"amazingไทยเท่"แต่งงานหอย-ปู กุมภาพันธ์ชวนคู่รักเที่ยวระยอง


เพิ่มเพื่อน    

(อาหารทะเลสดๆ ในร้านอาหารจังหวัดระยอง)

     เมืองริมทะเลยอดฮิตแห่งภาคตะวันออกอย่างจังหวัดระยอง มีแหล่งท่องเที่ยวงดงามน่าสนใจทั้งที่เที่ยว ธรรมชาติ ป่า เขา ริมทะเล หมู่เกาะ และตลาดน่าเดิน บรรยากาศน่าช็อป ชิมอาหารทะเลสด ช็อปของฝาก และอาหารถิ่นอร่อยที่มีราคาย่อมเยา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ที่อยากเชิญชวนคู่รักมาเปิดประสบการณ์แปลกใหม่กับงานแต่งงานปู-แต่งงานหอย พร้อมเก็บความประทับใจผ่าน 10 สถานที่ท่องเที่ยวสวยงามเพื่อบันทึกความสุข และเติมเต็มความรักให้คู่ชีวิตยาวนานตลอดไป ภายใต้แนวคิด “amazing ไทยเท่”
     นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยองนับว่าเป็นจุดหมายปลายทางการเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับการทำกิจกรรม CSR ลำดับต้นๆ ของประเทศ และเป็นเมืองที่อยู่ในกระแสการท่องเที่ยวแบบรับผิดชอบต่อสังคมที่นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญ สอดคล้องกับการดำเนินงานของ ททท. หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ชุมชนในพื้นที่ ซึ่งมีความตระหนักถึงต้นทุนทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่มีอยู่ เป็นการเพิ่มมูลค่าให้เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เพิ่มการสร้างรายได้กระจายสู่ชุมชน โดยเฉพาะเดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนแห่งความรัก
     ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานระยอง กล่าวต่อว่า จังหวัดระยองเป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวได้ทุกวัน โดยเฉพาะในวันธรรมดาจะค่อนข้างสะดวกสบาย ไม่แออัด อาหารการกิน ที่พักมีความพร้อมในการรองรับอยู่แล้วตลอดเวลา แต่ในช่วงเทศกาลอื่นๆ อย่างเช่น วันแห่งความรัก ก็มีกิจกรรมการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ
     ทั้งนี้ ททท. สำนักงานระยอง ได้ร่วมกับเทศบาลตำบลเนินพระ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนประมงเรือเล็กหาดสุชาดา จัดกิจกรรม “แต่งงานหอยหวาน” ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15.30-20.00 น. บริเวณชายหาดสุชาดา ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง โดยมีการแต่งงานหอย 199 คู่ ท่ามกลางบรรยากาศหาดทรายชายทะเลพระ-อาทิตย์ลับขอบฟ้า และยังร่วมกับเทศบาลตำบลเนินฆ้อ อำเภอแกลง สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 จัดกิจกรรม “แต่งงานปู Amazing Crab Mating” ในวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2562 สะพานรักษ์แสม อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ท่ามกลางบรรยากาศป่าโกงกางที่อุดมสมบูรณ์

(ปูดำที่กำลังเข้าพิธีแต่งงาน)

     สำนักงาน ททท.ระยองจึงอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาร่วมเป็นสักขีพยานรัก(ษ์) ในพิธีแต่งงานปูแสมและปูดำ ซึ่งปีนี้ทาง ททท. สำนักงานเกาะสมุย ได้นำพ่อพันธุ์ปูจากเกาะแตน จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 50 ตัวมาร่วมงาน
     นักท่องเที่ยวยังสนุกกับกิจกรรม Free Tour More Fun นั่งรถรางเที่ยวและสัมผัสวิถีชีวิตของชุมชน มีการทำซั้งเชือกบ้านปลากับกลุ่มประมงนักอนุรักษ์ประมงพื้นบ้านเนินฆ้อ ทำกิจกรรมอาหารเพื่อสุขภาพกับชาวบ้านเกษตรกรมหา'ลัยบ้านนอก บ้านจำรุง และเที่ยวชมสวนสละคุณพิชัย เขี่ยดอกสละ (ผสมเกสรดอกสละ) ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถส่งเสริมพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ปูคู่ละ 39 บาทจากชาวบ้านในชุมชนปล่อยสู่เรือนหอป่าโกงกางได้ทุกวัน
ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานระยอง กล่าวต่อว่า ตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์ ททท. สำนักงานระยอง ได้หาสถานที่และกิจกรรมพิเศษภายใต้ธีม “More Fun” เฉพาะให้คู่รักได้บันทึกความสุข ความสนุกสนาน ถ่ายรูปกับ 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม และทำ 10 กิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ กับคนรักในระยองแบบประทับใจ

