180 เซนติเมตร ล้มกลิ้งอยู่ที่พื้น โดยมีสารเคมีที่ยังค้างอยู่ในถังรั่วออกมาตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ได้กันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากที่เกิดเหตุ และกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าบันทึกภาพทำข่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"