ความรัก...ในโลกการเมือง


เพิ่มเพื่อน    


    เทศกาลวันวาเลนไทน์..เพื่อให้อินเทรนด์แล้วก็ต้องชวนมองมุมของความรักนะจ๊ะ 
    แต่คงไม่ใช่รักแบบหนุ่มๆ สาวๆ อย่างแน่นอน เพราะถ้าจะว่าไปแล้ว วันนี้.. "มนุษย์ป้า" ต้องนึกอยู่นานทีเดียว ว่าเริ่มรู้จักหรือสัมผัสบรรยากาศเจ้าวันแห่งความรักแบบฝรั่งมังค่า หรือ 14 กุมภาพันธ์ เมื่อไหร่กัน???    
    นึกไปนึกมาก็ต้องสารภาพตามตรงเลยว่า ไม่เคยรู้สึกอะไรพิเศษกับวันดังกล่าวนี้ เพราะเราจะรักใครสักคน วันไหนๆ เราก็รักได้ หรือบอกรักได้เมื่อเราอยากจะบอก ..จริงไหมล่ะ!! การบอกรักวันที่ 14 กุมภา. เปลืองกะตังค์โดยใช่เหตุอีกต่างหาก เพราะดอกกุหลาบก็แพงแสนแพง หยิบจับอะไรก็เป็นมูลค่าที่จะต้องจ่ายเพื่อประกอบการบอกรักทั้งสิ้น 
    ความรักเป็นเรื่องของอารมณ์ ที่บางทีก็อยู่เหนือเหตุผล "มนุษย์ป้า" ไม่ได้หวังว่ามุมมองของตัวเองจะต้องให้ใครมาเห็นดีเห็นงามไปด้วยหรอกนะ ซึ่งก็คงไม่แตกต่างอะไรจากความรักในเทศกาลใกล้เลือกตั้งเข้าไปทุกที ดูเหมือนบรรยากาศ "เลือกข้าง" ที่จะรักและเทใจให้กับนักการเมือง ตลอดจนพรรคการเมือง เริ่มหวนกลับมาครอบคลุมสังคมไทย จนน่ากังวลอีกแล้วว่า 
    ความรักแบบไม่ลืมหูลืมตาในโลกการเมือง มันจะกลายเป็น "ไฟ" เผาตัวเองหรือเปล่า 
    จะบอกว่าเหมือนถ่านไฟเก่าคุกรุ่น พร้อมจะจุดสปาร์กแสดงพลังระเบิดความรักออกมาในรูปแบบต่างๆ ก็คงจะไม่ผิด ทั้งนี้ สามารถพิสูจน์ทราบได้จากห้องไลน์และในเฟซบุ๊กค่ะ ที่เพื่อนกับเพื่อน พี่ๆ น้องๆ หรือแม้แต่พ่อแม่ลูก เริ่มก่อตัวก่อหวอด เปิดศึกน้ำลาย แสดงความขัดแย้งทางความคิดต่างๆ นานา อันมีสาเหตุจากความรักเลือกข้างอีกแล้ว
    ที่น่าสนใจคือ มีข้อความส่งต่ออันหนึ่งที่หลายห้องไลน์ แชร์กันอย่างคึกคักเหมือนเป็นการเตือนใจกันและกันว่า รักคนที่ตัวเองแทบจะไม่รู้จักเลย แล้วมาผิดใจเพื่อนที่เรียนด้วยกันมา ใช้ชีวิตหัวหกก้นขวิดด้วยกันมามากกว่าครึ่งชีวิต ...มันใช่หรือเปล่า??? มันสมควรไหม???
    ไม่แตกต่างจากพี่น้องที่คลานตามมา ..เพราะความรักเลือกข้าง ทำให้ไม่สามารถมองหน้ากันติด และเลิกลาการติดต่อกันและกันไปโดยปริยาย
    ปรากฏการณ์ความรักที่เกิดขึ้นอันเกี่ยวข้องกับการเมือง หากมองมุมพระธรรมคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว ก็ต้องตระหนักว่า ...ความรักก่อให้เกิดทุกข์จริงๆ ไม่ใช่แต่เฉพาะความรักระหว่างหนุ่มสาว 
    ระวังๆ กันไว้บ้าง หรือเอาใจเขามาใส่ใจเรา สำหรับความรักในโลกการเมือง..ก็น่าจะดีนะคะ เพราะนักการเมืองเขาไม่รู้ไม่เกี่ยวกับความรักเป็นบ้าเป็นหลัง จนลืมรักระหว่างเพื่อนพี่น้องผองมิตร..แน่นอน.
                                    
"ป้าเอง" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"