อนาคตใหม่ถาม'บิ๊กแดง'พูดให้กำลังพลหนุน'บิ๊กตู่'ในฐานะใด


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.พ.62 - พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่าจากกรณีข่าวว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ. สั่งให้กำลังพลสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อไม่ให้การบริหารประเทศช่วงที่ผ่านมาเสียของนั้น  า ก่อนอื่นเลยต้องถามว่า ผบ.ทบ. สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะส่วนตัวหรือ ฐานะ ผบ.ทบ. ถ้ากระทำในฐานะ ผบ.ทบ. หลังจากที่ พรรคพลังประชารัฐประกาศตัวผู้ที่พรรคเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ก็แปลว่าเป็นข้าราชการใช้ตำแหน่งหรืออำนาจหน้าที่ กระทำการ อันเป็นการให้คุณหรือให้โทษกับพรรคการเมือง ผิด พรป.เลือกตั้ง ส.ส. กรณีเดียวกับ นายกฯ อบจ. นครพนม หรือไม่

 คำว่าให้การสนับสนุนที่ ผบ.ทบ.พูดนั้นแปลว่าอะไร ในเมื่อมีการระบุเฉพาะเจาะจง จะให้ตีความต่อไปว่าจะมีการกระทำทุกวิถีทางให้ได้ชัยชนะมาหรือไม่ ถ้ามีการคิดไปว่าใช่ มิเป็นการทำให้การเลือกตั้ง ไม่เสรีและไม่เป็นธรรมไปหรอกหรือ

“แต่ถ้าบอกว่าเป็นบทบาทงานราชการที่แท้จริง ควรที่เปิดให้ทุกพรรคการเมืองเข้ามาเสนอนโยบาย หรือฟังความคิดเห็นโดยทั่วไป ไม่จำกัดเฉพาะพรรคใดหรือผู้ใด ก็จะเป็นการส่งเสริมประชาธิปไตย ซึ่งในการเลือกตั้งที่จะมาถึง  ตามครรลองการปกครองระบอบประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเป็นประชาชน ข้าราชการหรือทหาร ทุกคนมี 1 สิทธิ 1 เสียงเท่ากัน ดังนั้น ควรปล่อยให้กำลังพลมีอิสระ เสรีในการเลือกอนาคตของตนเองจะดีกว่า" พล.ท.พงศกร กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"