ฆ่าอาม่าคาคอนโด หนุ่มจีนบีบคอคามือ


เพิ่มเพื่อน    


    หนุ่มมังกรสุดอำมหิต บีบคอฆ่าหญิงชราแม่ค้าขายเสื้อผ้าเสียชีวิตคาห้อง ชิงทรัพย์ทั้งเงินสด ทองรูปพรรณกว่า 3 บาทหลบหนีจาก กทม.ไปกบดานที่เกาะสมุย พลเมืองดีแจ้งตำรวจรวบตัวได้ ลูกผู้ตายเผยแม่เคยช่วยเหลือในฐานะคนจีนด้วยกัน ให้ยืมเงิน หาที่พัก กลับขโมยเอทีเอ็มไปกดเงิน 4 แสนเผ่นกลับเมืองเจีน ก่อนย้อนมาอ้างจะชดใช้ให้ทั้งหมด
    เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ ร.ต.ท.พิเชฐศักดิ์ ปิยรัตนสถิตย์ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งมีหญิงชราเสียชีวิตในห้องพักนิวพอร์ตเพลสคอนโด ซอยพหลโยธิน 52 แยก 16 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รอง ผบก.น.2  เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์ รพ.ภูมิพล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารแบ่งให้เช่าพักอาศัย สูง 4 ชั้น ที่ชั้น 2 ห้องเลขที่ 564/38 พบศพ น.ส.อารยา ทรัพย์สวรรค์ อายุ 70 ปี สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้น นุ่งกางเกงขายาวสีดำ นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนที่นอน มีรอยฟกช้ำที่ลำคอและตามร่างกาย ภายในห้องมีร่องรอยการรื้อค้น นอกจากนี้ยังพบรถกระบะโตโยต้า รีโว่ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 1 ฒม 1532 กรุงเทพฯ ท้ายติดหลังคาแครี่บอยบรรทุกเสื้อสำหรับขายของผู้ตาย จอดทิ้งไว้ด้านหน้าอาคาร หลังจากนั้นได้ส่งศพไปชันสูตร
    ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบภาพชายรูปร่างสันทัด ผิวขาว สวมเสื้อยืดคอปกแขนสั้นสีเทา นุ่งกางเกงยีนส์ เดินมากับผู้ตายเข้าไปในห้องพักตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ. ต่อมาชายผู้นี้ได้เดินเข้าๆ ออกๆ หลายรอบ กระทั่งรอบสุดท้ายพบว่าที่มือขวาถือถุงพลาสติกสีน้ำเงินและเชือกไนลอนเข้าไป ก่อนออกจากห้องไป
    น.ส.พรทิพย์ เชื้อสุขศานต์ทอง อายุ 41 ปี ลูกสาวคนโตของผู้ตาย เปิดเผยว่า แม่มีอาชีพค้าขายเสื้อผ้าปลีก-ส่งย่านสะพานใหม่ ก่อนหน้านี้บรรพบุรุษเคยสั่งเสียกับแม่ไว้ว่า ครอบครัวเรามาจากเมืองจีน หากมีญาติมิตรคนที่รู้จักเดินทางมาจากประเทศจีนแล้วเดือดร้อน ต้องเป็นที่พึ่งคอยช่วยเหลือเขาเหล่านั้น ซึ่งเมื่อ 2 ปีก่อน ชายชาวจีนที่ปรากฏในภาพ ทราบชื่อ “กุ๊กกู๋” ได้มาพบแม่ บอกว่าเป็นนักท่องเที่ยวและติดต่อขอเช่าห้อง จากนั้นได้ขอยืมเงินจำนวน 120,000 บาท และยังได้ขโมยบัตรเอทีเอ็มของแม่นำไปกดเงินจำนวน 400,000 บาท จากนั้นหลบหนีกลับประเทศจีน แม่จึงไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางเขน
    น.ส.พรทิพย์กล่าวว่า เมื่อ 2 วันก่อน นายกุ๊กกู๋ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย และติดต่ออ้างว่าจะขอคืนเงินทั้งหมด ซึ่งเมื่อวันที่ 11 ก.พ. แม่ได้หายตัวไปตั้งแต่เวลา 12.00 น. โดยบอกว่าจะไปเปิดห้องเช่าให้คนที่มาเช่าห้องที่คอนโดฯ ดังกล่าว และให้พ่อเฝ้าร้านขายเสื้อผ้า จากนั้นน้องชายตนได้ไปที่คอนโดฯ พบรถยนต์กระบะของแม่จอดอยู่ จึงรีบขึ้นไปดูบนห้อง พบว่าถูกล็อกจากด้านใน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและพบว่าแม่เสียชีวิต โดยพบว่าสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท สร้อยข้อมือหนัก 2 บาท แหวนทอง 1 สลึงได้หายไป เชื่อว่านายกุ๊กกู๋เป็นคนร้าย
    ด้าน พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยผลการชันสูตรอย่างไม่เป็นทางการว่า ผู้ตายเสียชีวิตจากถูกบีบคอ โดยได้รับบาดเจ็บที่กระดูกอ่อนลำคอและมีรอยฟกช้ำบริเวณกล้ามเนื้อลำคอหลายแห่ง นอกจากนี้ยังมีบาดแผลที่คาดว่าเกิดจากการต่อสู้ เช่น แผลที่ง่ามมือขวา ศีรษะบวมโนและมีเลือดออก ซึ่งเกิดจากการกระแทกกับของแข็ง เช่น ขอบเตียง จากพยานหลักฐานทั้งหมดที่รวบรวมได้ น่าเชื่อว่าผู้ก่อเหตุคือชายชาวจีนที่ปรากฏตามภาพกล้องวงจรปิด พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสกัดกั้นไม่ให้หนีออกนอกประเทศ ส่วนมูลเหตุจูงใจยังให้น้ำหนักไปที่ประสงค์ต่อทรัพย์ แต่ก็เชื่อว่าอาจมีประเด็นอื่นเพิ่มเติม เนื่องจากผู้ก่อเหตุและผู้ตายรู้จักกันดี
    มีรายงานต่อมาเมื่อเที่ยงวันเดียวกัน พ.ต.อ.ไพฑูรย์ กระจะจ่าง ผกก.สภ.เกาะสมุย, พ.ต.ท.เด่นดวง ทองศรีสุข รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.สมพล บูรณเทศ รอง ผกก.สส. นำกำลังเดินทางไปยังโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 3 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าคนร้ายฆ่า น.ส.อารยาไปหลบซ่อนตัวอยู่ โดยเจ้าหน้าที่ได้ไปเคาะประตูหน้าห้อง 102 จากนั้นนายกุ๊กกู๋ หรือซูหมิง อายุ 29 ปี สัญชาติจีน ได้เปิดประตู เมื่อเห็นตำรวจถึงกับหน้าถอดสี ตรวจค้นในห้องพักพบเงินสด 2 หมื่นบาท สร้อยคอทองคำ แหวน และโสร่งผ้าปาเต๊ะที่ยังไม่ได้ใช้จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนายซูหมิงไปสอบสวนที่ สภ.เกาะสมุย
    นายซูหมิงซึ่งพูดไทยได้ ให้การยอมรับว่าได้ก่อเหตุฆ่า น.ส.อารยาเพื่อชิงทรัพย์ แล้วนั่งรถทัวร์เดินทางมายังเกาะสมุยเพื่อหลบหนีการจับกุม แต่สุดท้ายก็ไม่รอด
    หลังการสอบปากคำ ตำรวจเกาะสมุยได้ส่งตัวผู้ต้องหากลับไปยัง สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"