ห่วงลูก


เพิ่มเพื่อน    

       ถือเป็นช่วงเวลาที่ไม่ดีเอาเสียเลยของพลพรรคไทยรักษาชาติ ยามนี้ ไม่ว่าจะทำอะไร เคลื่อนไหว อะไร ดูถูกจับจ้อง จับตา ไม่ดีเอาเสียเลยสำหรับคนในพรรค หลังจากเกิดกระแสร้อน กรรมการบริหารพรรค แกนนำพรรคหลายคน ถูกกระแสข่าวถาโถมเข้าใส่ ไม่นานมานี้เกิดข่าวแพร่สะพัด แกนนำคนนั้นคนนี้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้วบ้าง เก็บตัวในเซฟเฮาส์บ้าง

       โดยเฉพาะ เดอะป๋อม-ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค ที่ถูกกระแสข่าวลือหนักหน่วงกว่าใครเพื่อน จนไม่กี่วันมาก่อนต้องออกไปไหว้พระที่วัดหน้าพระเมรุราชิการามวรวิหาร กับ ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรคการเมือง และ สุรพันธ์ คุณากรวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค เพื่อดับกระแสข่าวลือ

       ล่าสุด คณะกรรมการการเลือกตั้งยื่นหนังสือไปให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบหรือไม่ยุบพรรคอีก

       ประเด็นก่อนหน้าผนวกกับประเด็นปัจจุบัน ทำเอาแกนนำหลายคนสีหน้าไม่สู้ดี อยู่ในภาวะเครียดไปตามๆ กัน โดยเฉพาะ ปลัดปื๊ด-เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ อีกสถานะคือ คุณพ่อเสี่ยป๋อม หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ที่ในเวลานี้อยู่ในภาวะเครียดหนักไม่แพ้คนอื่น  ยอมรับ ‘เป็นห่วงลูกมาก’

       แว่วเสียงอีกว่า เสี่ยเสริมศักดิ์ มักยกโทรศัพท์โทร.หาพรรคพวกเพื่อนฝูงหลายสายงาน จนทำเอาคนในพรรคด้วยกันต้องช่วยพูดปลอบใจให้มองโลกในแง่บวกเข้าไว้

       แม้ประเด็นการยุบพรรคยังไม่รู้จะออกหัวหรือก้อย แต่จากประสบการณ์การเมืองของผู้ที่เคยร่วมงานมาตั้งแต่ ไทยรักไทย พลังประชาชน เพื่อไทย ก่อนมาไทยรักษาชาติ ต่างอยู่ในอาการลุ้นระทึก แต่ในส่วนของอดีตปลัดกระทรวงคนดัง เสริมศักดิ์ ลุ้นถึงสองเด้ง นอกจากพรรคจะลุ้นในความเป็นไปของพรรคแล้ว ยังห่วงผลพวงที่จะเกิดกับ ลูกชาย อันเป็นที่รักด้วย

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"