ชัชชาติปลุกเลือกเพื่อไทยคว้า 376 เสียง 'วัน'ขอประชาชนช่วยลงคะแนน คราวก่อนแพ้แค่หลักพัน


เพิ่มเพื่อน    

 

17 ก.พ. 2562  ที่ซอยเอกชัย 126 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวปราศรัยช่วยนายวัน อยู่บำรุงหนึ่งว่า  เมื่อเช้าไปลงพื้นที่ประชานิเวศน์3 ย่านนนทบุรี ชาวบ้านขอให้แก้ปัญหา เศรษฐกิจ เรื่องทุจริตคอร์รัปชัน เรื่องสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะ ฝุ่น PM 2.5 รวมทั้งขอให้มาดูแลปัญหาของคนหาเช้ากินค่ำ ที่ไม่มีใครมาดูแล จากการลงพื้นที่เขตบางบอนช่วงบ่ายที่ผ่านมา นอกจากจะมีปัญหาเรื่องปากท้อง ยังมีเรื่องการคมนาคม การจราจรที่ติดขัด ซึ่งจะต้องปรับปรุง รางรถไฟ รถเมล์ ในอนาคตหากไม่ปรับปรุงประชาชนจะต้องเสียเวลาในการเดินทางอย่างมหาศาล ถ้าเราไม่มีตัวแทนในสภา ในรัฐบาล แล้วจะมีใครมาดูแลเรา มองว่าประชาธิปไตยกินได้ ทำปากท้องประชาชนอิ่มได้ และตัวของผู้แทนก็จะต้องทำผลงานเพื่อให้อีก 4 ปีข้างหน้า ประชาชนเลือกเขากลับมาทำงานอีก 

วันที่ 24 มี.ค. จึงมีความสำคัญ เพราะเราไม่ได้แข่งเพียงกับส.ส. 500 คน แต่ยังมี ส.ว. แต่งตั้งอีก 250 คน ดังนั้นฝั่งประชาธิปไตยจะต้องมีอย่างน้อย 376 เสียงถ้าจะตั้งรัฐบาลได้ การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ อย่าประมาทคิดว่าเราจะชนะแน่ เราต้องรวมใจกัน เลือกเพื่อไทยให้ถล่มทลาย เพื่อกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง เพราะพรรคเพื่อไทยมองเห็นอนาคต เข้าใจประชาชน และเห็นวิธีแก้ปัญหา

ขณะที่นายวัน ปราศรัยว่า ขอเสียงปรบมือให้ว่าที่นายกฯ ชัชชาติ สิทธิพันธ์ ด้วย เลือกตั้งเมื่อปี2554 แพ้ไปเพียงหนึ่งพันคะแนน ครั้งนี้ขอความเมตตาจากพี่น้องประชาชนให้เข้าไปทำงานในสภาฯ ในอดีตเคยทำงานร่วมกับนายชัชชาติ สมัยอยู่กระทรวงคมนาคม หวังใจว่า ท่านชัชชาติจะเป็นนายกฯ วัน อยู่บำรุง จะไปเป็นองครักษ์พิทักษ์ชัชชาติให้ ขุนศึกฝั่งธนมีแล้ว ผมขออาสาเป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน พิทักษ์รัฐบาลเพื่อไทย 24มีนา เลือกวัน อยู่บำรุง ใจถึงพึ่งได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"