     สำหรับ 10 สถานที่ท่องเที่ยว ประกอบด้วย 1. “เกาะเสม็ด” ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต แถมยังเป็นขวัญใจทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยบรรยากาศทะเลสวย น้ำใส ที่พัก ที่กิน ที่เที่ยวแบบครบครัน ได้บรรยากาศเกาะสวรรค์สุดๆ แถมที่พักมีให้เลือกมากมาย เลือกได้ทั้งติดชายหาดชมทะเลฟังเสียงคลื่น หรือติดเชิงเขาชมวิวสวย นอกจากนี้ยังเดินทางสะดวกด้วยเรือโดยสาร ใช้เวลาเพียง 30 นาที และสปีดโบ๊ตได้ทุกวัน
2. “เกาะมันใน” มาเที่ยวถึงระยองต้องแวะมาเกาะมันใน 1 ใน 3 หมู่เกาะมันที่ตั้งอยู่ใกล้ชายฝั่งมากที่สุด ซึ่งไฮไลต์การท่องเที่ยวบนเกาะก็มีมากมาย อาทิ กิจกรรมเดินชมบนอ่าวมะขาม, อ่าวหินโขดหญ้า, อ่าวโกงกาง, อ่าวหน้าบ้าน นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นสถานที่ดำเนินโครงการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ตามพระราชดำริสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 โดยมีพันธุ์เต่าตนุ เต่ากระที่หาชมยากและใกล้สูญพันธุ์
3. “หาดแสงจันทร์” อำเภอเมือง หนึ่งในชายหาดที่สวยโดดเด่นด้วยกองหินที่สร้างเป็นเหมือนเขื่อนกั้นทะเลเพื่อกันคลื่นลมแรงจากทะเล ให้เป็นแอ่งรูปครึ่งวงกลมเรียงต่อกันตลอดแนวชายหาด เหมาะสำหรับการพักผ่อน เล่นน้ำในอ่าวเล็กๆ ที่ปลอดภัยมากกว่าบริเวณนอกโขดหิน เพราะน้ำไม่ลึกมาก และยังเต็มไปด้วยร้านอาหารทะเลอร่อยๆ และร้านจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกให้ช็อปอย่างจุใจอีกด้วย
4. “หาดแม่รำพึง” ด้วยการเดินทางที่แสนสะดวกไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ทำให้นักท่องเที่ยวมักเดินทางแวะเวียนมาเดินเล่น ออกกำลังกาย นั่งทานอาหาร เล่นน้ำทะเล รวมถึงพักผ่อนในวันว่างเสมอ ทำให้บริเวณริมหาดจึงเต็มไปด้วยโรงแรม รีสอร์ต ร้านอาหารทะเล คอยให้บริการนักท่องเที่ยวที่แวะมาเก็บเกี่ยวความสุขอย่างเต็มอิ่ม

5. “พระเจดีย์กลางน้ำ” ตั้งอยู่บนถนนสมุทรคงคา อำเภอเมือง อีกหนึ่งแลนด์มาร์กท่องเที่ยวที่สร้างความตื่นตาเป็นอย่างมาก ด้วยองค์พระเจดีย์ที่ตั้งตระหง่านอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำระยอง สร้างขึ้นโดยพระยาศรีสมุทรโภคชัยโชคชิตสงคราม (เกตุ ยมจินดา) เมื่อปี พ.ศ.2416 ปัจจุบันอยู่ในความดูแลของวัดปากน้ำ ซึ่งในอดีตพระเจดีย์องค์นี้เคยใช้เป็นสัญลักษณ์ที่บอกชาวเรือให้ทราบว่าได้เดินทางมาถึง จังหวัดระยอง และทุกวันนี้ยังมีการจัดงานประเพณีห่มผ้าพระเจดีย์ แข่งเรือยาว และงานลอยกระทงในวันเพ็ญเดือน 12 ของทุกปีอีกด้วย


