แชร์ว่อน!คลิปดีเบต 'สนธิรัตน์' โชว์เก๋าดับร้อนวิชา 'ธนาธร'


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.พ.62 - สังคมออนไลน์ให้ความสนใจคลิปดีเบตระหว่าง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยในคลิป พิธีกร จากรายการ Wake Up News ถามว่า กระแสว่าที่แคนดิเดทนายกฯ ของพลังประชารัฐดูเหมือนว่าคนกรุงเทพฯ ไม่พอใจ ผมขออนุญาตถามแทนคนกรุงเทพฯ นะครับ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาฝุ่นเอย เรื่องของการพูดการจาเอย อะไรเอย แบบนี้ ถือว่าเป็นจุดได้เปรียบของเรา ณ วินาทีนี้ไหมครับ

ธนาธร: วุฒิภาวการเป็นผู้นำเป็นปัจจัยที่สำคัญที่จะทำให้คนกรุงเทพฯ ตัดสินใจนะครับ คนที่ไม่มีวุฒิภาวะพอนะครับ อยู่ในค่ายทหารมาทั้งชีวิต ไม่เคยเห็นหัวประชาชน ย่อมไม่มีความเหมาะสมที่จะมาปกครองประเทศ

สนธิรัตน์: ผมเห็นตรงข้ามกับคุณธนาธรนะครับ ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ ผ่านงานสำคัญๆ ของบ้านเมืองมาตลอด ผ่านความเป็นความตาย ผ่านจุดที่บ้านเมืองจะล่มสลาย แล้วก็ใช้ความตั้งใจนะครับ เข้ามาแก้ปัญหาชาติบ้านเมืองนะครับ ซึ่งประสบการณ์เหล่านั้นคนธรรมดาทั่วไปทำไม่ได้ บ้านเมืองนั้นไม่ใช่ของเล่น ต้องอาศัยประสบการณ์ ต้องอาศัยการที่รู้กลไกของการบริหารราชการแผ่นดิน รู้กลไกองค์ประกอบ ผมกลับเชื่อมั่นว่าในภาวะอย่างนี้นั้น บุคลิกของคนเนี่ย เราอย่าไปมองตรงเปลือกครับ คนเรามีบุคลิกไม่เหมือนกัน คนหนึ่งอาจจะพูดเก่ง คนหนึ่งอาจจะพูดไม่เก่ง คุณอาจจะเป็นคนที่หงุดหงิดง่าย แต่ต้องดูที่การกระทำ และดูที่ความตั้งใจนะครับ อันนี้ผมคิดว่าเรายังเชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนจะแยกแยะระหว่างบุคลิกกับความจริงใจและความสามารถ

พิธีกร: บุคลิกอย่างคุณธนาธรพอไหวไหมครับ

ธนาธร: ผมธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีครับ

พิธีกร: คุณผู้ชมครับ นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นนะครับในมุมที่มองว่าอาจจะเป็นมุมลบนะครับ ที่อาจจะเป็นพลังที่อาจจะเพิ่มคะแนนเสียงให้กับของเราได้ คุณธนาธรมองแง่ดีของพลังประชารัฐบ้างได้ไหมครับว่ามีอะไรที่รู้สึกว่าเขาดีจังเลยที่เรายังไม่มี

ธนาธร: อ่อ ที่เรายังไม่มี เราไม่มีอำนาจรัฐนะครับ เราไม่มีอำนาจ เขาดี สิ่งที่เขามีก็คืองบของภาษีประชาชนที่เอาไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในนามโครงการของรัฐบาลที่ชื่อเหมือนพรรคตัวเอง อันนี้เป็นเรื่องที่เราไม่มีนะครับ แล้วเราก็เห็นว่าถ้าใครบอกว่าความเหมาะสมอยู่ที่ไหน เราก็ต้องพูดเรื่องนี้กัน มีพรรคๆ หนึ่งได้เปรียบจากการที่เอาภาษีประชาชนไปแจกคืนประชาชน แล้วอ้างว่าเป็นบุญคุณของประชาชนอีกนะครับ ว่ามันเป็นบุญคุณอีก แล้วก็เป็นชื่อพรรคที่จะสนับสนุนคุณประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี นี่คือสิ่งที่เราไม่มี และต่อให้มีอำนาจก็ไม่ทำ

พิธีกร: อย่างเพิ่งโต้กันนะครับคุณสนธิรัตน์ครับ ชมกันก่อนนะครับว่าพรรคอนาคตใหม่มีอะไรที่พลังประชารัฐไม่มีและดีนะครับ

สนธิรัตน์: คือคงไม่โต้ล่ะครับ ผมคิดว่าระบอบประชาธิปไตยคือการเคารพความคิดเห็นที่แตกต่างกัน และพรรคพลังประชารัฐไม่ปรารถนาการโต้นะครับ เพราะว่าผมคิดว่าพี่น้องประชาชนนั้นเนี่ย รู้สึกว่าสังคมการเมืองนั้นเป็นสังคมที่มีแต่ความขัดแย้ง ซึ่งไม่เป็นความจริงนะครับ ผมคิดว่าพรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคที่ดี เป็นพรรคที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความตั้งใจนะครับ แล้วเป็นพรรคที่อาสาตัวเองที่จะมีความแตกต่างที่จะเสนอพี่น้องประชาชน ผมว่าการที่มีคนรุ่นใหม่อาสาตัวเองเข้าสู่การเมืองนั้นเป็นสิ่งที่ดี พรรคพลังประชารัฐให้กำลังใจพรรคอนาคตใหม่ครับ แล้วก็อยากเห็นพรรคอนาคตใหม่นั้นเป็นองค์ประกอบการเมืองที่เติมเต็มความสมบูรณ์ของการเมืองนะครับ แล้วก็จับมือกันที่จะพาประเทศเดินหน้าไปด้วยกันครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"