'มาร์ค'ชี้กกต.ส่งศาลยุบทษช.ว่าตามเหตุผล ย้อน'บิ๊กตู่'5ปีพูดมากกว่าใคร


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ. 62 - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่หาเสียงช่วยนางนาถยา แดงบุหงา ผู้นมัครส.ส. เบอร์ 14 เขตสะพานสูง ประเวศ (แขวงประเวศ) ถึงกรณีที่มีรายงานว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ว่าเป็นกระบวนการของกกต. ที่ดำเนินการตามกฏหมายเป็นอิสระซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายอยากเห็น ดังนั้นขอให้ทำงานและชี้แจงเหตุผลที่ได้ตัดสินใจ เพราะในส่วนของฝ่ายการเมืองไม่ได้ไปกดดันอะไรทั้งนั้น  ถือเป็นหน้าที่ขององค์กรอิสระที่จะพิจารณา

สำหรับกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่าจะไม่ขึ้นเวทีดีเบตกับใครนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยากให้ทุกคนเข้าใจกระบวนการประชาธิปไตยว่าคนที่อาสาตัวมาเป็นผู้นำของประเทศก็ต้องพร้อมที่จะแลกเปลี่ยน วิสัยทัศน์และนโยบาย เพื่อที่ประชาชนจะได้ทราบและมีสิทธิ์เปรียบเทียบ เพราะการสื่อสารเพียงข้างเดียวไม่ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีโอกาสซักถาม หรือแลกเปลี่ยนวิพากษ์วิจารณ์ใช้เหตุผลกัน ส่วนที่นายกรัฐมนตรีระบุว่าอย่าไปฟังคนที่พูดมาก แต่ไม่ปฏิบัตินั้น ตนคิดว่าในช่วง4-5 ปีที่ผ่านมานี้ไม่มีใครพูดมากเท่าท่าน และคนที่พูดไม่เก่งไม่ดีก็ไม่ได้แปลว่าจะทำงานดี

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติเพิ่มงบประมาณสำหรับบัตรทองอีก1.9 แสนล้านบาทว่า ประชาชนคงเข้าใจว่าเป็นอย่างไร โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงการอนุมัติงบประมาณ อะไรที่ผิดไปจากเดิมจากที่เคยทำมา 4-5 ปี ทั้งนี้รัฐบาลชุดนี้ไม่เหมือนรัฐบาลอดีตในช่วงการเลือกตั้ง เพราะมีอำนาจเต็ม จึงได้บอกไปแล้วว่าอยากให้ช่วยกันทำให้เกิดบรรยากาศการแข่งขันที่เป็นธรรม แต่จะทำหรือไม่ถือเป็นสิทธิของรัฐบาล สิ่งที่อยากเตือนคือประชาชนไม่ชอบคนเอาเปรียบคนอื่น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"