"โซลค์ชาร์"เชื่อเปแอสเชกระเทือนแน่แต่ก็เดาทางยากขึ้นขาด"เนย์มาร์-คาวานี่"


เพิ่มเพื่อน    


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการไปเยือนของ ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม เลกแรก ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด คืนวันอังคารนี้ ข่าวดี คือ คู่แข่งจะไม่มี เนย์มาร์ กับ เอดินสัน คาวานี่ ที่มีปัญหาบาดเจ็บ โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ เชื่อ เปแอสเช กระเทือนแน่ แต่ก็ทำให้คาดเดาได้ยากว่าจะมาแผนไหน
    โซลค์ชาร์ เชื่อว่า การที่ เปแอสเช ขาด เนย์มาร์ กับ คาวานี่ ไป จะเป็นการเปิดโอกาสให้นักเตะคนอื่นๆ ได้แสดงความสามารถออกมาได้มากขึ้น ซึ่งก็จะเป็นงานที่ยากขึ้นไปอีกแบบสำหรับ ยูไนเต็ด ในการเตรียมรับมือทีมแชมป์ลีกเอิงของฝรั่งเศส
    "แน่นอน ไม่ว่าทีมไหนที่ขาดผู้เล่นสำคัญระดับ เนย์มาร์ กับ คาวานี่ ไป จะต้องส่งผลกระทบแน่ แต่นั่นก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นคนอื่นได้เล่นอย่างเต็มที่ มันทำให้คาดเดาได้ยากขึ้นสำหรับเราในการเตรียมแผนรับมือว่าพวกเขาจะเล่นอย่างไร"
    ยูไนเต็ด จัดให้มีการซ้อมแบบเปิดให้แฟนบอลเข้าชมได้ ก่อนหน้าเกมนัดสำคัญ ซึ่งเป็นโอกาสที่จะทดสอบทีมสำหรับการดวลกับ เปแอสเช ที่คาดว่าจะไม่มี เอดินสัน คาวานี่, โทมัส เมอนิเยร์ และ เนย์มาร์ นักเตะจอมลีลาค่าตัวแพงที่สุดในโลก แต่ในรายของ มาร์โก แวร์รัตติ ยังอาจมีลุ้นผ่านทดสอบความฟิต
        โซลค์ชาร์ ได้มีการพักตัวผู้เล่นเตรียมพร้อมสำหรับนัดนี้โดยเฉพาะ อย่างเช่น มาร์คัส แรชฟอร์ด, วิคเตอร์ ลินเดลอฟ และ เจสซี่ ลิงการ์ด ในนัดที่บุกไปชนะ ฟูแล่ม เมื่อวันเสาร์
        สำหรับแฟนบอลเร้ด เดวิลส์ ต่างก็มีความเห็นต่างกันไปสำหรับใครที่ควรจะได้ลงเป็นตัวจริงในนัดนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแนวรับ
        การที่ ลินเดลอฟ ได้พักในนัดที่แล้ว ก็ดูจะเป็นสํญญาณบอกว่า เขาน่าจะได้มีชื่อติด 1 ใน 11 คนแรก ในเกมกับ เปแอสเช ส่วน คริส สมอลลิ่ง กับ ฟิล โจนส์ ที่ได้ลงในเกมที่ คราเวน ค็อตเทจ แฟนๆ ดูจะไม่อยากจะเห็นทั้งสองคนจับคู่กันอีกในแชมเปี้ยนส์ลีก
        กรณีที่ ลินเดลอฟ ได้ลงสนาม สื่อข่าวต่างประเทศ ทำโพลล์ ถามความเห็นของแฟนยูไนเต็ด ว่าใครที่พวกเขาอยากเห็นจับคู่กับกองหลังชาวสวีดิช ในคืนวันอังคารนี้
        จากแฟน 3,399 คน ที่ร่วมโหวต เลือก เอริค บายยี่ ถึง 79% มีเพียง 11% ที่เลือก โจนส์ และ 10%เลือก สมอลลิ่ง ลงรับมือแนวรุกของเปแอสเช ที่จะมี คิลิย็อง เอ็มบัปเป้ กับ อังเคล ดิ มาเรีย ในเกมที่โอลด์แทรฟฟอร์ด
        สำหรับ บายยี่ ถูกเปลี่ยนตัวลงเล่นท้ายเกมกับ ฟูแล่ม เท่ากับว่า เขาได้พักมาพอสมควรและได้ยืดเส้นยืดสายบ้างด้วย แม้ช่วง 11 นัดที่ผ่านมา ภายใต้การนำของ โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ เขาจะได้ลงเป็นตัวจริงไปเพียง 3 นัดเท่านั้น สาเหตุหลักก็เพราะไปติดโทษแบน 3 นัด จากใบแดงในเกมที่ชนะ บอร์นมัธ นั่นเอง
        ส่วน แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ เขาได้ลงเล่นแล้ว 2 เกมที่เจอ บาเลนเซีย
        ทางด้าน เปแอสเช แม้จะขาดผู้เล่นตัวท็อปไปอย่างน้อย 2 คน คือ เนย์มาร์ กับ คาวานี่ แต่ทีมแกร่งจากลีกเอิงก็ยังมีอ็อปชั่นดีๆให้เลือกใช้งานอยู่ ขณะที่ด่านสุดท้ายก็ต้องฝากความหวังไว้ที่ จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน ซึ่งก่อนเกมนายทวารรุ่นเก๋าชาวอิตาเลี่ยน ได้ออกโรงเตือนเพื่อนร่วมทีม ต้องเล่นให้ได้เกินร้อย ในการเยือน โอลด์แทรฟฟอร์ด อังคารนี้ และอาจต้องเน้นเกมรับมากขึ้นสำหรับเลกแรก
        บุฟฟ่อน กล่าวหลังเกมที่ คาวานี่ สังหารประตูชัย ช่วยทีมของ โทมัส ตูเชล เอาชนะ บอร์กโดซ์ ได้ 1-0 เมื่อวันเสาร์
        "ผมยินดีมากกับชัยชนะ แต่ไม่ชอบแมทช์นี้นัก เราต้องมีสภาพจิตใจมีทัศนคติในการเล่นที่ดีกว่านี้ เราต้องมีสปิริตมากกว่านี้ในการเสียสละเพื่อทีม"
        "ในวันอังคาร เรามีแมทช์ที่สำคัญมาก และเราจะต้องโชว์ฟอร์มให้ดีกว่านี้"
        "ผมเชื่อว่าเราทำได้ เพราะเราจะเล่นกับทีม และในสนามแข่งขัน ที่จะกระตุ้นให้เรามีความตั้งใจมากกว่านี้ มีทัศนคติที่ถูกต้องกว่านี้"
        สำหรับโปรแกรมฟุตบอลยุโรป คืนวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ นี้ ฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมเลกแรก มี 2 คู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ เปแอสเช และ โรม่า พบ ปอร์โต้ เวลา ตี 03.00 น. ขณะที่ ฟุตบอล ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีม เลกแรก เฟเนร์บาห์เช่ พบ เซนิต เวลา 00.55 น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"