หนีตาย!กก.บห.พรรคไทยรักษาชาติยื่นใบลาออกกับกกต. แต่ปัดไม่เกี่ยวกับวิกฤต'มิบังควร'


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.พ.62-  นายรุ่งเรือง พิทยศิริ  กรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ  ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง( กกต.) ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ

นายรุ่งเรืองยืนยันว่าได้ลาออกตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ไม่ได้เกิดจากกรณีที่พรรค เสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ  เป็นนายกฯ และตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่พรรคมีมติ เสนอชื่อแคนดิเนตนายกฯของพรรคแต่อย่างใด

เขากล่าวว่าตั้งใจที่จะยุติบทบาททางการเมืองตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา จึงได้ยื่นใบลาออกตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ เบื้องตั้งต้นในการช่วยงานพรรค เป็นงานด้านวิชาการ ด้านนโยบาย. ส่วนเรื่องผู้สมัครไม่ว่าจะเป็นแบบแบ่งเขต หรือแบบบัญชีรายชื่อ ส่วนตัวไม่ชำนาญ ไม่รู้จักตัวบุคคล จึงไม่ได้เข้าไปมีความเห็นใดๆ ทั้งสิ้น จึงไม่ได้เข้าไปร่วมประชุมในช่วงเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับนายรุ่งเรือง เป็นหนึ่งใน 14 คนที่มีรายชื่อเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ โดยคณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติตามที่ยื่นต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง ประกอบด้วย ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค นายฤภพ ชินวัตร รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1  น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรคคนที่ 2 นายพฤฒิชัย วิริยะโรจน์ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 3 น.พ.พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล รองหัวหน้าพรรคคนที่ 4 นายรุ่งเรือง พิทยศิริ นายจุลพงศ์ โนนศรีชัย กรรมการบริหารพรรค นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค นายต้น ณ ระนอง รองเลขาธิการพรรคคนที่ 1 นายวิม รุ่งวัฒนจินดา รองเลขาธิการพรรค นายคณาพจน์ โจมฤิทธิ์ รองเลขาธิการพรรคคนที่ 3 นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนสมาชิกพรรค นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ เหรัญญิกพรรค.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"