'จันทบุรี' ยืนยันพบผู้ติดเชื้อ 15 รายเป็นกลุ่มนักพนันไปบ่อนระยอง ส่วนอีก 29 รายเสี่ยงสูงให้รอผลตรวจ


เพิ่มเพื่อน    

31 ธ.ค.63 - ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นายแพทย์อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวสรุปสถานการณ์โควิด 19 ในจังหวัดจันทบุรีที่มีการตรวจคัดกรองเข้มกลุ่มนักพนันที่เดินทางไปเล่นการพนันที่จังหวัดระยอง และ กลับมาแล้วยังเดินทางไปเล่นการพนันในสถานที่ลักลอบเล่นการพนันตำบลหนองสีงา อ.นายายอาม และ ตำบลเนินสูง อ.ท่าใหม่ ซึ่งสาธารณสุขจังหวัดมีข้อมูลผลการตรวจยืนยันและไทม์ไลน์ รวมผู้ป่วย 15 ราย และรอยืนยันผลตรวจกลุ่มเสี่ยงสูงในวันที่ 1 มกราคม 2564 อีกจำนวน 29 ราย

นายสุธี กล่าวว่าขอความร่วมมือกลุ่มเสี่ยงสูงที่เล่นการพนันในบ่อนหนองสีงา และ เนินสูง ซึ่งคาดว่ามีประมาณ 500 คน ขอให้กักตัวเอง และแจ้งเจ้าหน้าที่คัดกรองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดภายในจังหวัด อย่างไรก็ตามจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงที่เล่นการพนันทั้ง 2 แห่งในจังหวัดจันทบุรี ยังพบว่ามีผู้ติดเชื้อรอยืนยันผลอย่างเป็นทางการเป็นคนไทยอีก 10 ราย และ แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาที่มารับจ้างทำงานในบ่อนเนินสูงอีก 19 ราย รวม 29 ราย ซึ่งจะแถลงยืนยันอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้พร้อมไทม์ไลน์

อย่างไรก็ตาม ขอประชาชนอย่าได้ตื่นตกใจเนื่องจากผลการตรวจพบผู้ติดเชื้ออยู่ในกลุ่มที่ควบคุมได้และเป็นกลุ่มเสี่ยงที่เล่นการพนันเท่านั้น และในขณะนี้จังหวัดจันทบุรีได้เพิ่มมาตรการเข้มป้องกันโควิด 19 ได้รับความร่วมมือจากสถานบันเทิงที่ประชาชนนิยมไปหนาแน่น ปิดบริการชั่วคราว ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ไปในพื้นที่สาธารณใส่หน้ากากอนามัยหรือ หน้ากากผ้า เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ สแกนแอปไทยชนะ หรือ หมอชนะ หรือลงทะเบียนในการเดินทางเข้าสถานที่สาธารณะ งดกิจกรรมที่รวมคนจำนวนมาก ทั้งงานแต่ง งานฉลองปีใหม่ หรืองานอื่น ๆ ที่สุ่มเสี่ยง ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

"ขอให้ทุกคนอย่าหลงเชื่อข่าวลวง ข่าวเท็จที่ยังไม่มีหลักฐานยืนยัน ซึ่งจังหวัดจะแถลงข่าวความคืบหน้าทุกวันจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายในวันพรุ่งนี้ 1 มกราคม 2564 กำหนดแถลงข่าวสรุปสถานการณ์โควิด -19 ในเวลาบ่าย 2 โมง"ผู้ว่าฯจันทบุรี กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"