'กกต.นครพนม'ติวเข้มผู้สมัครส.ส.หาเสียงอย่างถูกกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

11ก.พ.62-ที่โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายสมพล พงษ์พิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครพนม(ผอ.กกต.นครพนม) จัดโครงการสร้างกลไกในการแก้ปัญหาความขัดแย้งการเลือกตั้ง ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้งฯ(ส.ส.นครพนม) ทั้ง 4 เขต ในเชิงสมานฉันท์ พร้อมให้ความรู้และทำความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ การปฏิบัติในการเลือกตั้ง ปลูกค่านิยมในการยอมรับเรื่อง รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี และให้รักษาความเป็นมิตรทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง

นายสมพล กล่าวว่า ผู้สมัครทุกคนจะต้องหาเสียงอย่างโปร่งใส ไม่ทำผิดกฎหมายตามข้อห้าม ต้องไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียง และอย่าหาเสียงใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน  การเลือกตั้งครั้งนี้ต้องเป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งเป็นศักดิ์ศรีของผู้แทนของประชาชนอย่างแท้จริง โดยมีนายรังสรรค์ คัมภิรานนท์ รอง ผวจ.นครพนม เป็นประธานเปิดการอบรม

นายรังสรรค์ กล่าวว่า กล่าวว่า โครงการนี้ทำให้ผู้สมัคร ส.ส.ฯ รู้กฎกติกา เพื่อนำไปใช้หาเสียง จะได้ไม่กระทำผิดกฎหมาย โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และผู้สมัครจะต้องไม่ใส่ร้ายฝ่ายตรงข้ามและพรรคการเมืองอื่น เพื่อให้การเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค.นี้ เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม

จากนั้น ผอ.กกต.นครพนม กล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่วันเปิดรับสมัคร ส.ส.นครพนม ทั้ง 4 เขต (4-8 ก.พ.62) มีผู้สมัครรวมทั้งสิ้น 129 คน 34 พรรคการเมือง แบ่งออกเป็นเขต 1 จำนวน 30 คน เขต 2 จำนวน 31 คน เขต 3 จำนวน 34 คน และเขต 4 จำนวน 34 คน ถึงเวลานี้ยังไม่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง 

ทั้งนี้บรรยากาศภายในห้องประชุม มีผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ เดินทางมาเข้าร่วมอบรมโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก  รวมทั้งมีวิทยากร อาทิ นายธงชัย ชำนาญไพร ผู้ตรวจการเลือกตั้งจังหวัดนครพนม อดีตประธาน กกต.นครพนม ว่าที่ร้อยตรียอดเพ็ชร คำแสงดี รอง ผอ.แขวงทางหลวงแผ่นดิน มาให้ความรู้เกี่ยวกับการติดป้ายหาเสียงในเขตทางหลวง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"