เลขาฯกกต.แนะผู้สมัครส.ส.ที่ไม่ได้รับการรับรองยื่นหลักฐานกับศาลชี้ 2 วันจบ


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.พ.62- พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้สัมภาษณ์กรณีกกต.ไม่ให้การรับรองนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับที่ 9 พรรคภูมิใจไทย และผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยอีก 6 คน ว่า  มีผู้สมัครส.ส.จำนวนมากที่ไม่ได้รับการรับรอง เพราะสังกัดพรรคไม่ครบ 90 วันตามที่กฎหมายกำหนด เนื่องจากในช่วงท้ายที่เปิดให้สมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองมีย้ายพรรคจำนวนมาก ทำให้ความเป็นสมาชิกพรรคไม่นิ่ง ซึ่งกกต.จะยึดข้อมูลในระบบตามที่นายทะเบียนแต่ละพรรคส่งมา

“เรากำชับไปแล้วว่าให้แต่ละพรรคตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครแต่ละคนให้ดี ซึ่งผู้สมัครเองต้องรู้คุณสมบัติของตัวเองด้วย บางกรณีลาออกจากพรรคแรกแล้วไปสมัครพรรคใหม่ แต่พรรคที่ลาออกไม่ได้คีย์ข้อมูลออกจากระบบก็มี” 

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวว่า หลังจากนี้ผู้ที่ไม่ได้รับการรับรองฯ จะต้องรวบรวมหลักฐานไปยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกาซึ่งใช้เวลาพิจารณา 1-2 วันก็แล้วเสร็จ โดยศาลจะให้กรอกแบบฟอร์มพร้อมแนบหลักฐาน ไม่ต้องไปเบิกความขึ้นศาลตามที่หลายคนเข้าใจ ซึ่งระบบนำสืบของศาลไม่ยุ่งยาก โดยจะพิจารณาจากเอกสารหลักฐานที่ยื่นมาเป็นหลัก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"