'เสธ.อนาคตใหม่'สวน'บิ๊กแดง'หนักแผ่นดินเพลงตกยุคชี้จำเป็นต้องรีดงบกองทัพ


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.62-พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ผู้นำเสนอนโยบายด้านการปฏิรูปกองทัพ กล่าวถึงกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เสนอนโยบายตัดงบกระทรวงกลาโหม 10 เปอร์เซ็นต์ จนทำให้พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ออกมาระบุให้ผู้เสนอไปฟังเพลงหนักแผ่นดินว่า อนาคตใหม่ก็นำเสนอแนวทางการตัดลดงบประมาณกองทัพ โดยค่อยๆทยอยปรับลดลงจาก 1.5 ให้เหลือ 1.13 เปอร์เซ็นต์ของจีดีพีในท้ายที่สุด ไม่ได้ตัดโครมเดียว เพื่อนำงบประมาณในส่วนนี้ไปใช้ในการสร้างรัฐสวัสดิการดูแลประชาชนในทุกด้าน ช่วยให้คนสามารถลืมต้าอ้าปาก

"เราไม่ได้มุ่งเน้นไปที่การโจมตีกองทัพแต่อย่างใด แต่เกิดการจากการที่พรรคอนาคตใหม่มองว่า กองทัพมีไขมันส่วนเกินมาก จำเป็นต้องรีดทิ้ง เพื่อสร้างประสิทธิภาพให้มีการขึ้น สำหรับเพลงหนักแผ่นดินนั้น ผมว่า เป็นเพลงเก่า คนรุ่นใหม่อาจไม่เข้าใจ แสดงถึงความต่างของยุคสมัย" 

รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่กล่าวว่า บทบาทของกองทัพในระหว่างการเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ อย่าไปยุ่งเรื่องพรรคการเมือง ในลักษณะให้คุณให้โทษ ซึ่งจะส่งผลให้ผิดกฎหมายพรรคการเมือง เช่น การพูดสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"