ลำปางระดมเจ้าหน้าที่กว่า 100 นายทำแนวกันไฟป่า


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.พ.62-ที่ลานวัดม่อนพระยาแช่ ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง นายชูเกียรติ พงศ์ศิริวรรณ ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 (ลำปาง)  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ส่วนควบคุมไฟป่า ชุดเหยียวไฟ ในพื้นที่ลำปาง รวม4สถานีและจังหวัดเชียงใหม่ และจิตอาสาร่วม 100 นาย ได้เตรียมความพร้อมทั้งอุปกรณ์เครื่องเป่าลม ไม้ตบ ไม้กวาด ที่ใช้ในการดับไฟ พร้อมอุปกรณ์ส่องสว่าง และน้ำดื่มอาหาร ก่อนที่จะเดินขึ้นไปสะกัดไฟบนสันเขาดอยฝรั่ง  เพื่อไม่ให้ไฟที่กำลังลุกไหม้จากฝั่งอำเภอแม่เมาะลามเข้ามมายังดอยพระบาทซึ่งเชื่อมติดกันและเข้ามายัง ด้นหลังของวัดม่อนพระยาแช่ 

นายชูเกียรติ ได้ให้กำลังเจ้าหน้าที่และจิตอาสาที่ขึ้นปฎิบัติหน้าที่ในคืนนี้ พร้อมย้ำให้ทำงานด้วยความระมัดระวังเพราะเป็นเวลากลางคืนและภูเขาที่ขึ้นไปเป็นภูเขาหินปูนและมีใบไม้แห้งจำนวนมากรวมถึงเป็นร่องหินทำให้มีการลื่นไถลลงมาและได้รับบาดเจ็บกันไปก่อนหน้านี้ ส่วนการดับไฟในคืนนี้เจ้าหน้าที่จะทำงานกันทั้งคืน โดยจะเริ่มเดินเท้าขึ้นไปยังจุดที่เกิดไฟไหม้ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ2ชั่วโมง ทั้งนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะสามารถควบคุมไฟป่าได้ทั้งหมดหรือไม่ 

สำหรับพื้นที่ที่เกิดไฟไหม้ล่าสุดพบว่ากินพื้นที่ไปแล้วประมาณ500-600ไร่  โดยปัจจุบันจะพบว่ามีการเกิดไฟป่าขึ้นข้างทางและเกิดขึ้นบริเวณพื้นที่ป่าที่อยู่ติดกับพื้นที่การเกษตรเป็นส่วนใหญ่  ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงประกาศห้ามเผาจึงอยากฝากประชาชนให้ช่วยกันดูแลอย่าเผาเพราะจะมีความผิดตามกฎหมาย และหากเกิดเหตุไฟป่าขึ้นบริเวณไหนก็ขอให้ประชาชนช่วยกันดับเพราะกำลังของเจ้าหน้าที่มีจำนวนน้อยอย่าปล่อยให้ไฟไหม้ลุกลามจนเกิดความเสียหายขึ้นมากกว่านี้
      


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"