'บุญยอด'เฉลยเหตุ'แทนคุณ'หลุดผู้สมัครส.ส.ประชาธิปัตย์


เพิ่มเพื่อน    

แทนคุณ จิตต์อิสระ

12 ก.พ.62 - นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ลงเฟซบุ๊ก Boonyod Sooktinthai โดยมีเนื้อหาว่า  

แทนคุณหายไปไหน?

คนที่ติดตาม ข่าวการเมืองคงสงสัยเหมือนกัน เมื่อปรายตาดู"บัญชีรายชื่อ"ของพรรคประชาธิปัตย์แล้ว "แทนคุณ จิตต์อิสระ" กลับไม่ปรากฏอยู่ในบัญชีฯ

ผมก็สงสัยเหมือนกัน จึงต้องติดตามไปหาคำตอบให้ทุกท่านทราบ

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการสรรหาฯเตรียมวางตัว "แทนคุณ"ในบัญชีรายชื่อในกลุ่มของอดีต ส.ส. เหมือนกับ คนอื่นๆ เพราะเขาเคยเป็นอดีต ส.ส. ดอนเมือง ปี2554 ผู้ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับเขตดอนเมือง กทม. ซึ่งร้างลา ส.ส. ประชาธิปัตย์ มานานหลายสิบปี ชัยชนะของเขาสร้างความสมหวังอย่างสะใจให้แฟนๆเป็นอย่างยิ่ง

เหตุผลที่สำคัญที่เขาต้องขอถอนตัวก็เนื่องจากความหวังดี ของเขา. ในช่วงที่มี ภาวะฝุ่น ละเอียด PM 2.5 กำลังปกคลุมทั่วทั้งกรุงเทพฯเขาและกลุ่มเพื่อนๆร่วมกันไปบริจาคเครื่องฟอกอากาศให้กับคณะสงฆ์ในวัดแห่งหนึ่ง

ภาพของการบริจาคนั้นปรากฏอยู่ในโลกออนไลน์ โดยทั่วไป ในขณะที่พระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งได้มีผลบังคับใช้แล้ว

"อี้-แทนคุณ" ไม่รีรอให้เรื่องบานปลายใหญ่โต ที่จะต้องให้มีการตั้งกรรมการตรวจสอบว่าการบริจาคครั้งนี้จะถือเป็น การกระทำที่ผิดต่อกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่? หรือจะหา ช่อง หาทางออกกันอย่างไร?

เขาตัดสินใจเข้าปรึกษาต่อหัวหน้าพรรคและกรรมการสรรหาฯเพื่อให้ทุกอย่างถูกต้อง ไม่มีข้อกังขา ไม่มีรอยแปดเปื้อนไปยังบัญชีรายชื่อของประชาธิปัตย์และไม่สร้างความกังวลใจไปกับเพื่อนร่วมอุดมการณ์ที่อยู่ร่วมกัน

"จึงไม่ประสงค์ลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อ"

"แทนคุณ จิตต์อิสระ" จึงเป็นบุคคลผู้สมควรได้รับการบันทึกไว้ว่าเป็นบุคคลที่มีจิตสำนึกประชาธิปไตยอย่างแท้จริง มีความเคารพต่อกฎเกณฑ์ อย่างไม่บิดเบือน เพื่อประโยชน์ของตน เสียสละประโยชน์เฉพาะตนเพื่ิอรักษาความดีแก่องค์กร

"แทนคุณ"จึงเป็นแบบอย่างที่ดีของนักการเมืองน้ำดี ที่มีอยู่จริง ควรค่าแก่การยกย่องเป็นแบบอย่างของนักการเมืองที่กำลังลงสนามเลือกตั้ง ให้มีสำนึกเช่นนี้ต่อบ้านเมืองต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"