กุมภ์-เกณฑ์ดียังโดดเด่นแต่ต้องระวังอารมณ์


เพิ่มเพื่อน    

 ลัคนาสถิตราศีกุมภ์และเรื่องราวต่างๆ ของชีวิตและดาวจรสำคัญที่ทำมุมกับดวงชะตาตลอดปี 2562

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ 6 มีนาคม 2559-8 กรกฎาคม 2565

ราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีกรกฎตั้งแต่ 4 สิงหาคม 2560 และจะย้ายเข้าราศีมิถุนตั้งแต่วันที่ 22กุมภาพันธ์ 2562 และเดินอยู่ในมิถุนถึงสิ้นปี 2562

พฤหัสบดีจร (5) เดินในราศีพิจิกตั้งแต่ 5ตุลาคม 2561 (มีเดินผิดปกติข้ามราศี) จะย้ายเจ้าราศีธนูวันที่ 30 ตุลาคม 2562 และจะเดินอยู่ในราศีธนูถึงสิ้นปี 2562

พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนูตลอดปี 2562 (มีเดินผิดปกติ)

                อาทิตย์นี้มาว่ากันต่อถึงเค้าโครงชะตาชีวิตของท่านที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ตลอดปี 2562 ซึ่งผู้เขียนถือว่าอยู่ในกลุ่มคนที่มีแนวโน้มดีมากกว่าร้าย จึงเขียนถึงเป็นราศีท้ายๆ จนมาใกล้กับเวลาที่พระราหูจรจะย้ายอีกด้วย โดยคาดว่าเรื่องใหญ่ๆ ที่จะเกิดกับชีวิตของพวกท่านคือ

                1.ตลอดทั้งปียังเกิดความคิดใหม่ๆ-ไอเดียกระฉูด-มีสังคมใหม่ๆ (ต่อเนื่องมาจากมีนาคม 2559-มฤตยูจร 0 เดินอยู่ในราศีเมษภพที่สาม-สหัชชะ) หรือบางท่านอาจไปสนใจเรื่องวิทยาศาสตร์ หรือปรัชญา หรือโหราศาสตร์ หรือวิชาแปลกๆ หรือทันสมัย อีกทั้งมีแนวโน้มว่าจะเดินทางบ่อยทั้งใกล้และไกล เกิดญาณทัศนะที่สามารถคาดการณ์อะไรได้ล่วงหน้าได้ค่อนข้างแม่นยำโดยไม่คาดคิด สามารถใช้ประโยชน์จากแวบแรกที่ผุดขึ้นมาในสมองได้

                สิ่งที่ต้องระวังสักหน่อยจากเกณฑ์นี้คือ อาจเดือดร้อนจากเอกสารสัญญา การใส่ร้ายป้ายสีทั้งด้วยเอกสารหรือโซเชียลฯ

                ตัวอย่างเช่น ชายหนุ่มคนหนึ่งถูกกดดันอย่างหนักให้ต้องปรับตัวไปตามสังคม-เพื่อนฝูง-คนรอบข้างเพราะเปลี่ยนงาน-เปลี่ยนนาย ต้องอยู่ในสังคมใหม่-เพื่อนฝูงใหม่ (มฤตยูจรเดินอยู่ในภพสหัชชะ) แต่ไม่นานก็ปรับตัวได้ (มฤตยูด้านดีคือเจ้าของการเปลี่ยนแปลงใหญ่)

                2.เริ่มแสวงหาสิ่งใหม่ๆ-โครงการใหม่-ความหวังใหม่ หรือบางคนหาแฟนหรือรักใหม่ ในชีวิตตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป-สิ้นปี (พระราหูจร-ตัวแทนดาวประจำชีพ หรือตนุลัคน์ ย้ายจากราศีกรกฎเข้าราศีมิถุนซึ่งเป็นภพที่ห้า-ปุตตะ) โดยเกณฑ์นี้จะเกิดหลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกท่านส่วนใหญ่มีพละกำลังทางการที่จะเอาชนะปัญหาอุปสรรค หนี้สิน ศัตรู ชนะประมูลแข่งขัน ผลที่ได้คือความสมบูรณ์พูนสุขยาวนานมาปีครึ่งแล้ว

                แต่ก็อีกนั่นแหละ พวกท่านต้องระวังการเสี่ยง หรืออารมณ์วู่วาม หรือหาความบันเทิงมากเกินขอบเขต เช่น เหล้ายา บุหรี่ ยาเสพติด อีกทั้งต้องระวังการเห็นผิดเป็นชอบ หรือเห็นกงจักรเป็นดอกบัว หรือความคิด-อารมณ์รุนแรง

                บางท่านที่โชคร้ายอาจจะเข้าเกณฑ์ถูกแย่งอะไรบางอย่างในชีวิตไปตามโฉลก..เพื่อนปองของเราขัดข้องก็จะเอาโดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนหรือของรัก

