ทษช.วิกฤตหนัก!เกมฮั้วเขตเลือกตั้งกับเพื่อไทยพ่นพิษหวั่นตายหมู่ ขอรับผิดชอบเหตุ'มิบังควร'เพียงครึ่งเดียว


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.พ.62- รายงานข่าวจากพรรคไทยรักษาชาติเปิดเผยว่า หลังจากเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ การกระทำของพรรคที่อาจเข้าข่ายผิดเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง รวมทั้งระเบียบกกต.ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้าม ในการหาเสียงเลือกตั้งส.ส.ที่ห้ามผู้สมัคร พรรคการเมือง หรือผู้ใดนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้องกับการหาเสียง ที่อาจมีผลถึงขั้นยุบพรรคและตัดสิทธิทางการเมืองกรรมการบริหารพรรคทั้ง14คน  

วันนี้นายรุ่งเรือง พิทยศิริ หนึ่งในกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงกกต. เพื่อแสดงความบริสุทธิใจว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับมติของพรรคในการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีในนามพรรค ที่มีการประชุมกรรมการบริหารพรรคไปเมื่อวันที่4ก.พ. โดยจะนำเอกสารการยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ไปยื่นต่อกกต.

มีรายงานอีกว่า คณะทำงานทีมยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยได้มีการหารือต่อกรณีที่เกิดขึ้น โดยมีผู้เสนอให้ทำหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษ จากนั้นพิจารณายุติบทบาทพรรคในการเลือกตั้งครั้งนี้ หรือยุบพรรคไป อย่างไรก็ดีมีบางส่วนเห็นแย้งเกี่ยวกับการยุติบทบาทหรือยุบพรรคว่า โดยเห็นว่า กระบวนการยุบพรรคนั้นคงต้องใช้เวลาในการพิจารณาพอสมควร ส่วนการยุติบทบาทของพรรคนั้น อาจกระทบต่อยุทธศาสตร์การเลือกตั้งที่พรรคไทยรักษาชาติส่งผู้สมัคร 175 เขต แม้จะแพ้แต่ก็จะได้คะแนนเพื่อนำไปคำนวนที่นั่งส.ส.บัญชีรายชื่อให้มากที่สุด 

ขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัคร 250 เขตเลือกตั้ง เน้นในส่วนของส.ส.เขต  หากพรรคไทยรักษาชาติยุติบทบาท เท่ากับจะมีถึงราว 100 เขตทั่วประเทศ ที่ไม่มีผู้สมัครของทั้ง 2 พรรคลงสมัคร เป้าหมายที่ต้องการได้จำนวนที่นั่ง ส.ส.รวมกันให้เกิน 250 เสียงหรือกึ่งหนึ่งก็จะทำได้ยาก ดังนั้นจึงได้ข้อยุติเบื้องต้นว่า จะมีการประกาศลาออกและยุติบทบาทเฉพาะกรรมการบริหารพรรคที่เกี่ยวข้อง แต่คงสมาชิกภาพไว้ เพื่อไม่ให้กระทบกับคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส.

สำหรับความเคลื่อนไหวกรรมการบริหารพรรค แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ นส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หลานสาวนายทักษิณ และนส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะนายทะเบียนพรรค ได้โพต์รูปขณะไปทำบุญร่วมกับ รท.ปรีชาพล พงษ์พานิชย์ หัวหน้าพรรค ขณะไปทำบุญที่วัดพระเมรุราชิการาม จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อสยบข่าวลือ รท.ปรีชาพล ถูกควบคุมตัว 

นอกจากนี้ทางเพจเฟซบุ๊คพรรคได้ขึ้นกราฟฟิคข้อความว่า พรรคไทยรักษาชาติขอบคุณทุกกำลังใจ ที่มอบให้กับเรา เพื่อก้าวเดินต่อไป และโพสต์ข้อความว่า “พรรคไทยรักษาชาติ ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่หลั่งไหลกันเข้ามาให้ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา เราขอยืนยันกับพี่น้องประชาชน พรรคไทยรักษาชาติยังคงมีจุดยืนดังเดิมและจะเดินหน้าต่อไปในสนามเลือกตั้งเพื่ออาสาแก้ปัญหาให้ประเทศและประชาชน”. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"