ปาปัวนิวกินีเจอแล้ว 40 คัน 'มาเซราติ' หายปริศนาหลังเสร็จประชุมเอเปก


เพิ่มเพื่อน    

ปาปัวนิวกินีเจอแล้ว รถมาเซราติ 40 คันที่มีรายงานว่าสูญหายภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมเอเปกเมื่อปีที่แล้ว แต่ยังมีรถสูญหายอีกจำนวนหนึ่ง

(Photo: AFP/Marco Bertorello)

    เอกสารของรัฐบาลปาปัวนิวกินี เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ แสดงภาพของรถมาเซราติ ควอทโทรปอร์เต หลายสิบคัน ที่ซื้อมาใช้รับส่งผู้นำชาติต่างๆ ในการประชุมเอเปกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา นำมาจอดเรียงกันอยู่ที่ท่าเทียบเรือแห่งหนึ่งในกรุงพอร์ตมอร์สบี รถมาเซราติรุ่นนี้ราคาคันละอย่างต่ำ 135,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4.23 ล้านบาท รัฐบาลปาปัวนิวกินีจะนำมาประมูลในวันที่ 18 กุมภาพันธ์

    นอกจากรถมาเซราติแล้ว ในวันเดียวกันจะนำรถเบนท์ลีย์ ฟลายอิง สเปอร์ รุ่นวี 8 ทั้งหมด 3 คัน ที่ใช้ในการประชุมเอเปกนำมาประมูลด้วย รถรุ่นนี้ราคาอย่างต่ำคันละ 410,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 12.86 ล้านบาท

    ก่อนหน้านี้ตำรวจได้รับแจ้งความให้ช่วยค้นหารถจำนวนหนึ่งที่สูญหายไป แต่ไม่ได้ระบุว่าหายไปกี่คัน จากรถทั้งหมด 1,500 คัน ที่รัฐบาลปาปัวนิวกินีซื้อมาหรือได้รับบริจาคเพื่อนำมาใช้ระหว่างการประชุมเอเปก

    รัฐบาลปาปัวนิวกินีระบุว่า จำเป็นต้องซื้อรถหรูเหล่านี้ ซึ่งใช้ได้กับถนนไม่กี่แห่งของกรุงพอร์ตมอร์สบี เนื่องจากต้องการให้สมเกียรติการประชุมเอเปก แม้จะโดนวิจารณ์อย่างหนักว่าควรนำเงินที่ซื้อรถหรูไปใช้ในการแก้ไขปัญหาสังคมด้านอื่น เช่น การระบาดของโรคโปลิโอและวัณโรค

    คริสโตเฟอร์ ฮอว์คินส์ ซีอีโอการประชุมเอเปก 2018 เขียนรายงานแจ้งตำรวจว่า พบรถยนต์ที่ฝ่ายจัดการประชุมครอบครองอยู่ทั้งหมด 5 คัน แต่ยังมีรถอีก 4 คันที่ยังสูญหาย ได้แก่ รถโตโยต้า พราโด 3 คัน และรถแวนฮุนไดอีก 1 คัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"