จับเพิ่มอีก2อุยกูร์


เพิ่มเพื่อน    


    จับเพิ่มอีก 2 คน ชาวอุยกูร์แหกห้องกัก ตม.มุกดาหาร ชาวบ้านเห็นเลยแจ้งเจ้าหน้าที่ตามจับได้บริเวณชุมชนริมฝั่งแม่น้ำโขง เร่งล่าอีก 4 ราย
    เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีผู้ต้องกักชาวอุยกูร์ 7 คนหลบหนีออกจากห้องกัก ตม.จังหวัดมุกดาหาร จากการสนธิกำลังของหลายหน่วยงานในจังหวัดเพื่อติดตามจับกุมชาวอุยกูร์นักโทษที่หลบหนีได้เพิ่มอีก 2 คน รวมจับได้ 3 คนแล้ว เหลืออีก 4 คน ซึ่งตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหารยังคงกระจายกำลังไล่ล่าหาตัวทุกพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง
    ทั้งนี้ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร, พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รองผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร, พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร สนธิกำลังกับหน่วยงานความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สภ.เมืองมุกดาหาร ตำรวจสายตรวจ สืบสวนเมืองมุกดาหาร ตำรวจท่องเที่ยว ตชด.234 ตำรวจน้ำ ทหารพราน และหน่วยงานทหาร เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. รับแจ้งจากราษฎรบ้านนาโปน้อยพบชายต้องสงสัยผู้ต้องหาที่หลบหนีในสภาพที่ร่างกายอิดโรย พูดภาษาไทยไม่ได้มาขออาหารชาวบ้าน จึงนำกำลังออกตรวจสอบ พบเป็นชาวอุยกูร์ที่หลบหนีจากห้องควบคุม ชื่อนายเมเมท อายเห็น อายุ 30 ปี จึงควบคุมตัวไปที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร จากการสอบสวนหาเหตุของการหลบหนีนายเมเมท ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าอยากไปอยู่ที่กรุงเทพฯ เพราะมีเพื่อนอยู่ที่นั่น
    จากการประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชน และวางกำลังคณะทำงานไปทุกพื้นที่ เวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 14 ก.พ.61 เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายมูตาลิป อายุ 27 ปี ได้บริเวณใกล้ปั๊มน้ำมัน ปตท. บริเวณสะพานมิตรภาพ ห่างจากจุดที่หลบหนีประมาณ 1 กิโลเมตร นายมูตาลิปได้ออกมาเพื่อขออาหารชาวบ้านกินด้วยความหิวโหย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"