'หนุ่ม'เห่อสักชื่อลูกกลางหลัง พร้อมหยุดดื่ม-ปาร์ตี้


เพิ่มเพื่อน    

 

          ขึ้นแท่นเป็นว่าที่คุณพ่อป้ายแดงอีกหนึ่งคน สำหรับ หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ ที่ตอนนี้ภรรยาคนสวย ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ หรือ กนิษฐ์รินทร์ พัชรภักดีโชติ อุ้มท้องลูกคนแรกได้ 7 เดือนแล้ว ซึ่งหนุ่มเห่อลูกหนักมาก ถึงขนาดสักชื่อลูกสาวไว้กลางหลังกันเลยทีเดียว ล่าสุดเจ้าตัวเผยถึงการเป็นพ่อคนผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow 
          "ตอนนี้น้อง 7 เดือน เป็นผู้หญิง การเตรียมตัวเป็นคุณพ่อ มันไม่ได้มีวิธีที่ถูกจำกัดเอาไว้ แต่สัญชาตญาณความเป็นพ่อมันเข้ามาสู่ตัวเราเองโดยเราไม่รู้ตัว จนเรารู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้มันถูกปลูกฝั่งขึ้นโดยธรรมชาติ พอโสดมาประมาณ 15-17 ปี แล้วพอมามีครอบครัว มันเหมือนเป็นความท้าทายใหม่ที่เรายังไม่เคยเจอ แล้วเราต้องประสบความสำเร็จในการเป็นสามี เป็นคุณพ่อที่ดี เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี ไม่กลัวเลย ไม่เคยมีอะไรน่ากลัวในชีวิต นอกจากใจของคุณเอง

 

 

          ปาร์ตี้ สังสรรค์น้อยลงมาก แต่ผมใช้คำว่าไม่ได้เลิกนะครับ แต่ผมใช้คำว่าละ และก็หยุด แล้วก็พักผ่อนให้มากขึ้น สมมุติว่า 100 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้เหลือแค่ 20 เปอร์เซ็นต์ ผมสูญเสียคุณพ่อไปเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้ก็ได้ลูกมาเป็นขวัญ มาเป็นบุญ มาเป็นกำลังใจให้ ผมคิดว่าส่วนหนึ่งก็เป็นโชค แต่อีกส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะตัวเราด้วย ผมพูดอยู่เสมอว่าโอกาสจะเกิดขึ้นเมื่อตัวเราพร้อม ผมเชื่อว่าวีจิออกมา วีจิจะทำให้ผมพร้อมมากขึ้น แล้วก็ไม่ใช่ชีวิตผมคนเดียว มันรวมไปถึงติ๊กและแม่ผมด้วย
          วีจิ แปลว่า วีรสตรี ผู้ที่ได้รับการยกย่องว่ากล้าหาญ ถามว่าทำไมเป็นชื่อนี้ ก็ตอนแรกที่รู้ว่าท้อง ทุกคนใส่แฮชแท็กว่า ศรรามจูเนียร์ โดยที่ไม่ได้คำนึงว่า ศรรามจูเนี่ยร์มันคือลูกผู้ชาย เราก็เลยตั้งชื่อเบาๆ ไว้ก่อนว่า เด็กชายแทนคุณ ชื่อกลางว่า แผ่นดิน เวลาเรียกก็จะเป็นเด็กชาย แทนคุณ แผ่นดิน เทพพิทักษ์ แต่ก่อนที่จะรู้ว่าเป็นลูกสาว เขาก็มาเข้าฝันแม่เขา แล้วก็วาดรูปดอกไม้ แล้วบอกว่าให้ปลุกคนข้างๆ แล้วบอกเขาว่าหนูไม่ใช่ผู้ชายนะ เรื่องรอยสักผมสักตอนวีจิตอน 4 เดือน เข้า 5 เดือน ตอนนั้นที่ตัดสินใจสักก็เพราะว่า เดวิด เบ็คแฮม สัก เหตุผลง่ายๆเลย น้องกำหนดคลอดเดือนเมษายน เรื่องคลอดผมอยากให้คลอดธรรมชาติก่อน แต่ถ้าคลอดไม่ได้ก็คงผ่าครับ

 

 

          บางคนก็มองว่าคุณติ๊กไม่เหมาะสม ต้องกราบขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ผมและครอบครัว สำหรับคนอีกกลุ่มนึงผมเข้าใจ แต่มีน้อยมาก แทบจะไม่เจอเลยด้วยซ้ำก็เลยไม่รู้จะตอบยังไง สิ่งที่ป๋าสอนเสมอว่าคนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ เราไม่สามารถไปบังคับความคิดของใครได้ ผมทำความเข้าใจและยอมรับเสมอ
          ทำไมต้องเป็นติ๊ก ต้องบอกว่าภรรยาผมเขาสามารถที่จะเสียสละความสุขส่วนตัว ละทิ้งความต้องการของตัวเองเพื่อความสบายใจของผม อยู่เคียงข้างในวันที่ผมลำบาก แต่จริงๆ ผมไม่อยากใช้คำนี้ บางทีผมอยากจะลองใจเขาดูว่าเขาจะอยู่เคียงข้างเราไหม ซึ่งเขาก็อยู่ เวลาที่เราไม่มีผมเชื่อว่าเขาก็อยู่เคียงข้างเรา แล้วก็เขาเป็นคนซื่อสัตย์ ซื่อตรง ที่สำคัญคือเขาเป็นแม่ของลูกที่ดี

 

 

          ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ ผมจะมีโปรแกรมดูบอลแบบตีสาม ตีสี่ อาจจะมีบางวันที่ติ๊กเขาเหนื่อย เขาเพลีย ผมก็ลองปลุกเขาตอนตีสาม ตีสี่ เขาก็ตื่นแล้วถามว่าพี่เป็นอะไรหรือเปล่า บางวันผมแกล้งบอกว่ามีเรื่องไม่สบายใจ เขาก็ออกตัวเลยว่าสามารถคุยกับเขาได้ หรืออะไรที่เขาทำได้ เขาก็ทำเต็มที่ที่สุดแล้วผมจะมีรอยยิ้มเพิ่มมากขึ้น เขาก็จะให้กำลังใจ เขาไม่ละทิ้งความรู้สึกของเรา ติ๊กเป็นคนที่ใส่ใจตลอด อีกอย่างติ๊กเขาไม่ห้ามอะไรผม เขาบอกว่าปล่อยทุกอย่างให้เป็นอิสระ ใจเราก็อยากจะทำมันเอง
          ติ๊กเขาดูแลหม่าม้าผมด้วยความรักและเคารพ ในส่วนที่คุณแม่ผมเองก็ต้องปรับ เพราะอยู่ๆ มีลูกเพิ่มมาอีกคน คุณแม่เตรียมรับขวัญหลานแล้ว เตรียมทุกสิ่ง ทุกอย่างไว้ให้ แต่ผมบอกหม่าม้าว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด คือสุขภาพ

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจากอินสตาแกรม sornram_theappitak


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"