วิชามารยุคเก่า โผล่อีสาน-เหนือ กรีดทำลายป้าย


เพิ่มเพื่อน    

     “อีสาน-เหนือ” วิชามารยุค 1.0 กลับมา ทำลายป้ายตรึม “พปชร.” โดนหนักหลายพื้นที่  “อนุสรณ์” โอดเพื่อไทยในโคราชก็ไม่แพ้กัน ผู้สมัคร “รปช.-ปชป.” ก็ติดหางเลข
     เมื่อวันอาทิตย์ ในหลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ ได้มีการทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวนมาก โดยที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ นายฉลอง ฆารเลิศ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 หมายเลข 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมทีมงาน ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์หลังป้ายหาเสียงถูกทำลายเสียหายหลายสิบป้ายรอบเมืองกาฬสินธุ์ 
     “มีการทำลายป้ายหาเสียง โดยทำให้ป้ายฉีกขาดคล้ายคัตเตอร์กรีด เหมือนเป็นการจงใจทำลายให้เกิดความเสียหาย โดยเฉพาะทางแยกชุมชนดงปอ หน้าสถานีวิทยุ สวท.จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งรูปภาพ พล.อ.ประยุทธ์ที่ขึ้นป้ายคู่ ก็คล้ายถูกกระสุนปืนยางยิงเป็นรูโหว่ที่บริเวณเหนือหัวคิ้วซ้ายและหน้าอกข้างซ้าย อยากขอร้องไปถึงผู้ลงมือกระทำว่า มีความเห็นต่างได้ แต่ควรเคารพกติกาและสิทธิ์ของคนอื่นบ้าง ไม่ควรทำลายป้ายหาเสียงเช่นนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น และทำลายบรรยากาศการหาเสียงด้วย” นายฉลองกล่าว
    ส่วนที่ศูนย์ประชุมหนองบึก สหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดนครพนม นายธงทิพย์ชลิต แห่สถิตย์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 หมายเลข 2 พรรค พปชร. กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้ติดตามว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้ของมีคมฟันทำลายป้ายหาเสียงของตนเองจนเสียหาย 1 ป้าย จึงมอบอำนาจให้ผู้ติดตามเข้าแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพงแล้ว ซึ่งการทำการเมืองแบบเก่าๆ ไม่น่ามีเช่นนี้ในสมัยนี้แล้ว คนเหล่านี้เหมือนนักการเมืองตกยุค ย่ำอยู่ในคติความคิดเดิมๆ ไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม 
     ขณะที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 9 เบอร์ 3 กล่าวว่า ป้ายหาเสียงของตนเองที่ตั้งที่บริเวณ ต.ท่าอ่าง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ถูกกรีดทำลายได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะตรงบริเวณเบอร์ จึงขอสื่อสารไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง กกต. ให้ดูแลป้ายผู้สมัคร ส.ส.และบังคับใช้กฎหมายเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด เพราะพบว่าในเขตอื่นๆ ใน จ.นครราชสีมา ป้ายผู้สมัครของพรรคก็ถูกทำลายด้วย 
     ส่วนนายวิฑูรย์ กมลนฤเมธ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 จ.ขอนแก่น เบอร์ 13 พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โพสต์เฟซบุ๊กทั้งภาพและข้อความว่า  ผ่านการหาเสียงมาเกือบครึ่งเดือน ยุทธการสกปรกมาปรากฏแล้วเมื่อป้ายหาเสียงที่ติดตามถนนต่างๆ ถูกยกหายไปเกือบ 20 ป้ายแล้ว จึงได้มอบอำนาจให้ทีมงานไปแจ้งความที่ สภ.บ้านเป็ด  
     “ไม่อยากเชื่อว่าการหาเสียงเลือกตั้งในยุคสมัยนี้ ซึ่งเป็นยุคดิจิทัล ยังจะมีการทำลายคู่แข่งด้วยวิธีอย่างนี้อยู่อีก อยากให้คิดใหม่ทำใหม่ ต่อสู้แข่งกันอย่างเปิดเผยและสร้างสรรค์จะดีกว่า” นายวิฑูรย์ระบุ
     ด้านนายกาจพล เอิบสุขสิริ ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวเช่นกันว่า ได้เข้าแจ้งเรื่องร้องทุกข์แจ้งความกับนายอำเภอเชียงคำ จ.พะเยา กรณีป้ายหาเสียงที่เป็นรูปผู้สมัคร ส.ส.พรรค ยืนคู่กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป.ถูกกรีดจนได้รับความเสียหาย กรณีนี้ทำให้รู้สึกตกใจ เพราะไม่คิดว่าการทำลายป้ายหาเสียงซึ่งเป็นสัญลักษณ์ความรุนแรงเช่นนี้จะเกิดขึ้นได้
“ไม่เสียขวัญกำลังใจ เมื่อมีการแจ้งความลงบันทึกแล้วผมจะเดินหน้าหาเสียงต่อไป” นายกาจพลกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"