'อนุทิน' ย้ำนโยบายปลูกกัญชาเสรีอยู่ภายใต้รัฐควบคุม มุ่งให้คนจนมีรายได้เพิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.พ.62 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงนโยบายพรรคภูมิใจไทย เรื่องการปลูกกัญชาเสรีว่า ความหมายของคำว่าเสรี ไม่ใช่ว่า จะปลูก จะขายกันเท่าไรก็ได้ แต่หมายถึง ประชาชนทุกคน มีโอกาสปลูกเพื่อเป็นช่องทางหนึ่งของการหารายได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมอย่างเข้มข้นโดยการยาสูบแห่งประเทศไทยซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ

ทั้งนี้เบื้องต้น พรรคภูมิใจไทย กำหนดให้หนึ่งครัวเรือนปลูกได้ 6 ต้นจะสร้างรายได้ปีละ 420,000 บาท  และรับซื้อโดยให้การยาสูบแห่งประเทศไทยเท่านั้น เมื่อเป็นไปตามนี้ เราจะสามารถจัดการในเรื่องของปริมาณ และคุณภาพได้

“กัญชามีสรรพคุณในการรักษามะเร็ง ตรงนี้ คือข้อดีที่เราต้องคำนึงถึง เพราะทั้งโลกมีคนเจ็บปวดเพราะโรคนี้เป็นจำนวนมหาศาล มันถึงเวลาที่เราต้องใช้ประโยชน์จากกัญชาอย่างคุ้มค่า โดยเฉพาะในทางการแพทย์ ขณะเดียวกันเราต้องให้คนไทยได้ประโยชน์จากการปลูกพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ที่จะช่วยแก้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน”หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกล่าว

ด้านนายจุลภาส เครือโสภณ ทีมยุทธศาสตร์ภูมิใจไทย กล่าวว่า เราทำนโยบายตามความต้องการของหัวหน้าพรรค นายอนุทิน ชาญวีรกูล ที่มองว่าพืชเศรษฐกิจดั้งเดิมหลายตัวราคาตกต่ำ จำเป็นต้องมีพืชเศรษฐกิจตัวใหม่เข้ามาแทนที่ ซึ่งส่วนตัวเดินทางไปที่สหรัฐอเมริกาพบว่าทางนั้นต้องการกัญชามาก เนื่องจากนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายชนิดทั้งยา อาหาร ใช้เพื่อการบันเทิงและทางการแพทย์ และเป็นที่ต้องการของตลาด โดยเฉพาะกัญชาไทยเขาต้องการมากที่สุดเพราะมีคุณภาพสูง

อย่างไรก็ตามหากเมืองไทยปลูกกัญชาได้อย่างเสรี โดยยึดแนวทางพรรคภูมิใจไทย ที่หากเข้าไปเป็นรัฐบาลจะแก้ไขกฎหมายต่างๆที่เป็นอุปสรรค เมื่อทำสำเร็จ มั่นใจจะสร้างความร่ำรวยให้แก่ชาวไทยอย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"