ชี้ขั้นตอนยึดทรัพย์ เครือข่ายเมจิกสกิน


เพิ่มเพื่อน    


    อัยการแจงขั้นตอน ปปง.ยึดทรัพย์เครือเมจิก สกิน กลุ่มผู้เสียหายตั้งข้อสังเกตจำนวนทรัพย์น้อยกว่าที่ผู้ต้องหาครอบครอง รอง ผบ.ตร.ยกเลิกแถลงข่าว อ้างเบาะแสสืบทรัพย์ยังไม่สมบูรณ์
    เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงขั้นตอนภายหลังคณะกรรมการธุรกรรมของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีมติยึด อายัดทรัพย์ของบริษัทในเครือเมจิก สกิน ว่า ตามขั้นตอนในส่วนของการยึด อายัดทรัพย์ไว้ระหว่างการสอบสวน เพื่อไม่ให้มีการยักย้ายถ่ายเท และจะมี 2 แนวทางคือ การยึดอายัดไว้เพื่อนำทรัพย์มาคืนให้กับผู้เสียหาย หรือยึดไว้เพื่อให้ทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดิน ระยะเวลาดำเนินการยึดอายัดคือ 90 วันตามกฎหมาย
    ในระหว่างนี้ ผู้แทนบริษัทในเครือเมจิก สกิน ต้องเข้ามาชี้แจงเกี่ยวกับทรัพย์สินว่าได้มาอย่างไร หลังจากครบกำหนด 90 วันแล้ว คณะกรรมการ ปปง.ทำสำนวนรวบรวมหลักฐาน ส่งเรื่องกลับมาให้คณะกรรมการธุรกรรม เพื่อสรุปสำนวนมีความเห็นส่งให้อัยการคดีพิเศษพิจารณา ก่อนยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งเพื่อให้ศาลมีคำสั่งยึด อายัดทรัพย์สินคืนให้กับผู้เสียหาย 
    ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า หลังจากคณะกรรมการธุรกรรมมีมติยึด อายัดทรัพย์สินของบริษัทในเครือเมจิก สกินไว้ ได้มีกลุ่มผู้เสียหายในคดีนี้ และมีการติดตามคดีมาอย่างต่อเนื่อง ได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับคดีนี้ระบุว่า เหตุใดทรัพย์สินที่ ปปง.มีมติยึดอายัด มีจำนวนน้อยกว่าทรัพย์สินที่กลุ่มผู้ต้องหาครอบครอง และจะดำเนินการกับเครือข่ายเมจิก สกิน เพิ่มเติมได้อีกหรือไม่
    ขณะที่ พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ผู้ที่เคยรับผิดชอบคดีเมจิก สกิน มาตั้งแต่ต้น ขอยกเลิกการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เนื่องจากได้รับการประสานจาก ปปง.ว่าขั้นตอนบางประการและเบาะแสในการสืบทรัพย์ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม กรณีที่มีผู้แจ้งเบาะแสว่าผู้ต้องหายังคงดำเนินการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์นั้น อยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนสอบสวนไปยังผู้เกี่ยวข้องว่าเชื่อมโยงกับกลุ่มใดบ้าง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"