ดาราจอห์นสันร้อง ตุ๋นบิตคอยน์42ล.


เพิ่มเพื่อน    


    ดารา "จอห์นสัน เทวินธวิ์" พาพวกร้องตำรวจดำเนินคดีบริษัท ไลฟ์ไทม์ฯ หลอกลงทุนเงินบิตคอยน์ เสียหายแล้ว 42 ล้าน เผยหลงเชื่อเพราะเคยลงทุนลักษณะนี้มาก่อน และเห็นว่าบริษัทน่าเชื่อถือ สุดท้ายออกลาย ด้านคดี 3 พี่น้องสกุล "จารวิจิต" ร่วมกันฟอกเงิน ศาลเลื่อนตรวจพยานหลักฐานเป็น 13 พ.ค.ศกนี้
    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ กลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกลงทุนเงินสกุลบิตคอยน์ ประมาณ 30 คน รวมตัวเข้าร้องเรียนกับศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) หลังร่วมลงทุนบิทคอยท์ผ่านเว็บไซต์ cryptominingfarm ซึ่งดำเนินการโดย บริษัท ไลฟ์ไทม์ เทคโนโลยี จำกัด มีนายพิมงคล ท้าวภิบาล เป็นเจ้าของ เบื้องต้นมีผู้เสียหายแล้วกว่า 140 คน โดยร่วมลงทุนตั้งแต่หลักพันถึงหลักล้านบาท มีมูลค่าความเสียหายแล้วประมาณ 42 ล้านบาท โดยมี พ.ต.อ.ชัยฤิทธิ์ ศรีวารีรัตน์ ผกก.สส.บก.น.5 รับมอบหนังสือ
    นายเทวินธวิ์ คุณารัตนวัฒน์ หรือจอห์นสัน เทวินธวิ์ อายุ 36 ปี ดารานักแสดง หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะเข้ามาร่วมลงทุน ก็มีการตรวจสอบบริษัทนี้ว่ามีสำนักงานทั้งที่เมืองทองธานีและจังหวัดเชียงใหม่ ดูน่าเชื่อถือ อีกทั้งเคยลงทุนลักษณะนี้มาก่อน จึงร่วมลงทุนและได้รับผลตอบแทนกลับมาจึงลงทุนเพิ่ม แต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมาเริ่มระแคะระคาย เมื่อไม่มีการจ่ายผลตอบแทนตามที่ได้รับสัญญา จึงรวมตัวกับผู้เสียหายอื่นๆ เข้าร้องเรียน พร้อมฝากถึงประชาชนว่า ปัจจุบันการลงทุนมีทั้งได้รับผลตอบแทนจริงและลักษณะหลอกลวง จึงควรศึกษาให้รอบคอบ และพร้อมรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น
    ขณะที่หนึ่งในผู้เสียหายซึ่งไม่ประสงค์ออกนาม กล่าวว่า เริ่มแรกได้รับการชักชวนจากคนรู้จักให้ลงทุนในเงินสกุลบิตคอยน์ผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวตั้งแต่ช่วงปี 2560 โดยมีการรับประกันผลตอบแทนว่าจะได้ร้อยละ 70 ต่อ 1 สัญญา ซึ่งแต่ละสัญญามีช่วงระยะเวลาตั้งแต่ 3 เดือน 6 เดือน 1 ปี ไปจนถึงตลอดชีวิต และสามารถถอนได้ทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข ทว่าตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2561 ทางบริษัทเริ่มเพิ่มเงื่อนไขในการถอนเงิน กระทั่งวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ทางบริษัทแจ้งว่าจะทยอยจ่ายเงินคืนผู้ลงทุนเป็นระยะเวลา 84 งวด หรือประมาณ 7 ปี ในสกุลเงินอื่นที่ไม่ได้มีการรับรองตามกฎหมายไทย
    สำหรับนายเทวินธวิ์ ดาราหนุ่ม เคยแสดงภาพยนตร์มาหลายเรื่อง อาทิ รักบี้ วี้ดบึ้ม, ว้ายบึ้ม เชียร์กระหึ่มโลก, หอผี, รับน้องสยองขวัญ และละครหลายเรื่อง ทั้ง เจ้าชายหัวใจเกินร้อย, ลูกผู้ชายไม้ตะพด, วิมานมะพร้าว รวมทั้งละครซิตคอม
    วันเดียวกัน ที่ห้องพิจารณา 808 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีแก๊งบิตคอยน์ ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 2 เป็นโจทก์ฟ้องนายปริญญา จารวิจิต อายุ 37 ปี, นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือบูม อายุ 27 ปี นักแสดงซีรีส์ชื่อดัง และ น.ส.สุพิชฌาย์ จารวิจิต อายุ 32 ปี จำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้กระทำผิดฐานฟอกเงิน, ร่วมกันฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 3, 5, 9, 60
    กรณีเมื่อต้นเดือน มิ.ย.-30 ธ.ค.2560 ต่อเนื่องกัน จำเลยกับพวกได้วางแผนและสมคบกันหลอกลวงชักชวนให้นายเออาร์นีย์ โอตาวา ซาริมา มหาเศรษฐีชาวฟินแลนด์ ผู้เสียหาย มาร่วมลงทุนทำธุรกิจซื้อหุ้นของบริษัท 3 บริษัท จนนายเออาร์นีย์หลงเชื่อ โอนเงินสกุลบิตคอยน์หลายครั้ง จำนวน 500 ล้านหุ้น เข้ากระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ของจำเลยทั้งสาม กับพวก ที่เปิดรองรับไว้แล้วเป็นจำนวนเงิน 797,408,454.33 บาท จากนั้นพวกจำเลยนำเงินไปซื้อที่ดินและสิ่งปลูกสร้างหลายแห่ง อันเป็นการกระทำผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน
    วันนี้ นายปริญญา, นายจิรัชพิสิษฐ์ และ น.ส.สุพิชฌาย์ ที่ได้รับการประกันตัวเดินทางมาศาล เมื่อถึงเวลา ทนายจำเลยที่ 2, 3 ยื่นคำร้องให้จำหน่ายคดีชั่วคราว เพื่อรอฟังผลพิจารณาคดีของศาลแขวงดุสิต ตามคำร้องฉบับลงวันที่ 24 ธ.ค.2561 ทนายจำเลยที่ 1 ยื่นคำร้องขอให้จำหน่ายคดีชั่วคราว เพื่อรอฟังผลการพิจารณาคดีที่ศาลแขวงดุสิต ฉบับลงวันที่ 11 ก.พ.2562 
    จำเลยที่ 1 ทนายจำเลยที่ 1 ทนายจำเลยที่ 2 และ 3 แถลงร่วมกันว่า คดีที่ศาลแขวงดุสิตยังอยู่ในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง และยังต้องไต่สวนพยานโจทก์อีก 2 ปาก รวมถึงทนายจำเลยที่ 1-3 แถลงเพิ่มเติมประสงค์จะถามค้านพยานโจทก์ด้วย ซึ่งอาจใช้เวลานาน เป็นเหตุให้ต้องยื่นคำร้องขอให้จำหน่ายคดีชั่วคราวก่อน สอบโจทก์แล้วแถลงไม่ค้าน 
    ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นสมควรให้รอสั่งเพิ่มเติมในนัดหน้า พร้อมนัดตรวจพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยยังไม่อนุญาตให้จำหน่ายคดีเพื่อรอฟังผลพิจารณาคดีที่ศาลแขวงดุสิต ตามคำร้องทั้ง 2 ฉบับข้างต้น จึงเลื่อนไปตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 13 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"