ผงะ! คลื่นซัดขยะลอยเกลื่อนริมชายหาดเจ้าหลาว กระทบท่องเที่ยวเงียบเหงาคนบางตา


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.พ.62 - เมื่อเวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบริเวณริมชายหาดเจ้าหลาว-แหลมเสด็จ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี พบว่ามีเศษขยะถูกคลื่นซัดเข้ามาเกลื่อนชายหาดตลอดความยาว 2-3 กิโลเมตร ทำให้ชาดหาดสกปรกไม่สวยงามส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวทางทะเลเป็นอย่างมาก เพราะช่วงนี้เป็นฤดูกาลท่องเที่ยวประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ ทำให้มีนักท่องเที่ยวแวะมาพักผ่อนริมทะเลกันเป็นจำนวนมาก

แต่เมื่อมาแล้วกลับพบว่ามีขยะประเภทขวดพลาสติก หลอดไฟ อวนเครื่องมือประมงที่ถูกทิ้งจากกลางทะเลพัดเข้ามาหาฝั่งเป็นจำนวนมาก และขยะจะลอยเข้าฝั่งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมเพราะลมทะเลพัดเข้าฝั่ง ทางหน่วยงานราชการและชาวบ้านในพื้นที่ได้ช่วยกันเก็บขยะทุกเช้า แต่ก็ยังมีขยะลอยเข้ามาทุกวันทำให้การท่องเที่ยวทางทะเลเงียบเหงาลงไป

นางสาวอ้อมสิน เติมกล้า อายุ 37 ปี นักท่องเที่ยวจากจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า ตนเองเดินทางมาท่องเที่ยวพร้อมกับครอบครัว เพราะชายหาดเจ้าหลาวจังหวัดจันทบุรี เป็นที่ชื่นชอบของทุกคนในครอบครัว แต่เมื่อมาถึงกลับพบว่ามีขยะลอยเข้ามาเต็มริมชายหาด ทำให้เสียความรู้สึกไปบ้าง จึงอยากให้หน่วยงานต่างๆช่วยกันเก็บขยะเพื่อคืนความสวยงามของชายหาด เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่อไป

ด้านนายเอกชัย มั่นคง อายุ 33 ปี ผู้ประกอบการเรือลากบานาน่าโบท กล่าวว่า ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคม จะมีลมทะเลพัดเข้าหาฝั่ง คลื่นจะนำขยะที่ถูกทิ้งกลางทะเลเข้าหาฝั่ง เป็นแนวยาวตลอดชายหาด ทำให้ชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่นได้มาช่วยกันเก็บในช่วงเช้าทุกวัน แต่ก็ยังพบว่ามีขยะเข้ามาตลอดทุกวันเช่นกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"