                3.ตลอดทั้งปี 2562 พวกท่านโชคใหญ่-รายได้พิเศษ-ความสำเร็จโดยรวมของชีวิตจากการทำงานหนัก (ผลจากพระเสาร์เทพจรเจ้าแห่งความระทมที่นานๆ จะให้คุณงามความดีใครสักครั้งเดินอยู่ในราศีธนู ซึ่งเป็นภพที่สิบเอ็ด-ลาภะของดวงชะตา-มียกเว้น) ตามโฉลก..ลาภคืนคง รณรงค์เรามีชัย  ตัวอย่างเช่น บางคนชนะคดีความที่สู้มานานจนแทบจะถอดใจ ตามอาการของพระเสาร์ที่กว่าจะให้คุณงามความดีกับใคร-เรื่องอะไรต้องผ่านการต่อสู้อย่างหนักก่อน แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาจะคุ้มค่า

                อีกทั้งจะเป็นระยะที่พวกท่านจะขยันขันแข็ง พากเพียรในการทำมาหากิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหารายได้พิเศษ หรือไม่ก็รายได้จากแดนไกล หรือต่างประเทศ และมีแววว่าจะสร้างสมฐานะได้เป็นปึกแผ่น แถมเข้าใจในการใช้จ่ายเงินให้เกิดประโยชน์อีกด้วย

                4.ตั้งแต่ต้นปีโดดเด่นประสบความสำเร็จมากแบบผิดปกติเรื่องงาน-30 ตุลาคม 2562 (พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในราศีพิจิกภพที่สิบ-กัมมะ-ได้มาตรฐานมหาจักร) หรือไม่ก็อยู่ในระหว่างที่พวกท่านฟักตัวขึ้นเป็นใหญ่ในตำแหน่งหน้าที่การงาน หรือเป็นระยะที่จะได้ทำงานพิเศษชิ้นใหญ่ๆ สำคัญๆ แถมได้ผลตอบแทนอย่างมากเกินคาดคิด ระดับสร้างความมั่นคงทางการเงินได้ จนฐานะเป็นปึกแผ่น

                ระยะนี้พวกท่านยังจะสามารถเอาชนะปัญหาอุปสรรคได้ หรือหากใครมีหนี้สินก็น่าจะเร่งแก้ไข รวมทั้งควรลงมือแก้ปัญหาด้านอื่นๆ ของชีวิตด้วย สติและปัญญา หรือแม้แต่จะประมูลหรือแข่งขันอะไรพวกท่านก็มีโอกาสชนะ คนเกรงใจ ป่วยก็หาย ตามโฉลก..ไข้หายเอง คนยำเกรงจะรุ่งเรือง.. แถมผู้ใหญ่ก็เมตตา

                แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น หากท่านใดอยู่ในกลุ่มที่เจอด้านร้ายของพฤหัสบดี (เป็นกาลกิณีจร-มหาจักร)ความดีจะพลิกเป็นร้าย รวมทั้งถูกผู้ใหญ่หาเรื่อง เช่นสุภาพสตรีท่านหนึ่งทำงานดีมาก ถูกอกถูกใจเจ้านาย  วันแรกที่เจอด้านร้ายของพฤหัสบดีจร (เปลี่ยนเป็นกาลกิณี) เจ้านายคนที่เคยรักเขียนไลน์มาด่ายาวยืดชนิดปรับอารมณ์ไม่ทันเลยทีเดียว

                5.ต่อจากเรื่องงานตามด้วยระยะที่หัวหน้าเทวดาประจำตัวเข้มแข็งสุดขีดตั้งแต่ 30 ตุลาคม -สิ้นปี 2562 (พฤหัสบดีจร 5 ย้ายจากราศีพิจิกเข้าราศีธนูภพที่สิบเอ็ด-ลาภะดินแดนของโชคลาภและความสำเร็จของชีวิต-ได้มาตรฐานเกษตราธิบดี-มั่นคง) ให้คุณดวงชะตาในระดับ..จะฟุ่งเฟืองคนลือเลื่องลาภเหลือหลาย..และคาดว่าพวกท่านส่วนใหญ่คงมีความสุขทางใจ มีคนอุปการะ กว้างขวางในวงสังคม บางคนได้แฟน ได้ลูก แถมอาจจะรวยเงินด้วย

                พฤหัสบดีจรที่สถิตภพที่สิบเอ็ดของดวงชะตานี้ยังได้ตำแหน่งที่เรียกว่า สิงหเกณฑ์ สามารถคุ้มภัยได้จากร้ายมาก อาจเป็นร้าย จากร้ายเป็นร้ายน้อย หรือหากร้ายน้อยอาจจะไม่รู้สึกเลย

                กล่าวโดยสรุป ผู้เขียนเห็นว่าปีใหม่ 2562 นี้ ท่านที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ส่วนใหญ่ (มียกเว้น) เกณฑ์ดีมากกว่าร้าย และควรจะเร่งสร้างเนื้อสร้างตัวให้เข้มแข็ง เพราะหายากนักที่ดาวใหญ่จะให้คุณงามความดีพร้อมๆ กันเช่นนี้

                สัปดาห์นี้ถึงคิวกรอบดวงชะตาลัคนาราศีสุดท้ายคือมีน-โปรดรออ่าน.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"