ไทยรักษาชาติงดหาเสียง ขอทุ่มเวลาสู้คดียุบพรรค


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.พ. 62 - ที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) แกนนำและกรรมการบริหารพรรค ประกอบด้วย น.ส. สุณีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรค นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค นายวิม รุ่งวัฒนจินดา นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ รองเลขาธิการพรรค นส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรค และน.ส. อรุณี กาสยานนท์ รองโฆษกพรรค  ร่วมแถลงข่าวงดภารกิจทางการเมืองชั่วคราว เพื่อต่อสู้คดี หลังศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องกกต. ให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ 

นายมิตติ อ่านแถลงการณ์ ว่า เนื่องด้วยศาลรัฐธรรมนูญ มีมติรับคำร้องให้พิจารณาวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ยื่นคำร้องแล้วนั้น และทางพรรคก็ได้รับสำเนาคำร้องดังกล่าว เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16.00 น.ซึ่งกำหนดให้พรรคยื่นชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับสำเนาคำร้อง

เนื่องจากคณะกรรมการบริหารพรรคจะต้องพิจารณารายละเอียดของคดีในเวลาที่เหลือ 7 วัน ในส่วนของคณะกรรมการบริหารพรรค จึงของดภารกิจในการหาเสียงและกิจกรรมทางการเมือง และขอสื่อสารไปยังสมาชิกพรรคทุกท่านทราบว่า คณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ จะขอใช้เวลาในช่วงนี้เพื่อปรึกษาหารือในการทำคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อศาลในทางกฎหมาย ตามกระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อป้องกันเหตุแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต และเป็นการยืนยันเจตนาอันบริสุทธิ์และความปรารถนาดีของคณะกรรมการบริหารพรรค ที่มีต่อประเทศชาติและพี่น้องประชาชนชาวไทยมา ณ ที่นี้ด้วย 

นายมิตติ กล่าวว่า ในส่วนของแนวทางการต่อสู้คดี ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายกำลังทำงานกันอยู่ จึงยังไม่ขอพูดอะไรมาก เพราะไม่เป็นผลดีกับใคร 

น.ส.ชยิกากล่าวว่า ฝ่ายกฎหมายพรรคของเวลา 3 วัน ในการพิจารณาสำนวนคำร้อง จากนั้นจะได้มาหารือกับกรรมการบริหารพรรคอีกครั้งในวันที่ 18 ก.พ. นี้ 

นายพงศ์เกษม กล่าวว่า ในส่วนของกรรมการบริหารพรรคทั้งหมดของดภาระกิจทางการเมืองชั่วคราว เพื่อใช้เวลาในการต่อสู้คดี ในส่วนของผู้สมัครของพรรคทั้งระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อที่กกต. จะประกาศรับรองคุณสมบัติประมาณ 300 คน หากผู้สมัครมีคุณสมบัติก็สามารถหาเสียงได้ตามปกติ เพราะศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้มีคำสั่งระงับในส่วนนี้ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"