เรือลอยเคว้งกลางแปซิฟิก 32 วัน รอดตาย 4 แต่อีก 8 ดับ


เพิ่มเพื่อน    

ชาวเกาะบูเกนวิลล์ 4 ชีวิตรอดตาย หลังจากเรือลอยเคว้งคว้างในมหาสมุทรแปซิฟิกนาน 32 วัน กินมะพร้าวและน้ำฝนประทังชีวิต แต่ผู้โดยสารบนเรือลำเดียวกันตายไป 8 คน

    หนังสือพิมพ์สตาร์นิวส์ของหมู่เกาะโซโลมอนรายงานเมื่อวันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ว่า คนกลุ่มนี้ใช้เรือบดที่มีเครื่องยนต์ติดด้านหลังเรือ เดินทางจากเกาะบูเกนวิลล์ของปาปัวนิวกินี เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยตั้งใจไปฉลองวันคริสต์มาสที่หมู่เกาะคาร์เทเร็ต ซึ่งห่างออกไปราว 100 กิโลเมตร

    โดมินิค สตอลลี หนึ่งในผู้รอดชีวิต เผยว่า เรือบดของพวกเขาล่มระหว่างทางและมีบางคนจมน้ำ คนที่เหลือช่วยกันพลิกเรือและวิดน้ำออกจากเรือ ต่อมาสามีภรรยาคู่หนึ่งเสียชีวิต โดยฝากฝังลูกที่ยังเป็นทารกให้พวกเขาช่วยดูแล จากนั้นทารกตายไปอีก พวกเขาทำอะไรไม่ได้ ต้องนำศพลอยทะเลไป ผู้โดยสารบนเรือตายไปทั้งหมด 8 คน

    สตอลลีเล่าว่า มีเรือประมงหลายลำผ่านเรือของพวกเขา แต่อยู่ไกลเกินไป ทำให้ไม่สามารถส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ พวกเขาใช้ภาชนะใส่ของที่ใช้วิดน้ำออกจากเรือรองรับน้ำฝนนำมาดื่ม และกินมะพร้าวที่ลอยทะเลมา ความกระหายน้ำเป็นเรื่องยากที่สุดที่จะเอาชนะ แต่โชคดีที่มีฝนตกอยู่ตลอด ในที่สุดได้รับความช่วยเหลือจากเรือประมงลำหนึ่งเมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่นอกฝั่งนิวแคลิโดเนีย หลังลอยคว้างอยู่ 32 วัน ห่างจากบูเกนวิลล์มาราว 2,000 กิโลเมตร

    สตาร์นิวส์รายงานว่า ชาวเกาะบูเกนวิลล์ผู้รอดชีวิตทั้งหมด 4 คน เป็นชาย 2 คน คือ สตอลลี และชายวัยราว 20 ปี, ผู้หญิงและลูกสาววัย 12 ปี

    หลังอยู่บนเรือประมงราว 1 สัปดาห์ วันเสาร์ที่ผ่านมาเรือลำนี้นำพวกเขามาส่งที่กรุงโฮนีอาราของหมู่เกาะโซโลมอน ที่อยู่ใกล้กับเกาะบูเกนวิลล์ พวกเขาเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลในกรุงโฮนีอารา พยาบาลเวรเผยว่า พวกเขาทั้ง 4 คนอยู่ในภาวะขาดน้ำอย่างรุนแรง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"