'ปรีชาพล'ย้ำแก้ต่างยุบ'ทษช.'ไม่มีเกมใต้ดินกดดันศาล


เพิ่มเพื่อน    


18 ก.พ.62-ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายฤภพ ชินวัตร รองหัวหน้าพรรค นายต้น ณ ระนอง นายวิม รุ่งวัฒนจินดา นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ รองเลขาธิการพรรค เดินทางมายังที่ทำการพรรค เพื่อประชุมพิจารณายกร่างคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหากรณียุบพรรค 

ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า หลังจากได้รับคำร้องจากศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 14 ก.พ.พรรคได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อชี้แจงแก้ข้อกล่าวหายุบพรรค ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญให้ความเมตตาโดยให้เวลามา 7 วัน ช่วง 3-4 วันที่ผ่านมาฝ่ายกฎหมายได้เตรียมการยกร่างซึ่งใกล้จะเรียบร้อยแล้ว และพยายามจะทำให้ทัน หลังจากนี้จะนำเข้าสู่การหารือและประชุมร่วมกันกับคณะกรรมการบริหารเพื่อหาข้อสรุป และเพื่อเป็นคำชี้แจงที่จะยื่นแก้ข้อกล่าวหาต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ทันตามกรอบเวลา 

ถามว่า เตรียมพยานบุคคลและพยานหลักฐานไว้อย่างไรบ้าง ร.ท.ปรีชาพลกล่าวว่า คงต้องมีทั้งพยานบุคคลและพยานเอกสาร ซึ่งเราได้พูดคุยกับกรรมการบริหารพรรคชัดเจนว่า การดำเนินการในคดียุบพรรคนั้นเราจะชี้แจงและดำเนินการในชั้นศาลเท่านั้น จะไม่มีการนำเรื่องของการยุบพรรคมาพูดข้างนอก 

"ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการใต้ดินหรือบนดินก็ตามที่กดดันศาล พวกเราตรงไปตรงมา สิ่งที่เราทำก็ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ ด้วยความตั้งใจที่ดี ดังนั้น เราพร้อมและน้อมรับเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบและการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ พวกเราคุยกันชัดเจนว่า เราห่วงภาวะแทรกซ้อนที่จะเกิดขึ้น เพราะหลายฝ่ายอาจจะมีทั้งที่หวังดีและหวังไม่ดี เกรงว่าเรื่องนี้จะทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองได้ ดังนั้น จุดยืนของพรรคไทยรักษาชาติเราย้ำว่า เราจะดำเนินการในระบบเท่านั้น ไม่มีนอกระบบโดยเด็ดขาด"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"