‘นุสบา’ปลื้ม‘น้องปุณณ์’สอบติดทั้งประเทศไทยและอังกฤษ


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถือเป็นความภูมิใจของคนเป็นแม่จริงๆ สำหรับนักแสดงสาว นุสบา ปุณณกันต์ ที่ตอนนี้ลูกชายคนโตปุณณ์ ปุณณกันต์ สอบติดแพทย์รามาฯ แถมยังยื่นคะแนนผ่านในสถาบันที่ประเทศอังกฤษถึง 2 สถาบัน ล่าสุดคุณแม่นุสควงลูกชายสุดหล่อ "น้องปุณณ์" มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ถึง วิธีการเลี้ยงลูก

          “ตอนนั้นเขาโทรศัพท์มาบอก ต้องควานหาเก้าอี้นั่ง คือดีใจเหมือนกับพ่อแม่คนอื่น ซึ่งเขาทุ่มเทและตั้งใจมานานหลายปี  และน้องปุณณ์บอกว่า เตรียมตัวที่จะเป็นแพทย์มา 2 ปี คือรู้ว่าอยากจะเป็นหมอตั้งแต่ ม.4 เทอม2 ก็ตั้งใจมาตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งเราโตมากับโรงพยายาลเพราะคุณปู่เป็นแพทย์เราก็เลยซึมซับเข้าไป แต่คุณปู่ก็ไม่ได้สนับสนุนเพราะเขาบอกว่าเส้นทางการเป็นแพทย์มันเหนื่อยมาก ต้องสละเวลาส่วนตัว ให้ความตั้งใจกับมันมากๆ เราไหวหรือเปล่า

          ตอนแรกก็คิดเหมือนคุณปู่ ถามเขาว่าพร้อมหรือเปล่าคือบางสายอาชีพมันยาก แค่สอบเข้าก็ยากแล้ว ต่อให้พ่อแม่สนับสนุนยังไง แต่ถ้าเขาไม่ชอบมันก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว แต่เราก็เห็นความพยายามของเขาตั้งแต่ม.ปลายแล้ว

 

 

          วิธีการเลี้ยงลูก เราเลี้ยงเขาแบบเพื่อน ไม่เคยต้องบังคับเขา เมื่อก่อนเขาก็เรียนแบบกลางๆ ไม่ได้เก่งอะไรมาก แต่มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เขาคิดได้เอง เพราะว่าเขาต้องตัดสินใจเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งท้ายที่สุดนุสก็ให้กำลังใจเขา ไม่ว่าลูกจะเรียนอะไร หรือเป็นอะไรแม่ก็รักลูกเหมือนเดิม

          ที่บางคนคิดว่าลูกสอบติดเพราะชื่อเสียงของครอบครัว นุสว่ามันอยู่ที่วิจารณญาณของแต่ละคน ซึ่งนุสเห็นลูกมาตั้งแต่เด็กเขาตั้งใจมาก อีกอย่างทางมหาวิทยาลัยเขาก็มีการตั้งคะแนนเอาไว้เพื่อนเป็นการสกรีนเด็กที่เข้าไปต้องไปต่อให้ได้ แต่ถ้าเข้าไปแล้วเหนื่อยก็ไม่ควรจะเข้าไป แล้วน้องเรียนภาคอินเตอร์คะแนนยื่นทั่วโลก น้องเขายื่นที่อังกฤษ อเมริกา และเมืองไทย น้องเขาได้การตอบรับมาจากอังกฤษสองมหาวิทยาลัย ที่อเมริกาผลยังไม่ออกจะออกเดือนมีนาคม แต่เราคุยกันแล้วว่าอาชีพหมอเราควรจะเริ่มต้นที่เมืองไทย แล้วจะไปต่อเฉพาะทางที่ไหนก็ค่อยว่ากัน

          ส่วนเรื่องความรัก ทั้งห่วงและหวง แต่ตอนนี้กังวลมากกว่า เพราะว่าเขาเรียนหนักกลัวว่ากว่าจะเจอคนที่ใช่ ผมเขาจะหงอกไม่หล่อแล้ว แต่ก็ดีเหมือนกันเขาจะได้อยู่กับเรา”

 

          นอกจากนี้น้องปุณณ์บอกอีกว่า ตอนนี้โสด แต่เคยมีแฟนตอนเด็กๆ มีคนมาจีบไหม ก็ไม่รู้เพราะสนิทกับเพื่อนๆผู้หญิงเกือบทุกคน

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจากอินสตาแกรม nusbapunnakanta


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"