6. “ทุ่งโปรงทอง” อีกหนึ่งแลนด์มาร์กท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดในจังหวัดระยอง ด้วยเส้นทางระเบียงไม้ที่ทอดยาวเข้าไปยังกลางทุ่งต้นโกงกางและต้นโปรงสีเขียวทองที่ขนาบข้างอย่างสวยงาม หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ได้ทั้งความรู้ในเรื่องระบบนิเวศของป่าชายเลน ซึมซับความงามของเส้นทางศึกษาธรรมชาติยาว 2 กิโลเมตร ที่เต็มไปด้วยป่าโกงกาง ต้นโปรงที่ขึ้นอย่างหนาแน่น ทอแสงกับดวงอาทิตย์จนกลายเป็นทุ่งสีทองนั่นเอง
7. “สวนพฤกษศาสตร์ระยอง” สุดสนุกไปกับการท่องโลกธรรมชาติ โดยสภาพภายในประกอบด้วยสังคมกกหญ้า สังคมเสม็ด และสังคมป่าดิบแล้งที่นับได้ว่าเป็นป่าดิบแล้งดั้งเดิมที่สมบูรณ์ นอกจากนี้ยังมีพรรณไม้ในท้องถิ่นภาคตะวันออกและพรรณไม้ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์กว่า 400 ชนิดให้ศึกษา นักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมภายในสวนพฤกษศาสตร์แห่งนี้ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นล่องเรือชมธรรมชาติ ปั่นจักรยาน เดินศึกษาพันธุ์ไม้ในผืนป่าสภาพอุดมสมบูรณ์ที่หลงเหลือน้อยเต็มทีแล้วในภาคตะวันออก

(สะพานรักษ์แสม)

8. “สะพานรักษ์แสม” น้อยคนนักที่จะรู้จักสะพานรักษ์แสม สะพานแขวนที่สร้างเป็นทางเดินไม้ทอดยาวเข้าไปในป่าชายเลนอย่างสวยงามที่สวยไม่แพ้ที่อื่นๆ เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กท่องเที่ยวมีเอกลักษณ์โดดเด่น ด้วยตัวสะพานที่สร้างจากไม้ความยาวประมาณ 100 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยวชมทัศนียภาพและระบบนิเวศป่าชายเลนได้อย่างสวยงาม ถัดจากสะพานแขวนจะกลายเป็นสะพานไม้ทอดลึกเข้าไปให้ป่าชายเลนที่ปกคลุมไปด้วยต้นโกงกางสองข้างอย่างสวยงาม แถมยังมีจุดแวะพักเป็นระเบียงไม้สำหรับนั่งชิลระหว่างทางเดินอีกด้วย
9. “ศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ” ชวนตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 9 ไปเที่ยวชม “ศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ” แหล่งเรียนรู้ทางการเกษตรที่เน้นการขยายผลการเรียนรู้สู่เกษตรกรผู้สนใจ ตั้งอยู่บริเวณอ่างเก็บน้ำดอกกราย หมู่ 3, 6 ตำบลแม่น้ำคู้ อำเภอปลวกแดง โดยมุ่งเน้นการพัฒนาการเกษตรด้วยจุดเรียนรู้ถึง 27 จุด โดยเฉพาะด้านปศุสัตว์และการประมง เปิดให้ผู้สนใจเข้าไปฝึกปฏิบัติในแปลงสาธิต พร้อมเป็นศูนย์กลางในการยืมพ่อ-แม่พันธุ์ชั้นดี ทดลองเลี้ยงแล้วส่งลูกคืน รวมถึงเปิดให้ศึกษาดูงานเป็นกลุ่มใหญ่ได้
ปิดท้ายด้วยจุดที่ 10  “น้ำตกเขาชะเมา-เขาวง” ผืนป่าที่เป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำประแส ครอบคลุมอำเภอเขาชะเมา อำเภอแกลง จังหวัดระยอง รวมถึงอำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ซึ่งมีกิจกรรมการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ การเดินป่าศึกษาธรรมชาติ เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างเต็มที่ พร้อมชมพันธุ์ไม้นานาชนิดอย่างจุใจ น้ำตกเขาชะเมา หรือน้ำตกคลองน้ำใส ธารน้ำใสที่มีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่าง วังหนึ่ง, วังมัจฉา, วังมรกต, วังไทรงาม, ผากล้วยไม้, ช่องแคบ, น้ำตกหกสาย และผาสูง อีกทั้งยังสามารถชมวิวสวยแบบพาโนรามาจากผาสวรรค์ เดินชมป่าที่น้ำตกคลองปลาก้างและน้ำตกคลองหินเพิง อีกทั้งยังผจญภัยถ้ำเขาวงที่รายล้อมไปด้วยหินงอกหินย้อยอย่างสวยงามได้
    “ด้วยกิจกรรมแห่งความรัก และ 10 แหล่งท่องเที่ยวสวยงามบางส่วนเท่านั้น เชื่อว่าทุกคนจะไม่พลาดมาเก็บบรรยากาศความประทับใจต่างๆ จนเก็บความรู้สึกไว้ไม่ได้ ต้องบอกต่อคนสนิทและญาติมิตร พร้อมทั้งหาโอกาสกลับมาเที่ยวซ้ำอีกหลายรอบอย่างแน่นอน” ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานระยอง เชิญชวนปิดท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานระยอง โทร 0-3865-5420, fb.ททท.สำนักงานระยอง www.tat-rayong.com.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"