ข่าวร้ายหวย1มี.ค. ชุดใหญ่จ้องโขกยับ


เพิ่มเพื่อน    


    สลากชุดงวดแรกสุดครึกครื้น ผู้ค้าแห่จองเรียบเกลี้ยง 57 ล้านฉบับ สำนักงานสลากฯ เดินเครื่องพิมพ์เต็มสูบ พร้อมกระจายขาย 20-21 ก.พ.นี้ เผยงานนี้เข้าทางเสือนอนกิน ทั้งมูลนิธิ สมาคม ที่ยังรับสลากเรียงเบอร์เหมือนเดิม นำไปรวมชุดโก่งราคาโหดกว่าเก่า แม้แต่ชุด 2 ใบ ผอ.สลากฯ เองยังยอมรับอาจขายสูงกว่า 160 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดซื้อจองสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ ‪1 มีนาคม 25‬62 ซึ่งเป็นงวดแรกที่สำนักงานสลากฯ จัดทำสลากชุดแบบ 2 ใบ และมีการพิมพ์สลากแบบคละเลข ได้รับความสนใจจากผู้ลงทะเบียนซื้อจองเป็นอย่างมาก และถูกจองหมดครบ 57 ล้านฉบับอย่างรวดเร็ว  ซึ่งสำนักงานจะเร่งจัดพิมพ์จะส่งไปยังสำนักงานไปรษณีย์ เพื่อให้ผู้ซื้อไปวางขายได้‪ตั้งแต่วันที่ 20-21 ก.พ.นี้เป็นต้นไป ส่วนผู้ที่ได้รับสลากโควตาถาวร จะได้รับสลากเป็นเล่มปกติและวางขายเหมือนเดิมระหว่าง‪วันที่ 17-19 ก.พ.นี้‬
    แหล่งข่าวในสำนักงานสลากฯ ระบุว่า การซื้อจองงวดนี้ไม่พบสัญญาณผิดปกติแต่อย่างใด แม้จะมีการปรับเปลี่ยนวิธีการพิมพ์แบบคละเลข ซึ่งทำให้นำไปขายต่อเพื่อจัดชนชุดยากขึ้นก็ตาม โดยในการจองซื้อวันแรกถึงเที่ยงมียอดจองเหลือ 20,000 เล่ม แต่ในวันถัดมาเมื่อเปิดจองเพิ่มก็มีการจองเต็มหมดภายใน 1 นาที ซึ่งหลังจากนี้ สำนักงานสลากฯ จะเร่งจัดพิมพ์และกระจายโดยเร็ว โดยในจำนวนนี้จะมีสลากชุด 2 ใบแบบคละเลขประมาณ 22.8 ล้านชุด และสลากใบเดียวแบบคละเลข 11.4 ล้านใบ
    ส่วนผู้ที่ได้รับโควตาถาวร เช่น มูลนิธิ สมาคม 33 ล้านฉบับ ยังคงได้รับสลากเป็นเล่มแบบเรียงเลขแบบปกติไปก่อน เนื่องจากมีการพิมพ์ไว้ล่วงหน้าแล้ว และในอีก 3 เดือนจะทำสลากชุดแบบคละเลขออกมาให้กับผู้ที่ได้โควตาถาวรเช่นกัน
    พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานสลากฯ กำลังเร่งจัดพิมพ์สลากชุด แบบคละหมายเลขตามยอดจอง 57 ล้านฉบับ และกระจายส่งไปให้ผู้ซื้อจองทั่วประเทศ เพื่อจำหน่ายให้กับประชาชนวันที่ 20-21 ก.พ.นี้ โดยคาดหวังว่าเมื่อสลากรวมชุดและพิมพ์แบบคละเลขออกจำหน่ายแล้ว จะทำให้ประชาชนเข้าถึงสลากชุด 2 ใบ ในราคาที่เป็นธรรมชุดละ 160 บาทมากขึ้น นอกจากนี้ สำนักงานยังขอความร่วมมือให้ขายในราคาตามที่กฎหมายกำหนด พร้อมกับตรวจสอบเข้มงวดไม่ให้มีการขายเกินราคา
    อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามผู้ค้าสลาก ยังยืนยันว่า สลากงวดวันที่ 1 มี.ค. ยังจะคงมีสลากชุด 5 ใบหรือชุดใหญ่กว่านั้นจำหน่ายอยู่ เนื่องจากนายทุนยี่ปั๊วยังสามารถนำสลากของกลุ่มผู้ค้าโควตาถาวร 33 ล้านฉบับ ซึ่งยังเป็นระบบการพิมพ์แบบเรียงเลขปกติ มาจัดทำสลากชุดจำหน่ายได้ แต่คาดว่าสลากชุดใหญ่อาจมีราคาแพงขึ้น เพราะสินค้ามีให้เลือกน้อย เห็นได้จากในงวดนี้ราคารับซื้อจากยี่ปั๊วก็พุ่งขึ้นไปใบละ 89 บาทแล้ว ซึ่งทำให้ราคาขายปลีกไปถึงใบละ 100 บาทแน่นอน ส่วนสลากชุดแบบ 2 ใบ ยังน่าจะขาย 160 บาท หรือสูงกว่านั้นเพียงเล็กน้อย เนื่องจากของมีอยู่มาก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"