"เป๊ป"คุยเข้าใจบอลผู้ดีมากขึ้นหลังศึกเอฟเอคัพ


เพิ่มเพื่อน    


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าเขาเข้าใจฟุตบอลอังกฤษดีขึ้นอีกหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่ม นิวพอร์ท เคาน์ตี้ 4-1 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบห้า เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา
    ประตูในครึ่งหลังจาก ลีรอย ซาเน่ กับ ฟิล โฟเด้น 2 ลูก และ ริยาด มาห์เรซ พา ทีมเรือใบสีฟ้า ฉลุยผ่านทีมคู่แข่งที่มีอันดับห่างกัน 82 อันดับเมื่อเทียบลีกในอังกฤษทั้งหมด
    ส่วน เปแดร็ก แอมอนด์ ยังคงรักษาสถิติยิงได้ทุกรอบให้กับ นิวพอร์ท หลังทำประตูตึไข่แตกได้ก่อนหมดเวลา 2 นาที ซึ่งทำให้ทีมเจ้าบ้านมีความหวังที่จะทำเซอร์ไพรส์ แต่เพียงนาทีเดียว โฟเด้น ทำประตูที่ 2 ของตัวเองได้ ก่อน มาห์เรซ กดประตูย้ำชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พา ซิตี้ ชนะไปขาดลอย 4-1
    กวาร์ดิโอล่า กล่าว "มันเป็นเกมที่หนักมากจริงๆ เราเปิดสกอร์แรกของเกมนี้ต้นครึ่งหลัง และเชื่อว่ามันจะจบง่ายๆหลังหนีเป็น 2 ลูก จากนั้นพวกเขาก็มาทำประตูจากเราได้ ฟิล โฟเดน ยิงลูกนั้นได้อย่างน่ามหัศจรรย์ พวกเขาแสดงให้เราเห็นว่าพวกเขาเป็นทีมที่เหลือเชื่อขนาดไหน ซึ่งเราต้องขอชมพวกเขาอย่างมาก"
    "ช่วง 20 นาทีแรกของเกมค่อนข้างยากกับการรับมือลูกทุ่มและบอลยาว พวกเขาดูจะทำได้ดีกว่าเราตรงจุดนี้ แต่ในช่วง 20 นาทีสุดท้าย เกมอยู่ในมือของเรา และประตูทีเกิดขึ้นก็ช่วยให้เราเป็นฝ่ายชนะ"
    "พูดถึงแฟนบอลเจ้าบ้านพวกเขาทำหน้าที่ได้อย่างสุดยอด การบุกมาชนะที่นี่ ทำให้ผมเข้าใจฟุตบอลอังกฤษในวันนี้ดีขึ้นกว่าที่เคย และบอลถ้วยเป็นเกมที่หนักจริงแม้เจอทีมจากคนละลีกก็ตาม พวกเขาอาศัยจุดแข็งที่พวกเขาทำได้ดีกว่าเรา นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงดีใจมากกับชัยชนะในวันนี้"
    "เรายังมีลุ้นแชมป์ใน 4 รายการ ทุกเกมมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง คุณเจอกับทีมลีกทูจากนั้นก็ต้องไปเตะในแชมเปี้ยนส์ลีก คุณต้องปรับตัวและปรับเรื่องของสภาพจิตใจ"    
    "มันเป็นความผิดพลาด ตัวอย่างเช่น ยูไนเต็ด ได้รับการชื่นชมและยกให้เป็นทีมที่เหนือกว่า เปแอสเช เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ แต่คุณดูสิว่าเกิดอะไรขึ้น คุณต้องนิ่งและเตรียมตัวให้ดีที่สุดเท่านั้น"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"